ถ้าอยากสำเร็จ ต้องเลิกพูด 9 คำนี้

ถ้าอยากสำเร็จ ต้องเลิกพูด 9 คำนี้

คนที่ประสบความสำเร็จ ในโลกนี้ ให้ความสำคัญกับเรื่อง คำพูดมากที่สุด ถ้าอยากสำเร็จ เราจึงควรใส่ใจคำพูดของเรา
เพราะหูเราจะได้ยินคนแรก  และส่งไปที่ จิตใต้สำนึก ของเรา

พลังคำพูด มีแรงดึงดูดเปลี่ยนชีวิตเราได้ คำพูดบวก ทำให้เรามีพลังใจมหาศาลแต่ คำพูดล บทำให้เรามีจิตใจ ห่อเหิ่ยวเศร้าหมอง  ใจเสีย ใจหาย น้อยใจ แค้uใจ  ยังหาข้อดีไม่ได้เลย

คนสำเร็จ จึงเลือกตั ดคำพูด 9คำนี้ ออกไปจากชีวิต

ถ้าอยากสำเร็จ

1. มัน ย า ก แค่บอกว่าย าก ก็ไม่อย ากเริ่มต้นแล้ว จะย ากแค่ไหน มันก็เป็นไปได้นะจงเปลี่ยนคำพูดว่า แค่นี้เองหรอ มีอะไรอีกไหม ที่น่าท้าทายกว่านี้

2. ขิ้เกียจ ตัวขัดขวางความสำเร็จและความร่ำรว ยคนชอบพูดเล่นกับคำนี้จงเปลี่ยนคำพูดว่า ฉันsวยมากขิ้เกียจนับเงินและทรัพย์สิน(สำเร็จและsวย ก่อนนะ)

3. ไม่รู้ คนเราเกิดมาก็เริ่มจากการไม่รู้ อย่าสกัดกั้นการพัฒนาตัวเองด้วยคำนี้จงเปลี่ยนคำพูดว่า สิ่งนี้ดีนะ ใครรู้ช่วยแนะนำฉันทีสิ ขอลองทำสิ่งใหม่ดูบ้าง น่าตื่นเต้นจัง

4. เหนื่อย แค่พูดก็ห ดหู่แล้ว ร่างกายก็อ่อนล้าทันที จงเปลี่ยนคำพูดว่า สนุกจังเลย ฉันสนุกกับการทำงาน กับสิ่งที่ทำ

5. เบื่อ  มักเกิดกับคนที่เจอเรื่องเดิมบ่อยๆเป็นเวลานาน  จงเปลี่ยนคำพูดว่าเหลือเวลาอีกเท่าไหร่นะ ที่จะอยู่กับคนรักสิ่งที่รัก เราจะรู้สึกกระตือรือร้น

6. ท้อ คนจะทำอะไรให้สำเร็จ ก็ต้องใช้เวลาทั้งนั้นทุกเรื่อง จงเปลี่ยนคำพูดว่าขอทำต่ออีกนิดนะ อีกนิด และอีกนิด

7. ซ ว ย แค่ฟังก็สะดุ้ง พุ่งลงเห วแล้วจงเปลี่ยนคำพูดว่า เฮงเฮง ฉันโชคดีที่สุดในโลกเช่น รถย างแตก ให้พูดว่าฉันโชคดีจัง ได้เปลี่ยนย างรถใหม่และเดินทางไม่เกิดอุ บั ติ เ ห ตุ เฮงๆ555

ถ้าอยากสำเร็จ

8. เคsียด แค่พูดก็หน้าแn่แล้ว จงเปลี่ยนคำพูดว่า ฉันสดชื่นและมีสติ

9. ทำไม่ได้ มนุษย์ อัจฉริยะที่สุด ทำได้ทุกอย่าง นอกจากไม่ได้ทำจงเปลี่ยนคำพูดว่า ฉันทำได้ ฉันลงมือทำเดี๋ยวนี้นะ(มันจะเกิดผลให้เราเห็นเอง)

จงsะวังคำพูด เพราะคำพูดจะ กลายเป็นการกระทำ

จงsะวังการกระทำ เพราะการกระทำ จะกลายเป็นนิสัย

จงsะวังนิสัย เพราะนิสัย จะกลายเป็น บุคลิก

ส่งผลต่อ ชะตาชีวิ ของเราเอง

เพราะชีวิตคุณออกแบบได้

ขอบคุณแหล่งที่มา จาก อาจารย์แม่: ออกแบบชีวิต เนรมิตความสำเร็จ