“ข้อเสีย-ข้อดี” ของการมีแฟนแต่ละวันเกิด

“ข้อเสีย-ข้อดี” ของการมีแฟนแต่ละวันเกิด

มีแฟนเกิดวันอาทิตย์

ใครชอบหนุ่มสาวลีลาร้อนแรง สปอร์ต ทุ่มเทใจถึง ใจดี มึน กวนๆ เจ้าชู้น่อยๆ ต้องมองมาทางนี้เลยคนโสดนี่มักจะโชว์ป๋า แต่ใครที่เป็นแฟนคนวันนี้กรุณาคิดสักนิสนะครับคือ ต้องทนให้ได้กับอารมณ์แปรปวนผีเข้าผีออกคือเป็นคนคิดมาก แล้วชอบทำอะไรแบบกระทันหันปุปปัป ใจเร็ว

คนที่เกิดวันนี้มักจะพลาดสิ่งดีๆ ไปเพราะตนคิดไม่รอบครอบถึงบางครั้งคิดว่า คิดดีแล้วถึงเวลาจริงๆก็ไม่เพอร์เฟคเต็มร้อยเสมอไป กรุณาอย่าสร้างปัญหาให้นะครับ เพราะว่าถ้าคุณไปงอลใส่คนวันอาทิตย์นี่มีโอกาสน้อยนะครับที่จะง้อไม่ใช่ว่าไม่ง้อ เพราะบางทีเขาแยกแยะไม่ค่อยจะออกว่าอันไหนจริงอันไหนเล่น เพราะเป็นคนจริงจังซีเรียส คือเขาพยายามแสดงออกว่าทุ่มเทแต่สิ่งที่เขาได้กลับมาคือ ความไม่เข้าใจรึความไม่ชัดเจน ก็จะมีปัญหาคือง่ายๆ ถ้าหาคำตอบที่ดีให้กันไม่ได้ในทุกครั้งที่มีปัญหาคนวันนี้จะถอดใจ เงียบไป

แต่ก็ง้อคนวันนี้ไม่ยากเป็นคนโมโหง่ายหายเร็วเงียบสักพักเดี๋ยวก้ดีเองแต่เรื่องที่ทะเลาะกันเมื่อกี้คือจบพอเลิกถามพูดถึงมันน่าเบื่อ ไม่งั้นเจอจัดเต็มงอลใหญ่ทิ้งเลยนะหายไปเลยกว่า จะกลับมาก็นานนะสำหรับคนรักกัน ทำความเข้าใจน่อยละกันเรื่องนี้

มีแฟนเกิดวันจันทร์

ใครมีแฟนเกิดวันนี้บอกไว้เลยว่า การที่คุณจะให้คนที่เกิดวันนี้หยุดงี่เง่านี่คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากนิสัยส่วนตัวแล้วค่อนข้างเป็นคนเอาแต่ใจพอสมควร เรื่องหวั่นไหวนี่เป็นหลักเลยพูดสกิดพูดเล่นไม่ได้เลยสะเทือนหมดอะ แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆ เขาจะรู้สึกขัดแย้งทันที

หลังจากนั้นอาการสาระพัดขี่ก็จะตามมาอาการแรก จะงอล ต้องการให้ง้อใครๆก็รุ้นะ พอง้อ ปุ๊ป!!! ในใจนี่มาละแบบเกมส์นี้ฉันคุม (แต่ยังก่อน) ง่ายไป ขอเล่นตัวสัก2นาที อาการสองก็จะมา บ่น ขอด่าแบบให้รู้สึกผิดน่อยนะนิสนึงพอเริ่มพุดไปบ่นไป แฟนก็จะไม่เข้าใจบ่นว่าเยอะกลายเป็นทะเลาะกันจริงๆไปเลยอื้มสาเหตุมาจากเรื่องนิสเดียว พอทะเลาะกันบางคนก็เงียบ พอเงียบเอาละ!!!

