เตรียมใจไว้เลย 9 ข้อที่หลายคนยังไม่รู้ “เดินไปทางไหนก็เจอ”

เตรียมใจไว้เลย 9 ข้อที่หลายคนยังไม่รู้ “เดินไปทางไหนก็เจอ”

1. น้ำส้มขวด หลายๆคนอาจเข้าใจว่า เป็นน้ำส้มที่คั้นมาสดๆ ซึ่งหากเป็นบางร้านที่ไว้ใจได้แล้ว บอกได้เลยว่า มีประโยชน์กับร่างกายเอามากๆ ที่ก็มีบ้างร้านเหมือนกันที่น้ำส้มเหล่านี้ยังมีคราบดินที่ติดกับเปลือกส้ม แน่นอนว่าผิวเปลือกส้มที่ไม่ได้ล้างหรือล้างไม่สะอาด ยังมีส่วนของการน้ำยาที่เขาใช้พ่นติดอยู่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า เราไม่ได้เหมาทุกร้าน

2. ยาคูลท์ ถึงแม้จะมีการโปรโหมดแต่เรื่องดีๆ ของส่วนผสมภายในขวดเล็กๆ ของเครื่องดื่มนี้ แต่ไม่มีใครใส่ใจของส่วนผสมอื่นๆ เช่น น้ำตาลเอาเสียเลย ยาคูลท์ขวดเล็กๆนี้มีน้ำตาลถึง 18% แน่นอนเลยว่า หากกินเกิน 1 ขวดต่อวัน ไม่เหมาะกับร่างกายเราแน่ๆ

3. ร้านข้าวหมูแดง ร้านก๊วยจั๊บ ส่วนใหญ่จะใช้วิธีนี้ผ่าไข่ต้ม แต่เชือกเป็นผ่าไข่ต้มนั้นไม่เคยล้างอย่างแน่นอน

4. 90% คะน้าในข้าวขาหมูมักจะไม่ได้ล้าง เพราะเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่กินผัก ใส่ไว้เพื่อตกแต่งจานก็เท่านั้น

5. แม่ค้าส่วนใหญ่ไม่ยอมถอดถุงมือที่ใส่ทำอาหารหยิบเงินทอน

6. อาหารใส่ถุงที่ซื้อจากตลาด ประเทศเราเป็นเมืองร้อน อาหารส่วนใหญ่ที่ไม่บูดในตอนเย็น แต่ทำเสร็จในตอนเช้าแล้ว มักใส่สารกันปูดแน่นอน

7. ร้านโรตีอาบังที่เข็นรถขาย แน่นอนเลยว่า ห้องน้ำต้องเป็นแหล่งธรรมชาติอย่างแน่นอน และส่วนใหญ่ไม่ค่อยล้างมือกันสักเท่าไหร่ การปั้นแบ่งของอาบังเลยมีรสชาติที่ใครหลายๆคนชื่นชอบนั้นเอง

8. รถเข็นใส่กรอกอีสานมักจะจอดไว้หน้าบ้าน ไม่ค่อยเอาผ้าคุม ซึ่งเราสามารถนับร้านได้เลย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะมี หมา แมว หนู ที่มักจะไปกินเศษอาหารบนรถนั้น แน่นอนเลยว่าตอนเช้าเจ้าของร้านก็นำมาห้อยใส่กรอกที่เราซื้อกินต่อ

9. ร้านอาหารทอดส่วนใหญ่ น้ำมันที่เก็บไว้ทอดหลายๆครั้ง แต่การเก็บของร้านส่วนใหญ่มักจะเก็บในที่สุ่มเสี่ยงต่อสัตว์หลายๆชนิดเช่น หนู แม sงสาป แน่นอนเลยว่า หากมันตกลงไป เจ้าของร้านเพียงแค่หยิบพวกมันออกเท่านั้น

ขอขอบคุณ : เฟชบุ๊ก ศูนย์สันติสุขและ ชีวอโรคยา