แม่นเหมือนตาเห็น ‘หลวงพ่อบาทเดียว’ เกจิชื่อดังทักชะตาแม่นมาก ดังไกลถึงต่างประเทศ

วันนี้เราจะพาทุกคนนั้นไปพบกับสิ่งรอบตัวอย่างโจทย์ขานตามด้วยเสียพลังศรัทธากับพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งในจังหวัดหนองคายและในจังหวัดละแวกใกล้เคียงซึ่งค่ะส่งรูปนี้โด่งดังข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวและแถบ Asian ในที่ชื่อว่า “หลวงพ่อบาทเดียว” หรือ พระครูสังฆรักษ์ ถาวระธมฺโม เจ้าอาวาสวัดป่าอุดมคงคานิมิต นั้นเอง

สำหรับการเรื่องศรัทธา เลื่อมใส ที่มีต่อพระ องค์นี้ก็ได้มีการกล่าวขานว่ามีพระภิกษุรูปหนึ่งที่วัดป่า ดมคงคานิมิต ตั้งอยู่หมู่บ้านปากสวย ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคายได้มีความสามารถพิเศษในการทำนายทายทักดวงชะตาของผู้คนได้อย่างแม่นยำราวกับจับวาง ในเมื่อท่านได้ทำนายทายทักผู้ใดไปแล้วแล้วจะมีผู้เข้ามาขอพรบารมีก็จะมักประสบผลสำเร็จและความโชคดีกันถ้วนหน้าบางคนก็ว่าท่านสามารถชี้เป็นชี้ตายให้กับผู้คนได้ด้วยเช่นกันซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ชื่อเสียงของท่านร่ำลือไปทั่วร่างและมีผู้คนต่างมาขอพรบารมีกันอย่างมากมาย

ซึ่งได้เรียกว่ามีผู้เข้ามาเรื่องสายยังไม่ขาดสายมีทั้งศรัทธาอย่างต่อเนื่องยังมีศิลปินดารานักร้องชื่อดังระดับแนวหน้าของเมืองไทยเช่น หญิงลี , พีสะเดิด ส่วนค่ายกครูหรือค่าทำนายทายทักนั้น ท่านคิดค่ายกครูเพียงครั้งละ 1 บาทเท่านั้น จึงเป็นที่มาของคำว่าหลวงพ่อบาทเดียว นั่นเอง

หลักการที่ใช้ในการดูดวงส่วนใหญ่มาจากตัวเลข 7 หลัก ซึ่งดูมาจากวันเดือน ปีเกิด จริงเท่านั้น หากไม่ตรงก็จะเกิดอันตรายเภทภัยในภายหลัง เมื่อใครประสบกับความเดือดร้อนเข้ามาหา เพื่อขอให้ทำนายทายทักดวงชะตาหรือดวงชีวิต และขอพรและขอบารมีให้ช่วยผลักดันให้ชีวิตดีขึ้น เมื่อทำพิธีเสร็จแล้วก็จะต้องเสียค่าครู คนละบาทเดียวเท่านั้น โดยทำอย่างนี้มากว่า 20 ปีแล้ว มีประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาจากการทำนายทายทักดวงชะตาหลั่งไหลมามากมาย