คนวันนี้จะทำเป็นเชิงประชดแบบน้อยใจเก่งมาก(พอเงียบก็มักจะคิดว่าคุยกับคนอื่นใช่สิอยากไปก็ไป)คิดมากคิดไปเอง ยอมเราตั้งแต่เรกก้จบละคืออยากให้ตามใจไม่มีไรมากจริงๆ คนเป็นแฟนบางทีเงิบเลยนะถ้าไม่เข้าใจกัน

มีแฟนเกิดวันอังคาร

ใครเล็งหนุ่มหล่อสาวสวย สไตด์หิน ใจเหล็ก ท่อนไม้ สายธารน้ำแข็ง เจ้าหญิงเย็นชา เจ้าชายเย็นชา ต้องคนวันนี้เลย เว่อร์ละ!!! ที่เอ่ยมาคือว่า ถ้าชอบผู้หญิงหรือชายหนุ่มที่มาดนิ่งไม่กระดี๊กระด๊ากมากจนเกินไป แลดูมีความเป็นผู้ใหญ่ให้ท่านผู้อ่านเหลียวมองมาหาคนทางนี้สักน่อย

ใครที่เป็นแฟนคนวันนี้คุณต้องทำความเข้าใจกับคนรักสักนิสนึง เนื่องจากว่าเธอและนาย เป็นคนที่ไม่ค่อยจะแสดงออกทางความรักแบบซึ่งๆ หน้าง่ายๆ อ่ะให้บอกรักคือ ไปไม่เป็นกลัวบอกไปแล้วมันไม่ซึ้งยิ่งแบบกดดันให้พูดนะ ยิ่งแล้วใหญ่เลยคือ มันจะเก้งก่างเป็นขัดๆ กับตัวเอง คือ มันทำไม่ค่อยได้ไงแล้วคนรักก็มักจะมีปัญหาในจุดนี้

พอคนรักมีปัญหาก็จะแสดงให้เห็นอ่ะอยากฟังก็จะพูดให้ฟัง พอพูดไปปั๊ป!!! (คนรัก:พูดได้แค่นี้หรา) เพราะว่าไม่รู้จะพูดยังไงดันพูดไปเหมือนคนโดนบังคับไม่อยากพูด มักจะโดนว่า ไม่เต็มใจก็ไม่ต้องพูดนี่ไงสาเหตุที่พูดไปเลยตรงๆ ไม่ได้ ถ้าอยากพูดก็จะพูดเองไม่ต้องบังคับ แต่รอนานน่อยนะต้องรอเผลอๆอ่ะพูดไรแบบนี้ไม่ค่อยจะเก่ง แต่ดันไปเก่งเรื่องการกระทำ ชอบแสดงออกว่ารักมากกว่าพูดไป (แล้วแบบโมเม้นว่าทำไมแซวสาวหรือผู้ชายทำไมเสียงดีจังอันนั้นเขาก็พูดเล่นเฉยๆ) โปรดเข้าใจพวกเขาเหล่านี้ด้วย แต่ถ้ารักมากๆรักจริงๆจังๆ ถึงวินาทีสุดท้ายรักกำลังจะพัง คำว่ารักมันก็ยัง ดัง อยู่ในใจนี่แหละแต่แค่ไม่ได้บอกใครได้ฟัง นี่คือที่มาของฉายา เจ้าหญิงเจ้าชายเย็นชา นิ่งงงงงมากกกกกก ครับ จนบางทีก็คิดไปว่ารักกุมั้ยครับ ขำๆ

มีแฟนเกิดวันพุธกลางวัน

มนุษย์โลกสวย รักความสงบ ใจบุญ ต้องคนเกิดวันนี้เลย หาเริ่องดีเข้าตัวตลอด คือในชีวิตนี้ไม่อยากจะเจอปัญหาอะไรมากมาย อยากใช้ชีวิตที่ดีแบบแฮปปี้ มีความสุขเพอร์เฟคดีในทุกๆด้าน

แต่เจ้าตัวเนี่ยะพื้นฐานชะตาไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นัก บางคนก็ลำบากตั้งแต่ยังเด็ก บางคนพอมีพอกินแต่ทำอะไรเหนื่อยหาช่องทางดีขึ้นยาก บางคนรวยแต่ก็ทำบุญคนไม่ขึ้นเลย ถือว่าเป็นหนุ่มหล่อสาวสวยที่มีจิตใจดีพอสมควร ใครเป็นแฟนต้องทำความเข้าใจน่อยนะครับ

