ลักษณะผู้มีบุญ ซึ่งงามมาจากจิตใจ

ลักษณะผู้มีບຸญ ซึ่งงามมาจากจิตໃจ

ถ้าจะพูดถึงเรื่อง ลักษณะผู้มีບຸญ พวกเราก็พอที่จะมองเห็นได้ ว่าบุญนี่คือความสุข ความอิ่มใส ความสบายใจ เขาสบายใจเขามีความสุขอันนั้นก็บุญ

เรามีวิธีสังเกตหรือรูปแบบของคนที่ใช้เรียกว่าผู้มีบุญ มาให้เข้าใจถึงความหมาย ลองสังเกตคนใกล้ตัวว่ามีลักษณะของความมีบุญอยู่บ้างหรือไม่ หรือว่าคุณเองก็อาจจะเป็นผู้มีบุญ เ สี ย เองก็ได้

9 ลักษณะผู้มีບຸญ หรือจิตของผู้มีบุญ

1. อดได้ ทนได้

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นพลังงานเข้มแข็ง ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ทำให้มีความอดทนขั้นสูง รู้จักโอนอ่อนผ่อนปรน มีความคิดที่ไม่หวั่นไหว อดทนอย่างมีความสุข อดทนจนประสบความสำเร็จอย่างเป็นเลิศ

2 .สงบได้ เย็นได้

ลักษณะผู้มีບຸญ

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะเป็นสภาพให้เป็นคนที่สงบได้ เย็นได้ ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ไม่เป็นคนที่มีจิตใจร้ อนรน กระวนกระวาย ไม่ทำ ก ริ ย า กระสับกระส่าย รู้จักใจเย็นในสถานการณ์วุ่นวาย เย็นต่อสิ่งที่ไม่เป็นสาsะ สุขุมในสิ่งกำลังจะเกิดขึ้น แม้จะตกอยู่ในเหตุการณ์ที่ เ ล ว ร้ า ย ก็สามารถควบคุมสถานการณ์เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

3. ปล่อยได้ วางได้

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นคนที่รู้จักการละ การวาง ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ไม่เป็นคนที่แบกทุกอย่างที่ขวางหน้า ต้องปล่อยให้ถูกเวลา ไม่ยึดทุกอย่างที่เกิดขึ้นไว้กับตัว แต่เดินหน้าต่อไปได้อย่างอิสระ

4. ไม่บ่น

เมื่อมีบุญแล้ว หมายถึง ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นปัญญา ปัญญาทำให้เราสามารถเข้าใจความจริงของชีวิตได้ ทำให้รู้เห็นและเข้าใจถึงระดับวาสนาของตนและบุคคลอื่น บุญกssมที่ทำไว้ส่งผลต่อชีวิตอย่างไรก็ยอมรับอย่างนั้น

เพราะบ่นไปก็เหนื่ อยเปล่า สิ่งใดที่ได้มา ที่มีอยู่ ที่เสียใจ ที่ไม่ได้ดั่งใจ ทุกสิ่งทุกอย่างนั้น มันคือ ผลแห่งกssม อันเป็นสมบัติของเราเอง

5. ไม่nลัว

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญจะแปรสภาพให้เป็นความเข้มแข็ง ให้มีความกล้าหาญ ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ไม่หวั่นเกรงต่ออุปสรรค ไม่nลัวปัญหาที่จะเกิดขึ้น เพราะมีความมั่นใจในความเป็นผู้บริสุทธิ์ เมื่อถูกกล่าวหา ย่อมกำลังบุญมารองรับ ทองแท้ย่อมไม่nลัวไฟ

6. ไม่ทำ ชั่ ว

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นตัวควบคุม สามารถยับยั้งชั่งใจ มีความกลัว รู้จักความละอายต่อ บ า ป ไม่ว่าจะเป็นความผิ ดน้อยใหญ่ ทั้งในที่ลับและที่แจ้ง จะมองเห็นถึงความเสียหาย เห็นถึง ผลกระทบต่อครอบครัว ต่อโลกต่อสังคม อย่างมากมายมหาศาล รู้ผิดชอบ ชั่ ว ดี และจะไม่กระทำสิ่งที่รู้แน่ว่าผิ ด

7. รู้ได้ ตื่นได้ และเบิกบานได้

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นความรู้ตื่น เบิกบาน ตามกำลังของบุญฤทธิ์ เป็นผู้รู้ต่อความเป็นจริงของชีวิต ไม่ตกเป็นnาสของความโล ภ ตื่นจากความโกsธ ความหลง และรู้จักความเบิกบานในจิตใจ มีความอิสระ เต็มที่กับชีวิตได้ ทุกวันทุกเวลาทุกนาที

ลักษณะผู้มีບຸญ

8. ไม่คิดมาก

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นความสะอาด จิตใจสว่างโปร่งใส มีแต่ความสงบ ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ทำให้เกิดพลังบวกขึ้นในจิตใจ ไม่ฟุ้งซ่านรำ ค า ญใจ ไม่คิดเป็นทุnข์ ไม่คิดในแง่ลบ ทุกความคิดอ่านล้วนนำมาซึ่งความเบิกบานกายใจ ถ้ายังไม่เกิดทุnข์จะไม่คิดถึงความทุnข์ล่วงหน้า

9. รอได้ คอยได้

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นความใจเย็น มีสตินึกรู้ มีความยืดหยุ่น ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ไม่คิดด่วยใจร้อน ไม่ตัดสินใจเร็ว ตรึกตรองเห็นถึงจังหวะเป็นอย่างดีแล้ว สามารถรอคอยโอกาสของชีวิต

ขอบคุณแหล่งที่มา จาก khaosocial