เรามีเวลาอยู่กับลูก ได้แค่ 10ปี

เรา.. มีเวลาอุ้มลูก นอน 6เดือนแรก

หลังจากนั้น .. เค้าจะนอนได้เอง

เรา.. มีเวลาอุ้มลูกเดินแค่ 1ปีแรก

หลังจากนั้น .. เค้าจะเดินได้เอง

เรา.. มีเวลากอดลูกเล่นได้นานๆ แค่ 2 ปีแรก

หลังจากนั้น .. เค้าจะไม่ยอมให้กอดนานๆ

เรา.. มีเวลาพูดให้ลูกฟังตลอดแค่ 3ปีแรก

หลังจากนั้น .. เค้าจะไม่ฟังเราพูด

เรา.. มีเวลาอยู่กับลูกตลอดได้แค่ 10 ปีแรก

หลังจากนั้น .. เค้าจะไม่ยอมอยู่บ้านกับเรา

และ.. อยากอยู่กับเพื่อน.. มากกว่าเรา

เรา.. มีเวลาดูแลลูกได้แค่ 15 ปีแรก

หลังจากนั้น .. เค้าอาจไม่อยากให้เรา..ดูแลเค้าอีก

และ.. อยากมี ” ชีวิตของเค้าเอง ”

ผ่านไป 30ปี .. หลังลูกเกิด

เรา.. อาจจะไม่ได้เจอลูกอีก

เพราะ.. ” เวลา ” ของคนใดคนนึง..อาจหมดลง

ทำทุกๆ วัน .. ที่อยู่กับลูกให้มีค่า

เพราะ.. ” เวลา ” นั้น .. ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

”ชีวิตสั้น” แต่.. ”ความรักความ & ผูกพัน’‘ นั้นยาว…

ขอบพระคุณแหล่งที่มา : คิดเป็น