เนื่องจากอะไรหลายๆอย่างที่ได้เจอมามันทำให้เขาทำอะไรโดยพึ่งตัวเองมาตลอดกับคนรักบางทีก็ไม่เท่าไหร่ อาจจะดูเงียบๆ เหมือนไม่ใส่ใจ ในบางทีแต่ลึกๆนะเขาก็เป็นคนนึงแหละที่ต้องการความรักจากใครสักคนแบบจริงใจ รับทุกอย่างที่เขาเป็นได้จึงไม่แปลกที่ คนวันนี้อาจจะมีใครเข้าหาเยอะแต่ละคนที่เข้ามาก็ไม่ค่อยจะมีใครจริงจังสักเท่าไหร่

ส่วนใหญ่ จะเข้ามาให้ความหวังแล้วก้ทิ้งไปทำดีแลกไปก็ไม่มีผลเพราะตนนี่ทำบุญคุณคนไม่ขึ้น จึงหายากที่จะอยุ่เป็นคนสุดท้ายขาดคนเข้าใจครับ (บางคนเคยผ่านมาถ้ามันดีขนาดนี้ทิ้งกุทำไม) คือ ต้องดูตัวเองด้วยนะเราเป็นปัญหามั้ย ขัดแย้งกับเขารึป่าว คือ ถ้าใช้อารมณ์กับ คนวันนี้มากไปก็เบื่อเป็นนะคือ ไม่โอเคจะเป็นมนุษย์เงียบทันทีสโลแกรนรักความสงบ ไม่ชอบเลยปัญหามากเรื่องเยอะ อีกอย่างเป็นคนที่ค่อนข้างคิดมาก เจออะไรกดดันแบบนี้ทนไม่ไหวครับ จะคุยกันเรื่อยๆก็คุยได้นะศึกษายาวก็ไม่ว่า ขอแค่ซื่อสัตย์มีรักดีๆ ก็พออย่าทำตัววุ่นวาย

มีแฟนเกิดวันพุธกลางคืน

เป็นหนุ่มสาว ที่มีนิสัยที่ไม่เหมือนใคร ค่อนข้างเอาแต่ใจตนเป็นอย่างมาก เจ้าของฉายา ไอ้หน้ามึน มีความดื้อความซนหัวรั้นไม่ค่อยจะเชื่อฟังใครง่ายๆ ไม่นิ่ง อารมณ์แปรปวนง่าย นิสัยฮ้าวว บู๊ๆ แต่ดันเป็นคนเก่ง มีความเก่งเชี่ยวชาญเฉพาะทาง

ต้องคนเกิดวันนี้เลย ใครเป็นแฟนควรทำความเข้าใจสักนิสนึงกับคนเกิดวันนี้  อาจจะเป็นคนที่ขี้บ่นจุกจิกแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆของคุณ นั่นเป็นเพราะว่าเขาพยายามแสดงออกถึง การเอาใจใส่กับคนรักถึง บางทีมันจะดูน่ารำคราญในบางเรื่องก็เถอะเยอะไป รู้ทั้งรู้แต่แบบมันเป็นนิสัยไปละก็กลัวยุว่าคนรักจะไม่เข้าใจรำคราญ

บางทีคนรักอาจจะมีโมเม้นแบบ(เออรู้แล้วน่า!!!มากมายอะไรนักหนา) คือ แบบนี้คุณยังไม่เข้าใจคนเกิดวันนี้ดี พูดอะไรประมาณนี้มาอาจจะทำให้มีปัญหาได้ทันที ประเด็นคือห้ามขัด ขัดไม่ได้เถียงหลังชนฝาเลย แหละหวังดีแล้วไม่เข้าใจเนื่องจากยึดหลักความคิดตัวเองเป็น ส่วนใหญ่จะพูดอยู่นั่นแหละจนกว่าจะยอมถึงจะพอใจ ไม่งั้นงอล งอลแล้วหนักกว่าเดิมอีก คือ คาดเดาอารมณ์ไม่ได้แล้วต้องมานั่งลุ้นว่าจะวีนหรือจะเงียบ ขี้น้อยใจด้วย ต้องเข้าใจน่อยรับได้มั้ย ขี่ระแวงอีกหูเบาอ่ะได้ยินใ ครพูดไรมาก็จะเอามาเป็นประเด็นถามจริงไม่จริงไม่รู้ถามไว้ก่อนถ้าให้คำตอบที่สบายใจไม่ได้วีนอีกหวั่นไหวง่ายเรื่องแบบนี้ก็ไม่ค่อยเข้าใจตัวเองหรอกรู้แค่ว่าเป็นแบบนี้ก็พอ

