วิธีใช้ น้ำมันกัญชา ศึกษาให้ละเอียดก่อนใช้ จะได้เกิดประโยชน์สูงสุด!

หลายคนคงรู้แล้วว่า “น้ำมันกัญชา” มีสรรพคุณรักษาโรคได้หลายชนิด โดยเฉพาะม ะ เร็ง และดูเหมือนว่าตอนนี้จะเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในทางการแพทย์ เพราะมีหลายคนที่ใช้แล้วหาย อีกทั้งยังมีงานวิจัยหลายตัวที่ยืนยันว่าสามารถใช้รักษาได้

แต่วิธีการใช้นั้นจะใช้นั้น มีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าวิธีการใช้ที่ถูกต้องเป็นอย่างไร เพื่อที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการรักษา  วันนี้เราจึงมีข้อมูลในการใช้ที่ถูกต้องมาแนะนำกัน

 

วิธีใช้ “น้ำมันกัญชา”  กรุณาอ่านให้ละเอียดก่อนใช้  จะเกิดประโยชน์สูงสุดครับ

สำหรับผู้ป่วย ม ะ เ ร็ งและคนเป็นโ ร คต่างๆ หรือใช้เพื่อให้นอนหลับสนิท การใช้ของแต่ละคนจะไม่เท่ากัน  จุดที่พอดีที่สุดคือ ใช้แล้ว นอนหลับสนิท หลับลึก ตื่นขึ้นมา ร่างกายจะสดชื่น ไม่มึนงง ถ้าตื่นขึ้นมาแล้วยังมึนๆ ให้ลดปริมาณการใช้ลง ลองหาจุพอดีของตัวเองให้เจอนะครับ

: ก่อนเข้านอน 1 ช.ม. สำหรับการใช้ครั้งแรก

ให้เริ่มใช้แค่ครึ่งหยด ให้หยดใส่ช้อน แล้วเอานิ้วป้ายมาแตะที่ใต้โคนลิ้น ทิ้งใว้10นาที แล้วให้ดื่มน้ำตาม 1แก้ว ทำแบบนี้ 2-3วัน แล้วค่อยเพิ่มเป็นวันละ 1หยด ต่อจากนั้นให้หาจุดที่พอดีของตัวเอง คือ นอนหลับสนิท ตื่นมา สดชื่น

การที่เรานอนหลับลึก ร่างกายจะสร้างโกสร์ฮอโมนขึ้นมา เพื่อไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆให้ดีขึ้น แล้วภูมิคุ้มต้านทานเราจะกลับมา ทำให้ป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้ดี

ข้อเสีย ของการใช้สารสกัดกั ญ ช า แบบเข้มข้นเป็นเวลานานๆ จะไปทำให้ลำใส้เกิดแก๊ส และลำใส้บีบตัวช้าลง ซึ่งจะส่งผลทำให้ระบบขับถ่าย ไม่ดี

วิธีแก้ ให้เรา ทานสมุนไพร ฤทธิ์ร้อน อย่างเช่นเครื่องต้มยำ พริกไทย เป็นประจำ หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เพราะน้ำมันมะพร้าว จะทำให้ลำใส้บีบตัวเร็วขึ้น และช่วยระบบย่อยได้ดี

การใช้กั ญ ช า แบบเจือจาง จะเกิดประโยชน์สูงสุดในระยะยาว
การใช้แบบเข้มข้น ติดต่อกันนานๆ อาจทำให้เกิดการดื้อกั ญ ช า หรือไปกดภูมิคุ้มกันเราใว้ เมื่อเราหายป่วย เราก็ควรหยุดใช้บ้าง หรือจะใช้เพื่อให้นอนหลับ ต้องใช้ให้น้อยที่สุด

ข้อแนะนำการปฏิบัตตัวของผู้ป่วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้

งดของหมักดองทุกชนิด ของที่เพาะงอก รสหวาน มัน เค็ม เผ็ด ก็ควรงด หลีกเลี่ยงอาหารที่ปนเปื้อนสารเ ค มี ต่างๆ ทำอาหารทานเอง จะได้ล้างผักให้สะอาด ลดหรืองดการทานเนื้อสัตว์ลง

ให้ทานผักรวก ผักสด สลับกัน ทานอาหารที่ไม่ปรุงแต่รสจัดจ้าน ทานอาหารที่ย่อยง่าย ไม่นอนเกิน4ทุ่ม ออกกำลังกายแต่พอเหมาะ สำคัญที่สุดคือ จะต้อง ลดความวิตก กังวลต่างๆออกจากจิตใจ ฝึกหายใจเข้าลึกๆ ถ้าทำได้ตามนี้ ร่างจะก็จะค่อยๆปรับตัวดีขึ้น ตามลำดับครับ

ข้อมูลจากการอบรม โดย : อาจารย์ เดชา และ อาจารย์ปานเทพ
อาจารย์เดชา กล่าวใว้ว่า ยังไม่รู้ว่า โร คอะไรบ้างที่กั ญ ช า รักษาไม่ได้ จากการเก็บข้อมูล 5 พันคน หายแทบทุกโรค

ทั้งนี้ เราต้องช่วยตัวเองด้วย อย่าให้กัญชาช่วยเราอย่างเดียว หมั่นทำบุญ ทำความดี จิตใจจะได้สะสมแต่สิ่งดีๆ  ผมต้องการให้ผู้ที่ใช้กั ญ ช า ในระยะสั้น และระยะยาว เกิดประโยชน์สูงสุดครับ

เห็นมั๊ยว่า ของบางอย่างถ้าใช้ในปริมาณที่มากเกินไป ถึงจะดีแค่ไหนมันก็ทำให้เกิดโทษกับตัวเราได้ เพราะฉะนั้นจะใช้อะไรก็ต้องใช้แต่พอดีพอประมาณ ถึงจะได้ประโยชน์และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

Cr. กลุ่มรักษ์สุขภาพ