แค่แบงค์ 50 บาท…วันละใบ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล

วันนี้เราได้นำแนวคิด การเก็บเงินด้วยแบงค์ 50 บาท ทุกวัน มาเป็นแนวทางเพื่อให้แง่คิดกับทุกคนกันค่ะ แค่การเก็บเงินด้วยแบงค์ 50 บาท จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปได้อย่ างไร หลายคนอาจจะสงสัย เรามีคำตอบ งั้นตามไปดูกันเลย

หากคุณเริ่มเก็บเงิน วันละ 50 บาท

>> 1 ปี คุณจะมีเงินเก็บ 18,250 บาท <<

>> 10 ปี คุณจะมีเงิน 182,500 บาท <<

“..แต่ถ้าคุณ…เก็บวันละ 100 บาท..”

>> 1 ปี จะมีเงินเก็บ 36,500 บาท <<

>> 10 ปี คุณจะมีเงิน 365,000 บาท <<

แต่ถ้าคุณไม่เก็บเลยแม้แต่บาทเดียวมีเท่าไหร่ใช้หมด ปีหน้าคุณก็ไม่มีอีกกี่สิบปีก็ไม่มีนี่เป็นหลักคิดแบบง่ายๆเช่นเดียวกับการใช้ชีวิตครับหากในวันนี้ คุณตั้งใจทำงานอย่ างเต็มที่ ให้เชี่ยวชาญ

ศึกษาหาความรู้ คอยพัฒนาชีวิตตัวเองอยู่เสมอในระยะเวลาอีก 5 ปี คุณก็ได้เลื่อนตำแหน่งในระยะเวลาอีก 10 ปี คุณก็จะได้เป็นหัวหน้าและถ้าหากคุณตั้งใจทำ คิดแต่เรื่องที่มีประโยชน์กับชีวิต

คุณอาจจะมีกิจการ 3 สาขา อีก 10 ปีอาจจะได้มี 10 สาขา ในอีก 20 ปี ก็เป็นได้แต่ถ้าหากวันนี้คุณมัวแต่ทำตัวเป็นจิตอาสาเรื่องชาวบ้านมัวแต่ไปใส่ใจธุระของคนอื่น มากว่าสนใจธุระของตัวเอง

หมั่นทำแต่เรื่องที่ไม่เคยเกิดประโยชน์ใดๆเลยกับชีวิต คิดแต่เรื่องที่ไม่ได้เงินจะอีกกี่ปีชีวิตคุณก็จะเท่าเดิม มันก็เหมือนเรื่องที่เก็บเงินนั่นแหละหลายคนมักจะเสี ยเวลาชีวิตไปกับ เรื่องที่ไม่ได้ประโยชน์กับชีวิตของตัวเองหรือแม้แต่ เรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเองเลยแม้แต่นิดเดียว

จนไม่มีเวลา มาพัฒนาความสามารถให้กับตัวเอง สร้างสิ่งดีๆให้กับชีวิตตัวเองเรื่องของคนอื่น… ถ้าไม่เกี่ยวกับชีวิตเราไม่ต้องอย ากรู้ไปหมดทุกอย่ างก็ได้รู้เท่าที่เขาอย ากบอกก็พอจะได้มีเวลาไปทำเรื่องของตัวเองให้ดี

“..เวลา..” ของคุณมีจำกัดอย่ าเสี ยเวลาไปอยู่ในชีวิตของคนอื่นจนเกินไป “วันนี้” เป็นผลจากการเลือกและตัดสินใจทำใน “อดีต “สิ่งที่ทำ ” เวลานี้ ” เป็นผลที่จะเกิดขึ้นใน ” อนาคต “คุณอย ากให้ชีวิตเป็นแบบไหน คุณเลือกมันเองได้