มัลดีฟเมืองไทย “The Blue Sky เกาะพยาม” จ.ระนอง

สวัสดีค่ะ เริ่มต้นปี 2018 สำหรับทริปวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา

เราเลือกการเดินทางที่คิดไว้ว่าคนน่าจะไม่เยอะ โดยเลือกพักที่เกาะพยามวันที่ 3-5 มกราคม 2561 ค่ะ สำหรับทริป 3 วัน 2 คืน

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา จะขอรีวิวที่พักบนเกาะก่อนเลยนะคะ

วันที่ 3/1/61 เรามารอที่ท่าเรือเทศบาลปากน้ำ จ.ระนองค่ะ (การเดินทางจาก กทม.- ระนอง)

เรือที่เราเลือกไว้ เวลา 10:30 น. ค่ะ รวมในแพคเกจที่เราซื้อกับทางรีสอร์ทไว้ ถ้าไม่ได้ซื้อแพคเกจราคาจะอยู่ประมาณ 350/เที่ยว ค่ะ

ที่ท่าเรือจะมีร้านคาเฟ่ให้นั่งรอ เป็นของรีสอร์ท ชื่อ blue monkey ค่ะ แถวๆ นั่นจะมีที่รับฝากรถคืนละ 100 บาทนะคะ (ย้ำ คิดเป็นต่อคืนนะคะ)

เพราะเราโดนมาแล้ว คนเก็บเงินคิดต่อวัน ตอนไปจอดเราให้แฟนจัดการ พอมาถึงร้านบลูมังกี้เราถามเค้าคิดราคาไง แฟนบอก 300 เราบอกไม่ใช่ ต้อง 200 เพราะคิดเป็นคืน เราจึงเดินไปถามที่ฝากรถเค้าบอกคิดเป็นวัน 😒 (เพราะว่าเราได้หาข้อมูลมาก่อนแล้ว จึงเดินกลับมาที่ร้านและบอกกับพนักงาน พนักงานทำหน้าเหวอๆ และบอกว่าขอบัตรจอดรถหน่อย สักพักกลับมาพร้อมเงิน 100 บาทมาคืนเรา😆 ยอมมิได้….ได้เวลา 10:30 เรือ Speed boat มารับแล้วค่ะ

ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที ระหว่างเดินทางด้วยเรือ ก็จะมีแวะส่งที่เกาะช้างด้วย (งงชิมิคะ ชื่อเหมือนกันกับเกาะช้างที่ตราดค่ะ แต่ไม่ใช่ 555 ตอนแรกเราก็งงๆ)

ถึงแล้วค่ะท่าเรือเกาะพยาม และก็มี จนท.รีสอร์ทมารอรับค่ะ รีสอร์ทไม่ไกลจากท่าเรือค่ะ

ที่มา https://pantip.com/topic/37257473

ขอบคุณภาพ จาก theblueskyresorts