ขอบคุณทีนอกใจฉัน ”การเอาคืนของภรรยา จะทำให้สามีเธอต้องเ สียใจที่สุดในชีวิต”

ขอบคุณทีคุณ นอกใจฉัน

การแก้แ ค้นของภรรยาคนนี้ทำเอาสามีเธอ ถึงกับต้องเ สียใจสุดๆ เริ่มเลยในที่ทำงาน มีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง เป็นชายวัยกลางคน ที่มีเสน่ห์ และอยู่ในตำแหน่งงาน ที่สูง ไปไหนมาไหน รถก็จะมีรถบริษัท ไปรับส่งตลอด เงินเดือนก็สูงเลยต ก เป็นเป้าหมายของพวกสาวๆ แล้วพอไปๆมาๆ เขาก็มีชู้กับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้า ของบริษัท เพราะเธอทั้งสาว และ หน้าตาดี

โดยในช่วงเวลานั้นมักจะเห็น เขายิ้มแย้มแจ่มใสทุกวัน ไม่มีทีท่าที่ จะปิดบังเรื่องนี้กับทุกคน และก็ไม่กังวลเลยว่า ภรรยาที่อยู่ ที่บ้านของเขาจะรู้เรื่องนี้ ถ้าภรรยา รู้ก็ยิ่งดี เต็มที่ก็แค่หย่ ากันเท่านั้น ยังไงเขา ก็มีผู้หญิง คนใหม่อยู่แล้ว

แต่ต่อมาไม่นาน เราก็พบว่า เขาเปลี่ยนไป เมื่อภรรยาของ เขารู้ว่าเขา นอกใจ เธอไม่หาเรื่อง ไม่โ วยว ายกับเขาใดๆเธอแค่พูดกับเขาว่า “ขอบคุณที่คุณ นอกใจฉัน” ปฏิกิริยาของเธอ ทำเอาเขาถึงกับต กตะลึง เขาเตรียมตัวมา อย่างดี เพื่อมาเคลียร์เรื่องนี้กับเธอ แต่พอได้ยินเธอ พูดแบบนี้เข้าและไม่ได้หาเรื่องเขาอะไรเลย เขารู้สึกสั บสนมาก เหมือนคนที่ถูก ทอดทิ้งไม่ใช่ภรรยา แต่เป็นเขาเองต่างหาก

และแล้วเขาก็เข้าใจ ความหมายของคำ “ขอบ คุณ” ของภรรยา ในเวลาที่เขากำลังอยู่อย่าง มีความสุข กับผู้หญิงคนอื่น ภรรยาของเขาได้ โอนย้ายทรัพย์สิน ในบ้านทั้งหมด และ ส่งหลักฐานที่เขานอกใจ ให้ทนายเพื่อเตรียม ฟ้ องหย่ากับเขา ไม่ว่าจะเป็นบ้านรถยนต์ เงิน หรือลูกชาย เขาไม่ได้สักอย่าง ถ้าเขาไม่ยอม เซ็นเอกสาร ในการขอหย่า ภรรยาก็จะ ยื่นเรื่องนี้ไปถึงศาล

เขาแทบไม่อยาก จะเชื่อว่าภรรยา ของเขาจะทำเช่นนี้กับเขา เพราะเธอเคยรักเขามากๆเป็นแม่บ้านดูแล เขาอย่างดี แต่ทำไมตอนนี้ถึง ทำขนาดนี้กับเขา เธอตอบว่า….

“ฉันแต่งงาน และ ดูแลคุณอย่างดีมา 10กว่าปี ไม่ว่าคุณทำอะไรฉัน ก็สนับสนุนคุณอย่างเต็มที่ในขณะที่ คุณไม่มีอะไร ฉันก็ยังคอยอยู่เคียงข้าง คุณเสมอ ในวันที่หนาวเย็น ฉันลุกมาห่มผ้าให้คุณทุกคืน ในวันที่ร้อนจัด ฉันคอยทำน้ำซุปเย็นให้คุณ เมื่อพ่อแม่ของ คุณป่ วยไม่สบาย ฉันก็ไปเฝ้าดูแลพวกเขาโดยไม่เคยบ่น ว่าเหนื่อยสักคำ ฉันหวงแหนคุณและทุ่มเท ให้คุณมาตลอด แต่สุดท้ายคุณกลับ ไปหาผู้หญิงคนอื่น ฉันไม่ต้องการผู้ชายที่ไม่มีหัวใจแ บบนี้ เลิกกันดีกว่า”

เธอยังกล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณเขาจริงๆที่ทำให้เธอ มีโอกาสเป็นฝ่ายที่ ขอหย่าขา ดกับเขา อย่างสบายใจ หลังจากนี้ไปเธอไม่ต้องนั่งคอย ใครกลับบ้านและไม่ต้องเหนื่อย กับงานบ้านอีกแล้ว

มีชายและหญิง มากมายมักจะชอบสั บสน กับสิ่งที่พวกเขาต้องการ จนต้องตั ดสินใจผิ ด ก็อย่างกับชายคนดังกล่าว ท้ายที่สุด เขาก็ต้องสู ญเ สียครอบครัว ที่มีความสุข ของเขาไปจนไม่เหลืออะไร เพียงแค่ความรัก ความหลงชั่ วครู่ สุดท้ายก็ได้แต่มานั่งผิ ดหวัง และโ ศกเ ศร้าไปวันๆ

ถ้าเลือกจะ รักคนใดคนหนึ่ง ก็ปฏิบัติกับเขาด้วย ความจริงใจ มีความรับผิ ดชอบ ต่อเขา และดูแลเขาให้ดีๆแม้จะเจอคนที่ใช่กว่า ดีกว่าเ ด็กกว่าก็ตาม ถ้าคุณเป็นคนดี ก็ต้องหยุดไว้แค่นั้น อย่าทำให้เขาต้องรู้สึกเ สียใจเลย จะได้ไม่ต้องมา นั่งเ สียใจภายหลัง

ชีวิตที่มี สามีเดียว-ภรรยาเดียว ไม่ผิดศี ลข้อ3 อาจไม่สนุก สดใหม่ตื่นเต้นเร้าใจ เหมือนแต่ก่อนแต่รับรองว่า คุณจะขึ้นสวรรค์ในแน่นอน…ฝากให้เป็นข้อคิดสอนใจในชีวิตทุกท่านค่ะ

Cr : rugyim