คำแนะนำหลวงปู่ดู่ เวลาทำบุญให้อธิษฐานสั้นๆ ได้บุญกุศลเต็ม ๆ

หลายคนสงสัยว่าเวลาทำบุญนั้นทำไมทุกคนนั้นจะต้องอธิษฐานตลอดว่าขอให้รวยขอให้แข็งแรงขอให้ได้เลื่อนตำแหน่งต่างๆนานาตามที่ตัวเองนั้นต้องการบางคนก็ร่ายยาวเป็นนาทีกว่าจะจบในการขอพรซึ่งความจริงแล้วใครล่ะพอจะทราบไหมว่าการขออธิษฐานจริงๆนั้นบอกแค่สั้นๆง่ายๆก็สามารถ ครบวงจรได้ด้วยเช่นกันนะ

วันนี้ ทางทีม งานนั้นก็จะพาทุกคนมาลองดูคำอธิษฐานในเวลาทำบุญซึ่งบอกเลยว่าเพียงแค่คำสั้นๆก็สามารถให้บุญกุศลแบบเต็มๆแบบครบวงจรด้วยคำอธิษฐานนี้มาจาก หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ พี่ท่านได้เคยเฝ้าสารว่าเวลาทำบุญก็ให้อธิษฐานแบบสั้นๆแปลว่า “ขอให้พบแต่ความดี..ไม่มีความทุกข์” นิพพานะ ปัจจโย โหตุ เพราะคำว่า “ความดี” นั้นรวมครบหมด ทั้งรวย สุขภาพดี มียศตำแหน่ง มีคนรักและเมตตา ฯลฯ ส่วน “ความทุกข์” นั้นก็หมายถึงตัดสิ่งไม่ดีออกหมดทุกอย่าง ไม่มีทุกข์ ไม่มีโรคภัย ไม่มีอุปสรรค ไม่มีศัตรู ฯลฯ

จริงอยู่ถึงแม้ว่าเรานั้นจะขอพรให้ร่ำรวยแต่ถ้าไม่มีความดีเงินที่เราอาจจะเอาไปหรือได้มานานอาจจะไปเล่นพนันซื้อยาบ้าสุดท้ายก็ไปลงนรกอยู่ดีหรือแม้จะมีตำแหน่งแต่ถ้าหากไปข่มเหงรังแกคนอื่นคดโกงประเทศแน่นอนว่าพวกนี้ก็ลงนั่งรถไปตามเช่นกัน รือแม้จะมีแต่คนรัก คนเมตตา แต่ถ้าหากเราไม่ดี เราก็อาจกลายเป็นคนเจ้าชู้ หลอกคนนี้ให้รัก คนนั้นให้หลง สุดท้ายก็ทะเลาะตบตีกันและไปนรกกันทั้งหมู่

ฉะนั้นการขอพรให้พบแต่ความดีนั้นถือว่าเป็นอะไรที่ประเสริฐสุดแล้วเพราะผู้ที่จะทำความดีนั้นจำเป็นจะต้องที่มีปัญญาพอจะรู้ว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่ไม่ดีได้อย่างไรและเมื่อมีปัญญาก็จะมีการเกิดปัญญาในการหาช่องทางรวยได้ถึงแม้ว่าจะเกิดมาใต้ตั้งแต่ถ้าหากรู้จักใช้ปัญญาในการหายศฐาบรรดาศักดิ์ก็สามารถทำได้ไม่ยากด้วยเช่นกัน

แค่นี้ส่วนที่สำคัญก็คือเมื่อมีปัญญาก็ต้องรู้ว่าความชั่วนั้นไม่มีประโยชน์และไม่สมควรที่จะทำเป็นอย่างนี้นี่เอง และความดีดีจากประโยชน์และควรจะทำดังนั้นผู้ที่จะมีความสุขทั้งโลกนี้และโลกหน้าก็มีแต่ปกติไปแล้วใครก็อยู่แล้วมีความสุขนั่นเอง

ส่วนคำว่า นิพพานะ ปัจจโย โหตุ ที่โบราณาจารย์ท่านให้อธิษฐานแบบนี้ก็แปลว่า จงเป็นพลวปัจจัยแก่การเข้าถึงนิพพาน เพราะชีวิตในสังสารวัฏ อันยาวไกลนี้มันแสนอันตราย ด้วยอวิิชชาที่ครอบงำสรรพสัตว์ทั้งหลาย ทำให้ชีวิตหลงผิดไปทำผิดพลาด จึงต้องมีคำอธิฐานนี้กำกับไว้เสมอเพื่อที่จะทำให้เราผลทุกข์อย่างแท้จริง