สิ่งที่จะทำให้คุณดูสวยขึ้นทุกวัน รู้แล้วอย่าหยุดทำ

สิ่งที่จะทำให้คุณดูสวยขึ้นทุกวัน รู้แล้วอย่าหยุดทำ

เรื่องราวในวันนี้อยากจะฝากผู้หญิงทุกคน ไม่ว่าจะมีสามีแล้วก็ตาม แต่ก็อย่าหยุดทำ 13 สิ่งต่อไปนี้

1 อย่าหยุดสวย จงใส่ใจตัวเองเสมอ สวยตามวัย อย่าได้ปล่อยตัวเอง โ ท ร ม จน กลายเป็น สิ่ ง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ประจำบ้านเด็ดขาด

2 อย่าหยุดฉลาด จงอย่าหยุดอ่าน เขียน พย า ย า มเรียนรู้ หาความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติมทุกวัน เพราะความรู้ทำให้อ ง อ า จ

3 อย่าหยุดทำงานมาเป็นแม่บ้าน ตามคำขอร้องของสามีเพราะชีวิตเราจะค่อยๆดูไ ร้ ค่ า ไปทีละน้อยๆกว่าจะรู้ตัว บางเรื่องก็สายไปเสียแล้ว

4 อย่าหยุดออม สามีเป็นคนหาภรรยาต้องเป็นคนเก็บ ไม่ว่าจะออมด้วยวิธีไหน ก็ต้องรู้จักออม ทั้งซื้อพันธ บั ต ร รั ฐบ า ล ซื้อ หุ้ น ฝากธนาคาร ออมผ่ านบริษัทกันชีวิต หรือจะซื้อทอง ซื้อที่ดิน ก็จงรีบออมตั้งแต่เนิ่นๆอย่ารอพึ่งคนอื่นย ามเดือดร้อน เพราะเขาก็มีภาระเหมือนกัน

5 อย่าหยุดหาเงิน พย าย ามให้มีประตูมากกว่าหนึ่งบานให้เงินไหลเข้ามา เพราะถ้าบานหนึ่งปิดก็ยังมีบานอื่นเปิดอยู่ เพราะสมัยนี้จะมีรายได้แค่ทางเดียวนั้นไม่ได้แล้ว นอกจากนั้นชีวิตที่สามารถพึ่งตนเองได้ จะรู้สึกว่าตนเองมีค่ามากยิ่งขึ้นด้วย เมื่อหาเงินใช้ได้เอง

6 อย่าหยุดท่องโลกกว้าง หาเวลาว่างๆ ออกไปเที่ยว เก็บความสุขที่ได้บินออกไปนอกรัง สู่โลกกว้างแล้ว ความรู้ใหม่ๆจากการได้พบเห็นยังมากขึ้นอีกด้วย เสมือนหนึ่งเป็นการเติมไฟให้กับชีวิตและใจเราเอง

7 อย่าหยุดคบเพื่อ โดยเฉพาะเพื่อนเก่าที่ดีๆ จงพย าย ามหาเวลาไปพบปะกับเพื่อนๆ ได้พูดคุยรำลึกความหลังอย่างมีความสุขกัน เพราะจะทำให้เราไม่พลาดความประทับใจกับความสุขบางเรื่องไป

8 อย่าหยุดหาของอร่อยกิน การหาของอร่อยกิน ไม่จำเป็นต้องอ้วนเสมอไป เพราะเรารู้จักเสพอย่างมีความสุข ตราบใดที่ลิ้นยังรับรสได้อยู่

9 อย่าหยุด กตัญญู คนที่สำเร็จในชีวิต มักเป็นคนกตัญญูรู้คุณคน

และคนกตัญญูรู้คุณคน มักจะประสบความสำเร็จ

10 อย่าหยุดทำบุญสร้างกุศล เพราะจะทำให้จิตใจเราผ่องแผ้วเบิกบาน และส่งผลให้เรามีความสุขมาจากข้างใน อันเป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต

11 อย่าหยุด ทำสิ่งที่ชอบ เพราะไม่รู้จะได้ทำได้อีกนานถึงเมื่อไหร่ เมื่อมีโอกาสทำได้ ก็ให้รีบทำเสียเถิด

12 อย่าหยุดเล่นกีฬา ออกกำลังกาย เมื่อจิตใจดีแล้วก็ควรอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง เราจะได้มีชีวิตอยู่เป็นผู้สูงวัยที่แข็งแรง และไม่เป็นภาระกับลูกหลาน

13 สิ่งสุดท้ายก็คือ อย่าหยุดรักตัวเอง ข้อนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเราไม่รักตัวเองก่อน แล้วจะให้ใครมารัก พอเรารักตัวเอง เราก็จะใส่ใจตัวเองในทุกเรื่อง และผลของการใส่ใจตัวเอง ก็จะทำให้เราดูดีในทุกเวลา ทุกอริยบท

ขอขอบคุณ : ดร.พนม ปีย์เจริญ,khaonaroo.com