แก้ปัญหาตู้เย็นกินไฟโดยใช้เงิน 2 บาท และแนะนำวิธีทดสอบตู้เย็นรั่วแบบง่ายๆ

ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้านต้องมี และใช้อยู่ตลอดเวลาโดยได้มีการเสียบปลั๊กทิ้งไว้ตลอด แต่คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมคุณกลับจ่ายค่าไฟแพงมากในแต่ละเดือน ซึ่งนั่นมันก็อาจจะมาจากตู้เย็นของคุณก็ได้ค่ะ วันนี้เราจึงได้มีคำตอบของสาเหตุที่ค่าไฟนั้นแพงที่มาจากตู้เย็นของเรากันค่ะ ว่าทำไมตู้เย็นที่บ้านเรานั้นถึงได้กินไฟ มีการรั่วซึมของตู้เย็นหรือไม่เรามาดูวิธีการตรวจสอบกันเลยค่ะ

วิธีการตรวจสอบก็ทำได้ไม่ยากค่ะ ขั้นตอนก็มีดังนี้

  • เริ่มแรกนั้นให้เรานำกระดาษ A4 มาใช้ในการทดสอบ

  • จากนั้นก็ให้เราทำการเปิดตู้เย็น แล้วก็เอากระดาษ A4 เสียบเข้าไปแค่ครึ่งเดียวของกระดาษ แบบในรูปค่ะ

  • เมื่อเสร็จแล้วก็ปิดตู้เย็น จากนั้นก็รอสักพัก ดึงกระดาษออกมา หากตู้เย็นของเรายางประตู้ยังใช้การได้ดีอยู่นั้นมันก็จะดึงออกยาก แต่ถ้าหากเสื่อมแล้วก็จะดึงได้ง่ายมากๆ

ถ้าหากยางขอบประตูตู้เย็นของคุณนั้นเสื่อมแล้วก็ให้ทำการเปลี่ยนยางขอบประตูใหม่เลยค่ะ เพราะว่ายางขอบประตูนั่นแหละค่ะมันจะทำให้ตู้เย็นของเรานั้นกินไปเป็นอย่างมาก ทำให้ไฟบ้านเรานั้นมีค่าไฟที่สูงเลยทีเดียว เพราะมันเกิดจากการรั่วซึมของยางขอบประตูตู้เย็น นอกจากวิธีการใช้กระดาษ A4 ที่จะทดสอบแล้วเรายังสามารถใช้วิธี ด้วยการที่เอาไฟฉายมาเปิดใส่ไว้ด้านในจากนั้นก็ปิดประตูตู้เย็น เราจะเห็นแสงและลอดออกมาแสดงว่าซึ่งจุดนั้นมีการรั่วซึม

อีกวิธีก็คือ ที่เราดูขาตู้เย็นให้ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง พอเราตั้งตู้เย็นในลักษณะเลยด้านหน้าสูงกว่าด้านหลังนั้น ประตูตู้เย็นก็จะปิดเองด้วย วิธีนี้ก็จะทำให้ตู้เย็นของเรานะปิดได้สนิทและแน่นมากขึ้นเลยทีเดียวค่ะ

แต่ถ้าหากว่าเรามั่นใจแล้วว่าตู้เย็นของเรานั้นยางขอบประตูรั่วแน่นอนก็ให้เรานั้น เปลี่ยนยาง แต่ถ้าหากไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนยางใหม่หมดเราก็ได้มีวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆมาให้ชมกันค่ะตามมาชมคลิปแก้ปัญหาเหมือนกันเลย

เป็นยังไงคะกับวิธีแก้ปัญหาตู้เย็นรั่วซึ่งเป็นสาเหตุที่ค่าไฟบ้านเรานั้นมีราคาที่สูงและแพงให้ทั้งที่ก็ไม่ได้ใช้อะไรมากมาย บ้านใครนั้นมีตู้เย็นที่เก่าแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนยางก็ลองทดสอบกันดูนะคะจะได้แก้ปัญหากัน จะได้หมดปัญหาเรื่องค่าไฟกันเสียที ถ้าตายแล้วมีประโยชน์ก็อย่าลืมแชร์ให้คนอื่นๆด้วยค่ะ จะได้นำไปใช้กันให้เป็นประโยชน์