น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ด กลมกล่อมมาก เปิดร้านขายได้เลย

เมนูก๋วยเตี๋ยว เป็นหนึ่ งในเมนูที่ขายดีและยอดฮิตของคนบ้านเราเป็นอย่างมาก เพราะมีความอร่อย น้ำซุปร้อนๆ ปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ดที่มีความแซ่บ มีความอร่อย สามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านขายได้เลย

(ส่วนผสมและวัตถุดิบ) เส้นก๋วยเตี๋ยวตามชอบ , ห มูบดปรุงรส , ลูกชิ้นห มู , ไ ส้อ่อนห มู (นำไปต้มให้เปื่อย) , ฮือก้วยปลาเส้นทอด , ตับห มูต้มหั่นเป็นชิ้นบางๆ , ตังฉ่าย , กระเทียมเจีย , พริกไท ยป่น , ถั่วงอก , ต้นหอมผักชีซอยหยาบๆ

(ส่วนผสมน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว) ก ร ะ ดู กคาตั๊ง 1 ก.ก. , หัวไชเท้าปอกเปลือกตัด 4 ท่อน 1 หัว , หัวหอมใหญ่ปอกเปลือกออก 1 หัว , รากผักชีตีพอแตก 30 กรัม , พริกไท ยเม็ดบุบพอแตก 5 กรัม , เก๋ากี้ 5 กรัม , ฮวยซัว 10 กรัม , เก๋ากี๋ 5 กรัม , เง็กเต็ก 5 กรัม , เครื่องต้มก๋วยเตี๋ยวน้ำใส 1 ห่อ

กระเทียมดอง 7 หัว , น้ำกระเทียมดอง 1 ถ้วยตวง , เกลือปรุงทิพย์ 2 ช.ต. , น้ำตาลมะพร้าวแท้ 150 กรัม , ซอสแม็กกี้ 3 ช.ต. , ซีอิ้วขาวสูตร 5 จำนวน 10 ช.ต. , น้ำเปล่า 10 ลิตร

(วิธีการปรุงน้ำก๋วยเตี๋ยว) 1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำน้ำเปล่าใส่หม้อขึ้นตั้งบนเตาไฟ ตั้งให้น้ำเดือด จากนั้นให้เราทำการเติมเกลือป่น รากผักชี พริกไท ยเม็ด หัวไชเท้า หัวหอมใหญ่ทั้งหัว เก๋ากี้ เง็กเต็ก ฮวยซัว หัวกระเทียมดอง น้ำกระเทียมดอง และห่อเครื่องต้มก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ตามลงไป ต้มให้เดือดดี

2 พอน้ำเดือดจัด จึงค่อยๆใส่ก ร ะดู ก คาตั๊งลงไป แล้วให้ทำการหรี่ไฟอ่อน ปิดฝาหม้อและต้มให้นานประมาณ 1-2 ชม.ขึ้นไป หากมีฟองให้ค่อยๆช้อนฟองออกเพื่อให้น้ำซุปของเราใสไม่ขุ่น

3 จากนั้นให้เราทำการปรุงรสชาติด้วยซอสแม็กกี้ ซีอิ้วขาว และน้ำตาลมะพร้าว ชิมดูให้ได้รสชาติตามที่ต้องการ ขาดรสไหนสามารถใส่เพิ่มลงไปได้

(ส่วนผสมการปรุงน้ำต้มยำ) ถั่วลิสงคั่วป่น , น้ำพริกเผ า , น้ำมะนาว , น้ำตาลทราย , น้ำปลา , พริกขิ้หนูแห้งคั่วป่น

(การปรุงก๋วยเตี๋ยวต้มยำ) 1 ให้เราทำการลวกถั่วงอกและเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ลงในชาม กะเอาให้พอดี ไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป หากเยอะไปจะดูไม่น่ากิน

2 จากนั้นให้เราทำการปรุงรสต้มยำ น้ำตาลทราย 3 ช.ช. น้ำปลา 2 ช.ช. น้ำมะนาว 3 ช.ช. พริกป่น 1/2 ช.ช. น้ำพริกเผ า 1/2 ช.ต. ถั่วลิสงคั่วป่น 1 ช.ต. ใส่ตังฉ่ายและกระเทียมเจียวเล็กน้อย โรยต้นหอมผักชีตามชอบ จากนั้นจึงตักน้ำซุปเดือดๆหรือร้อนจัดๆใส่ลงไปประมาณ 1 ถ้วยตวง

3 ตามด้วยหั่นไ ส้อ่อนต้มใส่ลงไป ตับ ลูกชิ้น ห มูสับ และฮือก้วย โรยพริกไท ยป่นเล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมกับเกี๊ยวทอดกรอบๆ

เท่านี้เราก็พร้อมเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวต้มยำแสนอร่อย ขั้นตอนง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอน คุณสามารถนำเทคนิคและเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำดูกันได้ ใครที่ทำเก่งๆสามารถเปิดร้านขายสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับตัวคุณและครอบครัวได้เลย ลองนำไปทำกันดูนะคะรับรองว่าอร่อยมากแซ่บมากจริงๆ