ยาดีที่ถูกมองข้าม ‘ ยาเขียว ‘ กินแทนพาราได้ ไม่ทำร้ายตับ

ซึ่งในปัจจุบันนั้นเวลาที่เราปวดหัวแล้วก็มักจะรับประทานพาราเซตามอลกันซะส่วนใหญ่แต่บอกเลยว่ายาพารานั้นถ้าหากกินมากๆไปแล้วก็อาจจะเกิดการสะสมที่ไตและตับซื้อบอกเลยว่าเป็นอันตรายในอนาคตได้ฉะนั้นจะดีกว่าไหมถ้าเรามียามีวิธีที่สามารถรักษาตับไตของเราได้อย่างเช่นยาเขียวนี้

เพราะยาเขียวนะถือว่าเป็นยาดีที่ในปัจจุบันนั้นถูกมองข้ามเป็นอย่างมากอีกทั้งยังไม่ทำร้ายตับเหมือนยาพาราอีกด้วยโดยสรรพคุณของยาเขียวแต่เดิมนั้นสามารถช่วยแก้ไขในเรื่องเป็นไข้ร้อนในได้เมื่อมีอาการปวดหัวเป็นไข้ก็สามารถรับประทานยาเขียวได้เพราะมีสรรพคุณเช่นเดียวกับยาพาราและยังสามารถช่วยบำรุงตับร่างกายได้เพราะไม่ส่งผลเสียเหมือนยาทั่วไปอย่างแน่นอนและขายในราคาถูกอีกด้วยเพียงแค่ซองละ 5-10 บาทเท่านั้น

โดยนอกจากนี้ก็ได้มีทางเพจสมุนไพรหมอศุภยัง บอกถึงการแก้คัดจมูกด้วยวิธีง่ายๆและเป็นวิธีที่คนแก่นั้นใช้กันมาอย่างยาวนานนั่นก็คือการทุบของแดง 2 สามผัวใส่ลงไปในแก้วเติมน้ำร้อนและเอามาดมแทนยาดมหรือการกินก็ทำให้จมูกของคุณโลกได้ด้วยเช่นกันและในวันนี้เราก็จะมาบอกอบสมุนไพรแก้หวัดคัดจมูกกันที่สามารถช่วยบอกลาอาการหวัดได้อย่างง่ายดาย

+ตะไคร้ : เอาต้นตะไคร้มาทุบให้แตกจากนั้นมาต้มกับน้ำเปล่าแล้วเอามาจีบจะสามารถช่วยแก้อาการน้ำมูกไหลจากหวัดได้

+ขิง : เอาขิงแก่ 1 แง่งมาหันบางๆจากนั้นมาต้มกับน้ำเปล่า 1 ลิตร และเอาแต่น้ำขิงมาดื่มในขณะอุ่นๆ ดื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้า กลางวันและเย็น ช่วยลดน้ำมูกได้

+พริก : เอาพริกมาสับเป็นท่อนสั้นๆ แล้วตากแดดจนแห้ง เมื่อแห้งแล้วก็เอามาต้มน้ำกับน้ำ 1 ลิตรต่อ 15 กรัมดินเอาแต่น้ำมาดื่มวันละ 1 แก้วช่วงเช้าและเย็นจะช่วยในเรื่องของการหายใจให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

+หญ้าใต้ใบ : นำต้นสดประมาณ 3 ต้น หั่นเป็นท่อน จากนั้นเอามาต้มกับน้ำเปล่า 1 ลิตรและกรองด้วยผ้าขาวบางและเอาน้ำมาดื่มก่อนทานอาหารครั้งละ 1 แก้วเป็นเวลาเช้าเย็น

+กระเทียม : โดยสามารถนำมาทานสดๆได้ครั้งละ 7 กีบหรือทำมาเป็นอาหารกินทุกวันก็สามารถแก้ไขอาการคัดจมูกได้นอกจากนี้อยากกินในเวลาท้องว่างเพราะอาจจะทำให้ระคายเคืองกระเพาะได้