ประเทศที่น่าไปที่สุด 10 อันดับแถมยัง “สามารถย้ายไปอยู่ได้ง่ายที่สุด”

วันนี้แอนมินจะมาพูดถึงเรื่องสถานที่ที่มีบุคคลอยากอยู่หรือใช้ชีวิตอยู่มากที่สุดในโลกมีหลายประเทศมาก ที่ไว้ให้เราเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวหรืออยากไปอยู่จริงๆ เพราะประเทศเหล่านี้อากาศดีและเป็นประเทศที่ประชากรน้อยบ้างแต่ส่วนใหญ่ประเทศเหล่านั้น เป็นประเทศที่น่าอยู่จริงๆ จะมีประเทศในใจเราหรือประเทศที่เราอยากไปหรือเปล่าเชิญชมได้เลยจ้า รับประกันความสวยในระดับนึงเลยแหละฮาๆ

อันดับที่ 10 ได้แก่ประเทศเอกวาดอร์

–เมื่อย้ายไปเอกวาดอร์แล้ว คุณต้องมีรายได้อย่างน้อยเดือนละ 25,000 บาท เพื่อยืนยันว่าสามารถอาศัยที่นี่ได้ จะเป็นเงินบำนาญหรืออย่างอื่นก็ได้หมดเลยขอเพียงเเค่คุณมีเงินเข้า บช.ต่อเดือนเท่านั้นเอง

อันดับ 9 ประเทศออสเตรีย

–มีวีซ่าทั้งทำงานและอยู่อาศัยเป็น 10 แบบ ที่สำคัญคือ ไม่มีแบบไหนต้องลงทุนเพื่อการที่เราจะต้องแลกวีซ่าอยู่อาศัยสามารถไปได้หลายหนทางมาก

อันดับที่ 8 ประเทศเบลเยี่ยม

–ขอแค่คุณไปถึงที่นั่นแล้วมีงานทำ ก็สามารถขอวีซ่าอยู่อาศัยได้แล้ว และจะได้วีซ่าตราบใดที่ยังมีงานทำอยู่

อันดับที่ 7 ประเทศปารากวัย

–เพียงแค่ฝากเงินในธนาคารของประเทศเป็นเงิน 175,000 บาท ก็สามารถไปอยู่ได้แล้ว นอกจากทั้งหมดที่พูดมาค่าครองชีพของที่นี้คือถูกมากกกก

อันดับที่ 6 ประเทศแคนนาดา

–แคนาดายินดีรับผู้อพยบ โดยมีวีซ่าหลายแบบไล่ตั้งแต่ติดตามญาติไปอาศัยหรือไปจนถึงวีซ่าแรงงานที่มีฝีมือค่าวีซ่าที่ใช้สมัครเพียงหมื่นต้นๆเท่านั้น

อันดับที่ 5 ประเทศเบลีซ

–หลังจากอาศัยที่นั่นได้ 1 ปีด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว คุณก็สามารถขอวีซ่าอยู่อาศัยได้ โดยเสียค่าสมัครราคาไม่เเพง 30,000 บาท

อันดับที่ 4 ประเทศนิคารากัว

–ขอแค่เพียงคุณยืนยันว่าคุณมีเงินเดือน 19,000 บาท เพื่ออาศัยอยู่ที่นี่ จะมาอยู่เพื่อเกษียณหรือไม่ก็ได้

อันดับที่ 3 ประเทศปานามา

–ถ้าเลือกไปใช้ชีวิตช่วงเกษียณที่นี่ จะได้รับส่วนลดอีกเพียบ โดยขอแค่มีเงินเข้าบัญชีทุกเดือนมากกว่าเดือนละ 30,000 บาท โดยสำหรับคนหนุ่มสาวก็สามารถฝากเงิน 160,000 บาทไว้ในธนาคาร จากนั้นก็สามารถทำธุรกิจเพื่อได้รับวีซ่าที่ประเทศนี้ได้เลย

อันดับที่ 2 ประเทศเม็กซิโก

–เพียงแค่ต่อวีซ่านักท่องเที่ยวทุก 6 เดือนเรื่อยๆ ด้วยค่าใช้จ่ายเพียง 600 บาทต่อครั้ง ก็สามารถอยู่ที่นี่ไปได้เรื่อยๆอย่างไม่จำกัดเลย

อันดับที่ 1 ประเทศนอร์เวย์ (เกาะสฟาลบาร์)

–ที่นี่ไม่ต้องใช้วีซ่าด้วยซ้ำ เพราะมีประชากรบนเกาะเพียง 2,600 คน โดยขอแค่คุณสามารถทำงานหาเงินได้ ซึ่งการเป็นโฮมเลสจะทำให้ถูกส่งกลับประเทศทันทีป้องกันการโดนทำร้ายจากหมีขั้วโลกทันที