ใครกินชอบ ขนุน บ่อยๆดูเอาไว้ ช่วยต้านมะเร็งได้ หลายคนยังไม่ทราบ

ใครกินชอบ ขนุน บ่อยๆดูเอาไว้ ช่วยต้านมะเร็งได้ หลายคนยังไม่ทราบ

ตามรายงานโดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2013ชาวอเมริกาประมาณ 1.17 ล้านคนได้ลงทะเบียนเป็นผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่เป็นโรคที่รักษายาก แต่มีวิธีธรรมชาติในการรักษาและมันคือผลไม้เขตร้อนที่เรียกกันว่า ขนุน

ใครกินชอบ ขนุน บ่อยๆดูเอาไว้

“ขนุน” (Jackfruit) แน่นอน เพราะเป็นผลไม้ที่คนไทยนิยมปลูกเอาไว้ตามบ้าน ด้วยความเชื่อว่าจะช่วยหนุนบารมี เงินทอง ให้มากยิ่งๆ ขึ้นตามชื่อของมันนั่นเอง ขนุนเป็นผลไม้ที่มีเนื้อหวานหอม แต่สำหรับบางคนอาจรู้สึกว่ากลิ่นหอมนี่แรงไปหน่อย เลยไม่ค่อยชอบกินหรือไม่กินเลย

สรรพคุณของขนุนมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อาทิ วิตามินเอ วิตามินซี ไทอามีน ไนอาซิน แคลเซียม โพแทสเซียม เหล็ก สังกะสี โซเดียม และมีวิตามินบีรวมซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีอยู่ในผลไม้ไม่กี่ชนิด นอกจากนี้ก็มีส่วนประกอบของไฟโตนิวเทรียนต์ซึ่งมีความสามารถในการต่อต้านมะเร็งและช่วยลดความดันโลหิต

ใครกินชอบ ขนุน บ่อยๆดูเอาไว้

ประโยชน์ของขนุน

– สามารถป้องกันเซลล์ดีเอ็นเอ : ขนุนมีสารต้านอนุมูลอิสระในการปกป้องเซลล์ดีเอ็นเอที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

-ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน : ขนุนอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและช่วยทำให้ร่างกายต่อสู้กับการติดเชื้อได้อย่างเป็นธรรมชาติ

-ช่วยระบบย่อยอาหาร : ขนุนช่วยบรรเทาปัญหาของระบบทางเดินอาหาร เช่น อาหารไม่ย่อย ท้องผูก เพราะขนุนอุดมไปด้วยไฟเบอร์นอกจากนี้ยังลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก

ใครกินชอบ ขนุน บ่อยๆดูเอาไว้

– ช่วยให้ผิวเนียนใส : นำเม็ดแห้งของขนุนมาบดให้ละเอียดกับนมและน้ำผึ้ง ใช้มาร์กหน้าทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก

– บรรเทาอาการหวัด เนื่องจากอุดมด้วยวิตามินซีจึงสามารถช่วยป้องกันอาการหวัด เพียงคุณรับประทานขนุน ๕-๖ ชิ้นคุณก็จะได้รับทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและการเสริม สร้างระบบภูมิคุ้มกัน

เป็นยังไงกันบ้าง ขนุนยังมีสรรพคุณมีมากมายเลย อย่างที่เกริ่นไปในช่วงแรกว่าขนุนมีประโยชน์แทบทุกส่วน ดังนั้นมาลองดูกันเลยว่าขนุนจะมีทีเด็ดจากตรงไหนอีกบ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : rak-sukapap.com , springnews