พระครูร่วมด้วยคณะสงฆ์ วัดปะคำ นำสิ่งของที่ญาติโยมถวายให้ นำไปแจกให้คนยากจน

สมัยนี้หาพระที่ปฏิบัติตัวอยู่ในศีลในธรรมยากมากๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าพระแท้จะไม่มีเลย อย่างเช่นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 62 ทางเพจเฟสบุ๊ก สีสันโคราช ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คุณพระช่วยพระวัดปะคำ นำสิ่งของที่ชาวบ้านถวายไปช่วยคนยากจนพระทองคำ กราบบนมัสการขชื่นชมสัมพันธ์ไมตรี วัดช่วยบ้านบรรเทาทุกข์ บำรุงสุขให้ครอบครัวปกสันเทีย

บ้านหนองปล้อง ที่ป่วย 4 ชีวิต พ่อแม่ลูกชายอีก 2 คน โดยพระครูจารุสันติธรรม พระธีรพงษ์ ฐานุตตฺโร พระสุห์อิสระ นรินโท พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดปะคำ (นำสิ่งของทั้งหมดนี้เป็นของญาติโยมที่มาทำบุญบริจาคถวายฝากไว้) ทางเพจสีสันโคราชขออนุโมทนาบุญ กราบพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สมกับเป็นพุทธบุตรสงเคราะห์ผู้ยากไร้

บางครั้งเมื่อทางวัดมีบุญใหญ่ ก็จะมีของมาถวายเยอะแยะไปหมดจนพระท่านมีมากเกินความจำเป็น ต้องนำออกมาบริจาคให้กับโยมที่ยังขาดแคลน ครอบครัวที่ยากจนจริงๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือจากแหล่งต่างๆ ขออนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วยครับ

ทั้งนี้ข่าวได้มีการแชร์ออกไปในโลกโซเชีบลก็มีชาวเน็ตมากมายหลายคนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นบ้างก็บอกว่า อยากให้วัดอื่นๆทำอย่างนี้จังเลยเพราะมีคนยากไร้อีกมากมาย และรู้สึกประทับใจกับพระครูจารุสันติธรรมสมแล้วที่อยู่ในสมณะบรรพชิตเป็นหนึ่งในสามของแก้วสามประการ “พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์” กราบสาธุครับ

โพสต์

ขอขอบคุณเพจเฟสบุ๊ก :สีสันโคราช

เรียบเรียงโดย : sharesod.com