หยุดเล่นมือถือก่อนนอน ถ้าหากคุณยังรักตัวเองอยู่

หยุดเล่นมือถือก่อนนอน ถ้าหากคุณยังรักตัวเองอยู่

มือถือสมัยนี้เป็นสำคัญกับเรามาก แทบจะขาดและวางไม่ได้เลยทีเดียว ในการติดมือถือมากเกินไปนั้นเสี่ยงมากที่จะปัญหาด้านกระ ดู ก และเสียการเสียงานเพราะมัวแต่เล่นไปได้เหมือนกัน วันนี้เราจะมีพูดถึงเรื่องของการเล่นมือถือก่อนนอน บางคนขาดไม่ได้เลย จะต้องเล่นตลอดทุกคืน และพอนานๆไปมีผลอัตรายต่อร่างกายแบบระยะยาวแน่นอน ลองมาดูกันว่าหากเราไม่ หยุดเล่นมือถือก่อนนอน จะมีผลกระทบอะไรบ้าง

หยุดเล่นมือถือก่อนนอน

เราไม่ได้ห้ามเล่นมือถือหากมีความจำเป็นที่จะต้องเล่นก่อนนอน หรือติดต่ออะไรแบบรีบด่วนก็ยังคงทำได้เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าอย่าทำบ่อยนักก็จะดีเพราะการเล่นมือถือก่อนนอนยิ่งกินเวลานอนของเราไปเรื่อย ๆ อีกด้วยนะ 7 อั น ต ร า ย จากการเล่นมือถือที่เราจะยกมาให้ดูมีดังนี้

1. คุณภาพการนอนลดลง

พอเวลาจะนอนปิดไฟแล้วดันมาเล่นมือถือ แสงจากจอมันก็จะสว่างมากขึ้นมาทันทีเลย รบกวนดวงตาอย่างมาก ๆ และสม อ ง ก็ถูกรบกวนด้วยเช่นกัน แทนที่จะได้นอนพักผ่อน ส ม อ ง กลับถูกกระตุ้นให้ทำงานด้วยการเล่นมือถือ ทำให้นอนไม่หลับ ยิ่งดึกยิ่งคึกนั่นคือปัญหาเลย เพราะพอตื่นเช้าขึ้นมาจะมีอาการง่วงซึม นอนไม่พอทำให้เสียการงานได้ง่าย ๆ

2. เป็นอันตรายต่อไต

การเล่นมือถือ อัน ตs า ย ต่อระบบภายในอย่างไตด้วยนะ แล้วยังทำให้ผมร่วง อารมณ์หดหู่ ได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะกับคุณผู้ชายนั้นอัน ต ร า ย พอสมควรในข้อนี้

หยุดเล่นมือถือก่อนนอน

3. ทำให้เป็นคนผัดวันประกันพรุ่ง

เวลาที่เรากำลังเล่นมือถือก่อนนอนนั้น มันเป็นตัวดูดเวลานอนอย่างมากทำให้นอนน้อย เล่นไปสักพักจะบอกกับตัวเองว่า “ขอเล่นอีกหน่อยก็แล้วกัน” แล้วเวลามันก็ผ่านไปเรื่อย ๆ ด้วยความรวดเร็วแล้วก็ไม่ยอมหยุดเล่นได้ง่าย ๆ เล

4. ทำให้สายตาแย่ลง

โดยเฉพาะคนที่เปิดไฟเล่นมือถือนั้นจะแย่มากต่อสาย ต า เพราะดวง ต าทำงานหนักเนื่องจากถูกกระตุ้นอย่างมาก และยิ่งนอนตะแคงเล่นหมดก็จะไปกดทับดวงตาอีกด้วยอาจจะทำให้โลหิตไปเลี้ยงไม่พอ ทำให้สายตาสั้นลงได้ ปกติคนที่สั้นมากพออยู่แล้วจะยิ่งสั้นหนักกว่าเดิมอีก

5. ผิวเสียเหลืองคล้ำ

เล่นมือถือทำให้นอนดึก พอนอนดึกร่างกายก็เริ่มผิดปกติผิวเริ่มเหลือง ไม่มีความสดใส แสงจากมือถือยังกระตุ้นผิวหนังอีกด้วยนะ

หยุดเล่นมือถือก่อนนอน

6. เป็นคนผัดวันประกันพรุ่งที่หนักขึ้น

แบบนี้เสียงาน เสียการง่ายมาก เพราะว่าเวลาเล่นมือถือ 10 นาทีที่รู้สึกว่าเดี๋ยวจะพอนั้นเล่นไปเล่นมามันก็ดันเช้าแล้ว แล้ววจะเอาแรงที่ไหนไปทำงาน จะเอาแรงที่ไหนไปรับผิดชอบหน้าที่ที่มี หากฝืนลุกไปก็ไม่เต็มที่แถมยังเสี่ยงอันตรายที่จะเกิดจากการนอนไม่พออีกด้วย

7. เสี่ยงเป็น โรคเครียดเรื้อรัง

ในมือถือนั้นส่วนมากคนเราก็ดูข่าวสารมากมาย ในเวลานอน ส ม อ ง ควรได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ควรหยุดป้อนข้อมูลอะไรเข้าไปได้แล้ มันขัดกับธรรมชาติของร่างกาย เวลาเสีย สุขภาพเสีย ส ม อ ง เ ค รี ย ด ระบบโลหิตมีปัญหา เ สี่ ย ง เป็น โ ร ค กระ ดู ก ค อ และกระ ดู ก สั น หลังมีปัญหาและ เ ค รี ย ด เ รื้ อ รั ง ตามมาอีกด้วย

หยุดเล่นมือถือก่อนนอน

ขอย้ำกันอีกครั้งการเล่นมือถือก่อนนอนนั้นไม่มีผลดีเลยนะ ควรจะหยุดพฤติกรรมแบบนี้ได้แล้วก่อนที่อะไรมันจะสายเกินแก้ หรือคุณไม่เชื่อแล้วอยากจะลองให้ทุกอย่างมันเกิดผลเสียขึ้นมาจริง ๆ เสียก่อนค่อยคิดหาทางแก้ก็ไม่ว่ากันนะ อย่าลืมว่าสุขภาพของเรานั้นหากเสื่อมสภาพหรือเป็นอะไรขึ้นมา มันยากมากที่จะแก้ไขกลับมาให้เหมือนเดิมได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : liekr