มีแฟนเกิดวันพฤหัสบดี

หนุ่มสาวขี้อาย(อย่างที่รู้ๆกัน) ว่ายากที่จะเข้าหาใครก่อน คนวันนี้ แลดูลึกลับภายนอกดูหยิ่ง แต่จริงๆไม่ แค่นิ่งดูเชิงให้น่าค้นหา ชอบนิ่งสังเกตุคน มีการวางตัวแบบเย็นชาต่อคนรอบข้าง เงียบๆ แต่ว่าถ้าคุณต้องการคนที่รุ้จักใช้คำพุดโน้มน้าวใจคนได้ดีที่สุด ต้องมองมาทางนี้เลย

ใครได้เป็นแฟนนี่ต้องทำความเข้าใจน่อยนะ การที่จะพาคนวันนี้ไปทำความรุ้จักกับเพื่อนฝูงมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยยกเว้นว่า เห็นกันบ่อยคนไหนเฮฮาอ่าถูกชะตา ทำความรู้จักได้เหมือนมีเครื่องสแกนว่า โอเคคนนี้ผ่าน อ.ย.คือ เข้าใจว่าคนนี้เพื่อนสนิทรึอะไร ต้องทำความรุ้จักไว้ก็พยายามอยู่ไม่ใช่ว่าไม่เอาเลยก็มีบ้างแต่ไม่ทั้งหมด

อีกเรื่องคือการพุดของคนวันนี้ในตอนแรกที่พุดคุยกันนี่ดูเหมือนว่า มีสาระคำพูดน่าดึงดูดให้หลงไหลพูดดีพูดเก่งหลังๆนี่คนรักเริ่มชินมาน่อยก็อาจจะเงียบ คนวันนี้ไม่ชอบการเงียบนะมันทำให้คิดมาก แล้วเราไม่รุ้เรื่องอะไรมันจะฟรุ้งซ่านพอมีอาการนี้ก็มักจะปากร้ายปากหาเรื่องแล้วก้จะเงียบคืนเหมือนกันคนรักจะมองคุณเป็นคนเยอะทันที

เป็นแบบนี้เนี่ยะห้ามเงียบยาวให้รีบมาง้อด่วนไม่งั้นคิดไปไกลเว่อร์คือ คนรักยุบุรีรัมย์คนวันพฤหัสนี่ไป กทม.ละถ้าเงียบแล้วยังไม่มาอีกก็จะทำทุกอย่างให้ง้ออ่ะเหมือนเรียกร้องความสนใจให้เหลียวมองกุบ้างเถอะอ่อยหมดรุปละเนี่ยะ จากสถิติจะมีคนที่แข็งใส่คนวันนี้ได้มีแค่ คนเกิดวันอังอาร,วันอาทิตย์ ส่วนวันศุกร์แข็งบ้างอ่อนบ้าง วันอื่นต้องง้ออ่ะ คนวันนี้ไม่ใช่คนเงียบนะแต่จะให้บ่นให้ฟังต้องสนิทกันก่อนโอเครุ้เรื่อง

มีแฟนเกิดวันศุกร์

เป็นหนุ่มสาว ที่เกิดมาเพื่อความรักอย่างแท้จริง มีความเป็นนักรักสูง โดยนิสัยเนี่ย มักจะเป็นคนแคร์คน เอาใจใส่ ให้ความสำคัญ มีความเป็นมิตรต่อคนรอบข้าง แต่ว่าขี้น้อยใจเป็นที่สุด ขี้บ่น ขี้งอล รวมๆแล้วน่ารักดีอบอุ่น นิสัยเฮฮา ร่างเริง เฟรนลี่ แต่ว่าจริงๆแล้วจะไม่สมหวังทางด้านความรัก ใครชอบสไตด์นี้หันมาทางนี้ด่วนคิดว่า คงมีคนชอบอยู่ไม่น้อย ด้วยความบ้าบออะไรบางอย่างเป็นเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี

