เด็กยอดกตัญญู ดูแลแม่พิการลำพัง อดมื้อกินมื้อ อาศัยในเพิงสังกะสี

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้ถูกแชร์กันอย่างมากมายบนโลกออนไลน์ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า เด็กชายชนาธิป บุตรคอนบุรี โดยเด็กชายคนนี้อยู่อาศัยกับแม่เพียงแค่ 2 คนที่ป่วยเป็นเนื้อเยื่อสมองตายแขนขาไม่มีแรงและไม่สามารถเดินทางหรือประกอบอาชีพเพื่อหาเลี้ยงคนในครอบครัวได้

โดยน้องชนาธิปเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนนครหลวง อุดมรัชต์วิทยา โดยในปัจจุบันบ้านของน้องนั้นมีรายได้จากลูกคนโตที่แยกไปมีครอบครัวซึ่งจะช่วยเหลือเงินค่าน้ำค่าไฟและให้เงินเดือน 2,000 บาทเพื่อให้คุณแม่กับน้องโดยทั้งคู่นะจะต้องประหยัดอดออมและข้าวสารที่กินเป็นเพียงแค่ข้าวปลายเมตรซึ่งเดือนไหนถ้าขาดเหลือจริงๆก็จะมีผู้ใจบุญที่ขับแท็กซี่ในกทมคอยช่วยเหลือตามกำลังบ้างเป็นบางครั้งบางคราว

โดยก่อนหน้านี้ในตอนที่น้องนักเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 น้องต้องคอยออกไปช่วยแม่หารายได้โดยการรับจ้างช่วยงานก่อสร้างและบางครั้งก็ออกไปบิณฑบาตกับหลวงพ่อ ณ สถานปฏิบัติธรรม ต.หนองปลิง อ.นครหลวง จ. พระนครศรีอยุธยา แต่แล้วน้องก็มักจะเกิดอาการวูบเป็นลมเพราะน้องมีประวัติการรักษาด้านจิตเวชโดยในปัจจุบันแม่นั้นไม่ได้พาไปรักษาต่อหรือบำบัดต่อแต่อย่างใด

โดยในครั้งนี้ถ้าหากผู้ใจบุญคนไหนนั้นอยากจะช่วยเหลือก็สามารถเข้าติดต่อได้ที่เบอร์โทร 081-037-9829 มารดา เบอร์ติดต่อ 095-249-5100 ครูชลดา ชีระศิลป์ ครูประจำชั้น ม.1/2 เบอร์ติดต่อ 094-497-5548 ครูจารุณี ธรรมสาลี ครูประจำชั้น ม.1/2 ได้เลย