แนะนำ 5 ข้อชีวิตไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เป็นคำสอนดีๆจากพระพุทธองค์

พระพุทธองค์ ทรงสอนพวกเราว่า

1. ไม่ว่าเราได้ พบเจอใคร เขาเหล่านั้น คือ คนที่เราจะต้อง ได้พบเจอ ไม่มีใครเข้ามา ในชีวิตเราด้วยเหตุ..บังเอิญ

2. ไม่ว่าจะเกิดเรื่องราวใดๆขึ้น ในชีวิตเรามันเป็นเรื่องที่ จะต้องเกิด ไม่ว่าเรื่องนั้นจะดี หรือร้ าย ไม่มีเรื่องใดที่ บังเอิญ เพราะเราก็เคย ทำอย่างนี้กับเขามาก่อน เมื่ออดีตชาติ

3. เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น เกิดเมื่อไหร่ ที่ไหน เวลาใด นั่นคือเวลาที่ เหมาะสมที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรที่ ไม่ควรเกิด เพราะมันต้องเกิด ต่อให้คุณเตรียมตัวหรือไม่ได้เตรียมตัว เมื่อปัจจัยถึงพร้อม สิ่งเหล่านั้น ก็จะเกิดขึ้นในทันที

4. เมื่อปัจจัยจบ ต้องยอมรับว่าจบ อย่าเหนี่ยวรั้ง อย่าเอาแต่ อาลัยอาวรณ์ ขอให้รู้ว่าเมื่อสุดมือสอย ก็ให้ปล่อยมันไป กล้าเผชิญในสิ่งที่เกิดขึ้น เรื่องดีๆ กำลังรอคุณ อยู่ข้างหน้า

5. ทำความดี ในปัจจุบันให้มากที่สุด แล้วไม่ต้องสนใจว่า เราเคยทำก รรมอะไรมาบ้าง เพราะคิดไป ก็เปล่าประโยชน์ เราทำอะไรก รรมเก่าไม่ได้แล้ว แต่ผู้มีปัญญาจะคิดว่า ก รรมใหม่ดีๆมีอะไรที่ยังไม่ได้ทำ และ ควรทำได้บ้าง แล้วจึงทำ สรุปก รรมดีในปัจจุบัน สำคัญที่สุด

กราบขอบพระคุณ และขออนุโมทนาบุญ ทุกท่านพร้อมทั้ง ผู้ที่มีส่วนร่วมในการเ ผยแ ผ่โอวาทธรรมนี้ทุกๆท่าน

จากนี้เพิ่มเติมค่อยๆอ่ านให้เข้าใจ แล้วส่งต่อไปให้ คนที่คุณรักอ่ านกันด้วยนะ คนเราที่เจอกัน ไม่ใช่เรื่อง “บังเอิญ” อยู่ที่ “บุญ” ที่เคยร่วมทำกันมา เมื่อมีวาสนา ไม่ต้องเรียกร้อง ถึงเวลาก็ มาเจอกัน

เมื่อสิ้ น วาสนาก็ต้องจากกันไป… รั้งอย่างไรก็ไม่อยู่ ดังนั้นในตอนที่เรา ยังไม่จากกัน

เราได้กระทำดีต่อคน ที่แวดล้อมเราแล้วหรือยัง  เพราะเมื่อหมด “สัญญาก รรม” แล้ว

ไม่ว่าเราจะมีเงินหรือ มีอำนาจจนล้นฟ้า ก็ไม่สามารถเรียกร้อง กลับคืนมาได้  และ ไม่รู้ว่าจะกี่ภพกี่ชาติ ถึงจะได้เจอกันอีก

เรื่องที่ควรลืม ทิ้งสามเรื่อง

ลืมอายุ / ลืมเรื่องที่ผ่านมา / ลืมเรื่องที่จะกล่าวโทษ คนอื่น

สี่เรื่องที่ควรมีไว้

มีคนที่รักคุณ ด้วยความจริงใจ / มีเพื่อนที่รู้ใจ / มีงานมีการทำ / มีบ้านที่อบอุ่น

ห้าอย่างที่ต้องเอา (ต้องทำ)

ต้องร้อง / ต้องเต้น /ต้องใช้ /ต้องหัวเราะ /ต้องรักษา สุขภาพ

ความโ กรธ ทำให้หัวใจ “ทำงาน หนัก” ความรัก ทำให้หัวใจ “ทำงาน ดี”

ความดี ทำให้หัวใจนั้น “พอง โต” ความโง่ ทำให้หัวใจ “เ สียหาย” ความแก่ เจ็บ ตา ยนั้น

เป็นเรื่อง “ธรรมดา” บุคคลใดเข้าใจหลักศ าสนา บุคคลนั้นย่อม เห็นทุกสิ่งเป็นธรรมดา

สิ่งที่สูงกว่าเงิน มีเจ็ดอย่าง

การได้เกิดมา เป็นคน / การได้ยล ศาสนา / การมี กัลยาณมิตร / การมีความ สุจริตเป็นนิสัย/การมีใจ ปราศจากริษยา/การมีเวลา ให้บุคคลอันเป็นที่รัก/การรู้จัก สะกดคำว่า พอ

ชีวิตคน มี 1หนทางคือ ทางเดินของตัวเอง มีของมีค่าอยู่ 2อย่าง

สุขภาพกาย / สุขภาพจิต

ทุกข์มี สี่ ทุกข์

มองไม่ทะลุ /สละไม่ลง /แพ้ไม่เป็น /ปล่อยวางไม่ได้

มี ห้า คำพูด

ยิ่งลำบาก ยิ่งต้องสู้ / ยิ่งดี ยิ่งถ่อมตน / ยิ่งแย่ ยิ่งต้องเชื่อมั่น /ยิ่งมี ยิ่งประหยัด / ยิ่งหนาวเหน็บ ยิ่งมีน้ำใจต่อมิตร