เพาะถั่วงอกในแก้วพลาสติก 3 วัน เก็บได้เลย

เพาะถั่วงอกในแก้วพลาสติก 3 วัน เก็บได้เลย

ถั่วงอกนำไปประกอบอาหารได้หลายเมนู เรามักจะเห็นถั่วงอกอยู่แทบทุกที่และมันก็ทานง่าย ราคาถูก กรอบ อร่อยด้วยนะ ที่สำคัญคือปลูกง่ายอีกด้วยนะ ใช้ระยะเวลาเพียง 3 วัน ก็เก็บได้แล้ว และยังกินเองได้ เก็บขายได้อีกต่างหาก วันนี้เราเลยมีแนะนำวิธีการปลูกถั่วงอกแบบง่ายโดย เพาะถั่วงอกในแก้วพลาสติก ที่เราใช้แล้ว มาดูกันเลย

เพาะถั่วงอกในแก้วพลาสติก

อุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกถั่วงอก

– ถั่วเขียว

– น้ำสะอาด

– แก้วพลาสติก

– กระดาษทิชชู่

ขั้นตอนการปลูก

1 เอาถั่วเขียวไปแช่ในน้ำประมาณ 6 – 12 ชั่วโมง

2  คัดเอาเมล็ดถั่วเขียวที่แช่แล้วลอยน้ำออกไป เพราะถ้ามันลอย คือ มันเสียแล้วเพาะพันธุ์ไม่ได้

3 ต่อมาก็เอากระดาษทิชชู่ไปชุบน้ำมาใส่ลงไปในแก้วพลาสติก

4 ต่อด้วยการเอาเมล็ดถั่วเขียวลงไปในแก้ว ขยาย ๆ กันไปให้ทั่วอย่าให้แน่นไปนะ

5 เอาแก้วพลาสติกมาซ้อน ๆ กัน 3 ชั้น

6 จากนั้นเก็บไว้ในที่มืดแบบไม่ต้องเจอแสงเลยนะ

7 รดน้ำทุกวัน ประมาณ 3 – 4 วัน

8 ถั่วเขียวก็จะงอกออกมาเป็นถั่วงอกให้เราเก็บได้แล้ว

ง่ายมากเลยว่าไหมไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะเลย มีเพียงแก้วกาแฟ หรือแก้วอะไรก็ได้มาทำเป็นที่ปลูกถั่วงอก ลองดูได้เลย ใช้ระยะเวลาเพียง 3 – 4 วัน เก็บได้แล้ว แม้ไม่เคยทำมาก่อนก็ยังทำได้ อีกอย่างต้นทุนต่ำอีกด้วยนะไม่ต้องไปหาอุปกรณ์ยาก ๆ มาก็ได้ เรามีอะไรเราก็ใช้ของที่เรามีอยู่ได้เลย