ใครที่เป็นแฟนคนวันนี้คือต้องยอมรับให้ได้ว่าเป็นคนเฟรนลี่ แล้วไม่ค่อยเหมือนใครจะเหมือนๆ กันตรงที่มีความบ้าบอในตัวทุกคนอาจจะมีปัญหากับคนรัก เรื่องคนอื่นที่เข้าหาบ่อย สำหรับคนวันนี้แต่คือ ว่าคนที่เข้ามาก็ไม่ได้จริงจังอะไรด้วยหรอกเนื่องจากเป็นคนที่แคร์คนไงไม่หยิ่งหรอก จริงๆ แต่บางทีคนรักขอเออก้ทำให้ยอมตลอด แต่เป็นแบบนี้ก้จะมีปัญหาอีกประเด็นตรงที่เหมือนว่าจับผิดจังทั้งๆที่ตัวเองรู้อยู่แก่ใจละ ว่า ไม่นอกใจหรอกคิดๆไปเหมือนคนรักไม่เคยเชื่อใจกันเลยน้อเรื่องคนอื่นพุดตลอดเลย อารมณ์น้อยใจมา พอมาสไตด์นี้ ห้ามเถียงให้พอเลยหยุด เพราะนับสถิติที่เคยถกเถียงกันมาไม่มีใครเถียงสู้คนวันนี้ได้เลย

มีแฟนเกิดวันเสาร์

หนุ่มสาวสไตด์รักสนุก คาสโนว่า คาสโนวี่ ชอบเที่ยว คนเดียวก็ยังเฟี้ยว ค้นหาความบันเทิง เป็นเพื่อนเวลาเดินทางไกลได้ดี ปฎิเสธใครไม่เป็นโดยเฉพาะกับเพื่อน ไม่คิดมาก กวนๆ มึนๆ เป็นคนพูดตรงๆ ต้องคนวันนี้เลย ใครเป็นแฟนคนเกิดวันนี้ต้องทำความเข้าใจน่อยนิสนึงนะ คือ ไม่ต้องพยายามที่จะหยุดเสือร้ายหรอก มันจะทำให้อึดอัดเป็นนิสัย

ส่วนตัวเลยที่ต้องยอมรับว่า คนวันนี้ค่อนข้างเยอะเรื่องคนอื่นก็จริง แต่ว่าความจริงใจก็ไม่ได้เยอะหรอก เป็นคนรักใครรักจริงนะคนวันนี้อ่ะ แต่ถ้าความรู้สึกดีๆตอนนั้นมันแตกสลายไปก็กลายเป็นเสือไง อีกอย่างจะว่าคนวันนี้ผิดก็ไม่ได้ประเด็นคือ คุณก็เล่นกับผมเองอ่ะนะ แล้วมาว่าได้ไงจะให้จริงใจกับคนที่เข้ามาหาทุกคนไม่ได้หรอก

แต่ถ้าคนไหนที่วันนี้รักอ่ะถ้าไม่ใช่คนแรกๆ ที่คบกันนานๆนี่ หลังๆก็ยากอยู่ที่จะมัดใจ คือ คนที่จะได้ใจต้องทำให้รู้สึกเหมือนมีความรักอีกครั้ง 14 อีกครั้งประมาณนั้น มีความตื่นเต้นและท้าทายสักน่อยอย่าง่ายครับ ยากๆนี่น่าค้นหาน่าเอ็นดู เพราะเป็นอย่างนี้นะคนวันเสาร์เลยชอบใช้ชีวิตโสดๆมากกว่า หรือคบใครแบบเปิดเผยไม่ค่อยได้ พอคบแบบเปิดเผยก็มักจะมีปัญหากับคนรักเรื่องนิสัยของตัวเองนี่แหละ ปากไม่ค่อยดีหาเรื่อง 555 พูดไม่คิด พูดเล่นๆนี่แหละแต่คนรักไม่พอใจครับ โปรดทำความเข้าใจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://pantip.com/topic/36445617