ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook กู้ง่ายนิดเดียว ทำได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องสมัครใหม่อีกต่อไป

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook กู้ง่ายนิดเดียว ทำได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องสมัครใหม่อีกต่อไป

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook เวลาตั้งรหัสผ่าน Facebook ง่ายเกินไปก็เกรงว่าจะถูกแฮกได้ง่าย ๆ ก็เลยต้องตั้งรหัสผ่านให้ยุ่งยากซับซ้อนเข้าไว้ แต่ไฉนดันมาลืมเสียเอง ถ้าหากลืมรหัสเข้าระบบไม่ต้องเหนื่อยสมัครใหม่ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นก็จะต้องเหนื่อยหาเพื่อนให้คบกันอีก วันนี้เราเลยจะมาสอนวิธีการกู้รหัสผ่านเฟสบุ๊คถ้าหากคุณลืมรหัสผ่านจะได้เอาไปใช้ได้

การตั้งรหัสผ่านแบบปลอดภัย

สำหรับการตั้งรหัสผ่าน Facebook นั้นคือจะต้องยาวอย่างน้อย 6 ตัว และต้องมีตัวเลข ตัวพิมพ์ใหญ่ ตัวพิมพ์เล็ก และสัญลักษณ์รวมอยู่ด้วย จำได้เพิ่มความยากในการเดาจากเหล่ามิจฉาชีพทั้งหลาย และเมื่อตั้งยากแบบนั้นจนบางทีก็ลืม เพราะหากจะจดเอาไว้ก็เกรงจะหายและมีคนเอาไปด้วย

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

ขั้นตอนการกู้รหัสผ่าน Facebook เมื่อคุณลืม

1. ให้ทำการเข้าไปที่เว็ปไซด์ Facebook ซึ่งเมื่อล็อคอินแล้วจะเห็นว่ามีช่องใส่สำหรับอีเมลรหัสผ่านแล้วใต่ข้อคำว่าเข้าสู่ระบบนั้น ก็จะมีคำว่า “กู้คืนบัญชีผู้ใช้ของคุณ”

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

2. ให้ทำการคลิกลงไป และพอเข้าไปนั้นจะเจอที่เข้าสู่อีเมลที่เราใช้สมัครไว้ กับบัญชี Facebook ของเราเองซึ่งเราต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าเราจำเบอร์โทรศัพท์ได้ก็ใส่เบอร์เลยค่ะ ถ้าหากจำอีเมลได้ใส่อีเมล จากนั้นกดปุ่ม “ค้นหา”

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

3. เมื่อเราได้กดปุ่มค้นหาแล้ว ทาง Facebook จะทำการค้นหาบัญชีของคุณในกรณีที่ใส่เบอร์โทรศัพท์ ทาง Facebook ก็จะส่งรหัสผ่าน 6 หลักโดยคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้ส่งไปที่เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการและสะดวกของเราเลยค่ะ หลังจากนั้นให้กด “ดำเนินการต่อ”

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

4. ถ้าหากเลือกส่งรหัสผ่านไปทางอีเมล หรือโทรศัพท์แล้วให้เราเอาเลขรหัส 6 ตัวที่ได้รับจากทาง Facebook และนำรหัสผ่าน 6 ตัวนี้ไปใส่ในช่องที่เขียนว่ารหัสผ่านได้เลย และหลังจากนั้นให้กดคำว่า “ดำเนินการต่อ”

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

5. เมื่อเราได้รหัสผ่านใหม่แล้วให้เรากลับมากรอกรหัสผ่านใหม่ตรงนี้เลยค่ะ พอทำเสร็จแล้วก็เลือกที่ดำเนินการต่อ

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

6. หลังจากนั้นเราก็เข้าสู่หน้าที่เราสามารถเลือกได้ 2 ข้อ คือเราสมัครทำการเปลี่ยนรหัสแล้วก็สามารถเลือกได้ว่าเราจะยังคงให้อยู่ในระบบของโทรศัพท์มือถือต่อไปไหม ในกรณีที่โทรศัพท์หาย ให้เลือกคำว่าออกจากระบบของอุปกรณ์อื่นจะดีกว่าค่ะ

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

7. และนี่คือ 6 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการกู้รหัสผ่าน Facebook ที่เราเผลอลืมไป เปิดแล้วทำตามดูนะคะค่อยๆทำตามทีละขั้นตอนรับรองว่าทำได้แน่นอน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนนะคะ

ลืมรหัสผ่านเข้า Facebook

เพียงขั้นตอนง่าย ๆ ดังกล่าวก็จะทำให้คุณกู้รหัสผ่านเข้าเฟสบุ๊คได้แล้ว และแน่นอนว่าแม้จะกู้มาได้แล้ว และมีการตั้งรหัสผ่านใหม่อย่าลืมตั้งให้ยากๆ เหมือนเดิมนะ เพื่อไม่ให้โดนแฮกและห้ามบอกรหัสกับใครเด็ดขาด ห้ามบอกสักรหัสเลย ให้ระวังเยอะๆ เพราะมิจฉาชีพมันมาหลายรูปแบบ รหัสทางลัด หรืออะไรก็ตามที่เป็นข้อมูลส่วนตัวของเรานั้นควรเก็บไว้ให้มิดที่สุด อย่าให้ใครรู้เด็ดขาด

ขอขอบคุณข้อมูล : ourinsider