เคล็ดไม่ลับ ผ้าชุบน้ำพันขา ช่วยลดไข้ได้ดีมาก

เคล็ดไม่ลับ ผ้าชุบน้ำพันขา ช่วยลดไข้ได้ดีมาก

สำหรับ เ ด็ ก ที่มักจะเป็นไข้ส่วนใหญ่ มันจะไม่ชอบให้คุณพ่อคุณแม่เช็ดตัว เพราะว่าในขณะที่เป็นไข้นั้น มักจะมีอาการหนาว จึงไม่ใช้เรื่องแปลกอะไรที่ เ ด็ ก ๆ จะไม่ชอบการเช็ดตัว ซึ่งการเช็ดตัวนั้นจะเป็นผลดีมาก เพราะจะช่วยระบายอุณหภูมิความร้อนออกจากร่างกาย เมื่อมีอาการตัวร้อน และแน่นอนเลยว่า หาก เ ด็ ก ๆ ได้รับการรักษานี้ จะช่วยให้อาการของลูกดีขึ้น และช่วยให้ไข้ลดลงได้อย่ารวดเร็ว

วันนี้เราจึงมีวิธีที่ช่วยระบายความร้อนที่เกิดจากสาเหตุของไข้ด้วยวิธีง่ายๆ ผ้าชุบน้ำพันขา โดยที่ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆพันที่ขาของลูก โดยวิทีนี้นิยมใช้กันมากในต่างประเทศ

ผ้าชุบน้ำพันขา

ซึ่งคนที่ให้ความรู้คนแรกเป็น กุ ม า ร แพทย์จากประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้แนะนำให้ผู้ปกครองของ เ ด็ ก ๆ ที่ส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีแบบเดิมอยู่ โดยที่ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดตัว หลังจากนั้นนำผ้าแปะไว้ที่หน้าผาก ซึ่งวิธีนี้ก็สามารถใช้ได้ผล แต่วิธีใหม่นี้ จะช่วยให้ความร้อนในร่างกายระบายดีกว่าเดิมเสียอีก อาการของการนำเอาผ้ามาพันขานั้น

ผ้าชุบน้ำพันขา

หมอได้บอกว่า ผ้าที่พันกับร่างกายจะช่วยกันระบายความร้อน จะทำให้เหงื่อออกเพื่อปรับอุณหภูมิได้อย่างรวกเร็ว หากอุณหภูมิร่างกายของลูกเป็นปกติอย่างรวกเร็ว ลูกจะหายป่วยเป็นไข้อย่างรวดเร็ว นอกจากคุณคุณหมอยังบอกต่ออีกว่า การเช็ดตัวก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ช่วยให้กระตุ้นให้ลูกหายป่วยได้เร็วขึ้นไปอีกด้วย

ผ้าชุบน้ำพันขา

สำหรับวิธีนี้คุณแม่จะต้องอย่างลืมให้ลูกๆกิน ย า ตามที่หมอสั่ง และทำการประถมพยาบาลเบื้องต้นอย่างสม่ำเสมออีกด้วย เพราะจะช่วยให้ลูกๆสามารถหาย ป่ ว ย จากการเป็นไข้หวัดได้เร็วและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และสามารถย้อยง่าย ก็จะช่วยให้ลูกไม่เป็น โ ร ค แทรกซ้อนในขณะ ป่ ว ย เป็นไข้ได้ เพราะว่าช่วงนี้ลูกๆจะรู้เบื่ออาหารเป็นอย่างมาก การรับประทานอาการอ่อนๆที่สามารถย้อยง่าย ก็จะทำให้ร่างกายไม่ทำงานหนักและช่วยให้สารอาหารเข้าไปบำรุงร่างกายได้อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ruangjringwannee