ระวัง!! มะเร็งจะถามหา ท้องผูกเรื้อรัง อุจจาระเก่าค้างลำไส้ น้ำมะตูมช่วยได้

ระวัง!! มะเร็งจะถามหา ท้องผูกเรื้อรัง อุจจาระเก่าค้างลำไส้ น้ำมะตูมช่วยได้

การขับถ่ายถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรใส่ใจ โดยปกติแล้วเราควรขับถ่ายในทุกวัน แต่ถ้าใครที่ขับถ่ายยาก ขับถ่ายไม่เป็นเวลา จะเสี่ยงกับอันตรายต่อสุขภาพของเรา ทั้งในเรื่องของ ท้องผูก โรคบิด ริดสีดวงทวาร รวมไปถึงมะเร็งลำไส้ วันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำมะตูม ที่มีส่วนช่วยในการขับถ่ายที่ดี ขั้นตอนทำไม่ยาก ลองมาดูและทำตามไปพร้อมๆกันเลยค่ะ
คำถามที่หมอแผนโบราณทุกท่านต้องถามคนไข้ทุกคนคือ

“คุณถ่ายอุจจาระทุกวันหรือไม่”
การปรับระบบขับถ่าย หมอใช้ยาที่ชื่อ “ตรีผลามหาพิกัด” ได้ผลดีครับ แต่ใช้เวลานาน คนไข้ที่ติดการทานชาใบมะขามแขกจนถ่ายเองไม่ได้ สามารถกลับมาถ่ายเองได้ ใช้เวลาร่วม 4 เดือน
วันนี้หมอมาแจกสูตรดีท๊อกลำไส้ สูตรนี้ต้องใช้การทานเป็นชุดนะครับ ทั้งตอนก่อนนอน และหลังตื่นนอน สามารถทำบ่อยๆได้ แต่ไม่ควรทำทุกวัน เหมาะที่สุดคือ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งพอครับ

สูตรทานก่อนนอน
– เม็ดแมงลัก 1 ช้อนโต๊ะ
– น้ำร้อน 1 แก้ว
– ผงมะตูม 1 ช้อนชา

(ใช้ผงมะตูมชงสำเร็จแทนได้ มะตูมช่วยปรับให้ลำไส้เคลื่อนตัวได้ดีขึ้น)
ชงผงมะตูมกับน้ำร้อน ใส่เม็ดแมงลักลงไป แช่ให้พองเต็มที่ก่อนดื่มนะครับ สำคัญมาก อาจใช้เวลา 30-45 นาที ห้ามทานตอนที่ยังไม่พองเด็ดขาด เพราะจะทำให้ลำไส้อุดตัน!!

สูตรทานตอนเช้า(ตื่นแล้วทานทันที)
– น้ำอุ่น 1 แก้ว
– น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
– น้ำมะนาวครึ่งลูก
– ตรีผลามหาพิกัด 3-4 เม็ด
(ปรับตามธาตุหนักเบา ถ้าธาตุหนักมาก เพิ่มทานก่อนอาหารอีก 2 เม็ดทุกมื้อ)

ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ดื่มพร้อมตรีผลามหาพิกัด สูตรนี้ทานไปสักพักจะปวดถ่าย ให้รีบถ่ายนะครับ เพราะลมขับอุจจาระจะมาเป็นช่วงๆ หากทิ้งไว้อาจจะทำให้ไม่ถ่ายได้

แนะนำให้ทานในวันหยุดนะครับ หลังจากดีท๊อกหากท่านที่ธาตุอ่อน อาจจะมีการแสบท้อง แนะนำว่าหลังจากอุจจาระหมดแล้ว ให้ดื่มชาจีนแก่ๆ เพื่อสมานลำไส้นะครับ…..ขอให้ท่านมีสุขภาพดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : share-si