10 สิ่งที่คนเป็น “พ่อ” ได้เรียนรู้ จากการมีลูกสาว…

10 สิ่งที่ผมเรียนรู้ จากการมีลูกสาว

1. เราเป็นพ่อแบบไหน   ส่งผลให้ลูกเลือกคู่ครองแบบนั้น

2.รักแม่ของลูกให้มาก   เพราะลูกเรารู้สึกได้

3.ร้องเพลงกับลูก   ไม่ใช่เรื่องน่าอาย

4.ลูกต้องการสนิทกับพ่อ   ไม่น้อยกว่าแม่

5.ช่วงเวลาที่ขับรถส่งลูกไปโรงเรียน เป็นช่วงเวลาที่มีค่ามาก

6.ถักผมเปียให้ลูก เป็นเรื่องยาก แต่หัดได้

7.ลูกจะเชื่อใจและกล้าพูดกับเรา   ก็เมื่อเรากล้าเล่นตุ๊กตา เล่นขายของ ทาเล็บ รินน้ำชา ไปกับเขา

8.สร้างความทรงจำที่มีลูกเป็นส่วนร่วมกันให้มากที่สุด  เพราะเผลอแป๊บเดียว เดี๋ยวเขาก็โตเป็นสาวแล้ว

9.คำว่ารักและกอดจากเรา มีค่าต่อจิตใจลูกเป็นอย่างมาก   กอดและบอกรักลูกให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

10.การได้เป็นพ่อของเขา  ทำให้ผมอยากมีชีวิตอยู่ต่อ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก เพจ Little Monster