วิธีแก้สายตาสั้น แบบธรรมชาติ แล้วไม่ต้องใส่แว่นอีกเลย

วิธีแก้สายตาสั้น แบบธรรมชาติ แล้วไม่ต้องใส่แว่นอีกเลย

สายตาสั้นนั้นเป็นกับทุกวัยเลย โดยเฉพาะกับใครที่ใช้สายตาอย่างหนัก เช่น จ้องมือถือนาน ๆ จ้องจอคอมพิวเตอร์ อ่านหนังสือ หรือมองอะไรที่มันจะต้องเพ่งสายตาอย่างหนัก และทำกิจกรรมนั้นอยู่เป็นประจำ จะทำให้สายตาสั้นลง พอสายตาสั้นก็ต้องตัดแว่น สวมแว่นตาตลอดเวลา หรือใส่คอนแทคเลนส์ตลอด มิฉะนั้นจะมองไม่เห็น บทความนี้เรานำเอา วิธีแก้สายตาสั้น มาฝากซึ่งเป็นการบำ บั ด สายตาให้ดีขึ้น

วิธีแก้สายตาสั้น

มีคนทำแล้วมองเห็นชัดขึ้นจริง ๆ โดยทำต่อเนื่อง 2 – 3 อาทิตย์ และทำทุกวัน ซึ่งสามารถทำตามได้ในวิธีด้านล่างนี้ได้เลย

กระพริบตาบ่อย ๆ

ให้ฝึกกระพริบตาบ่อยขึ้นประมาณ 5 – 6 ครั้งต่อนาที หรือทุก ๆ 10 วินาที จะทำให้กล้ามเนื้อตาผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ตึงเครียดจนเกินไป

บริหาร ก ล้ า ม เ นื้ อ ต า

โดยการชำเลืองตาขึ้นไปข้างบนประมาณ 5 วินาที จากนั้นสลับมาชำเลืองลงด้านล่างค้างไว้อีก 5 วินาที แล้วก็ด้านซ้าย ขวา อีก ด้านละ 5 วินาทีเหมือนกัน ทำแล้วพักสายตาสัก 10 นาที ค่อยเริ่มทำใหม่อีกรอบ ก็จะเป็นการกระตุ้นระบบการทำงานของประสาทตาให้ทำงานดีขึ้น

ประคบเย็นบำบัด

อย่างง่ายเลยก่อนจะนอนหาผ้านุ่ม ๆ ชุบน้ำเย็น แต่ไม่ต้องเย็นมากแล้วนอนหลับตา เอาผ้ามาปิดตาเอาไว้สัก 2 ข้าง ทำแบบนี้ทุกวัน วันละ 10 นาที จะทำให้สายตาผ่อนคลายกล้ าม เ นื้ อ รอบ ด ว ง ต า จากที่ทำงานมาหนัก ๆ ก็จะผ่อนคลายมากขึ้น

บำบัดด้วยการสร้างภาพมโน

มโนภาพง่าย ๆ โดย หาหนังสืออะไรก็ได้มาสัก 1 เล่ม จากนั้นเปิดหน้าไหนก็ได้เอาที่มันมีตัวหนังสือ ถอดแว่นตาออกก่อน เลือกคำในหน้านั้นมา 1 คำ อะไรก็ได้ และให้จำรูปร่างของคำนั้นเอาไว้ แล้วยื่นหนังสือออกไปไกล ๆ ในระยะที่จะเบลอ จากนั้นหลับตาลงนึกภาพในใจให้มองเห็นคำนั้นในหน้าหนังสือชัดเจน การฝึกทำแบบนี้จะช่วยให้กล้ า ม เ นื้ อ ต าค่อย ๆ ปรับโฟกัสได้ดีขึ้นแบบอัตโนมัติเลย

ลองทำตามนี้แล้วอาการสายตาสั้นจะบรรเทาลงและมองเห็นอะไรชัดเจนขึ้น ใครว่าสายตาสั้นแก้ไม่ได้นั้นเข้าผิดแล้วหากเรารู้จักบริหารสายตา และฝึกให้กล้ามเนื้อตาทำงานให้ชินกับระยะต่าง ๆ และได้พักสายตาบ้าง เพราะการทำงานหนักเกินไปของสายตามันก็ล้าได้และทำให้เป็นสายตาสั้นในที่สุด และถ้าใครอยากจะกลับมาตาดีอีกครั้งหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตาของตัวเองกันเถอะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : bitcoretech