เจ้าของโร่แจง ปมดราม่ารายการดัง ‘อายุน้อยร้อยล้าน’ เจอขุดเบื้องหลัง หลายคนออกรายการไม่ได้รวยจริง

เจ้าของโร่แจง ปมดราม่ารายการดัง ‘อายุน้อยร้อยล้าน’ เจอขุดเบื้องหลัง หลายคนออกรายการไม่ได้รวยจริง

นับว่าเป็นดราม่าที่ร้อนแรงอยู่ขณะนี้ ที่รายการทีวีด้านธุรกิจชื่อดัง ถูกขุดคุ้ยถึงที่มาที่ไปในการเชิญแขกรับเชิญมาออกรายการ ที่ต้องจ่ายเงินถึง 1 ล้านบาท เพื่อที่จะได้ออกรายการโปรโมทสินค้า แต่ทว่ากลับมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่ชาวเน็ตคลางแคลงใจ โดยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊ก สงครามโค้ชออนไลน์ ครูชัยขี้โม้ vs โค้ชแก่ขี้แซะ ได้ออกมาแฉรายการอายุน้อยร้อยล้านว่า

หากใครจะออกรายการนี้ ต้องจ่ายค่าออกรายการจำนวน 1 ล้านบาท แถมยังมีแพ็คเกจราคาให้เลือกอีกมากมาย ทั้งแพ็คเกจสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นสปอนเซอร์ของรายการ ต้องจ่าย 1.4 ล้านบาท แต่มีส่วนลดในราคาเดือนละ 6 แสนบาท แพ็คเกจสัมภาษณ์ผู้บริหารประมาณ 20 นาที จำนวน 1 เทป ราคา 7 แสนบาท มีส่วนลด จ่ายเพียงเดือนละ 5 แสนบาท

นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ไปออกรายการนี้ ส่วนใหญ่ระบุว่าตนเองมีรายได้หลักร้อยล้าน-พันล้านต่อปี จากการทำธุรกิจ SME กระทั่งทางเพจได้ลองไปหาข้อมูลทางธุรกิจของนักธุรกิจหลายรายที่ไปออกรายการนี้กลับพบว่า หลายคนไม่ได้มีกำไรจากการประกอบธุรกิจหลักร้อยล้านที่อ้างในรายการ แถมบางรายก็ขาดทุน

ซึ่งการจ่าย 1 ล้านบาทเพื่อออกรายการนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อหวังผลทางธุรกิจ เป็นการประชาสัมพันธ์ทางทีวี หลังจากนั้นทางแบรนด์ที่ไปออกรายการสามารถใช้ชื่อรายการเสนอให้คนมาร่วมลงทุน และโปรโมทแบรนด์ ไปพร้อม ๆ กับการใช้ชื่อ อายุน้อยร้อยล้านในการโปรโมท ขณะที่ทางเพจได้วิเคราะห์ว่าช่วงที่รายการเริ่มแรก ๆ มีนักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้านมาออก แต่ก็ไม่ได้โปรโมทเรื่องอายุน้อยร้อยล้านมากมาย

ต่อมา คุณก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน เจ้าของรายการ อายุน้อยร้อยล้าน ได้ออกมาระบุผ่านเฟซบุ๊ก อายุน้อยร้อยล้าน ว่า ช่วงแรกที่รู้ข่าวว่าเพจดังกล่าวมีการขุดคุ้ยรายการของตน ตนรู้สึกโกรธมาก โกรธจนมือสั่น แต่ก็หายโกรธแล้ว ที่ตนทำรายการเพื่อหวังเป็นแรงใจในการทำธุรกิจของคนรุ่นใหม่ เลือกนักธุรกิจที่มีความมุ่งมั่น และสามารถปลุกไฟเติมฝันให้กับคนรุ่นใหม่

การรับเงินของทางรายการรับมาจากสปอนเซอร์ สิ่งที่ทางรายการทำก็เพื่อเป็นแรงใจ กระตุ้นให้มีนักธุรกิจรุ่นใหม่เกิดขึ้น และเชื่อว่ามีคนไทยเก่ง ๆ อีกมากมายรอสิ่งนี้อยู่ ขอบคุณที่ทำให้รู้จักการให้อภัยอย่างหมดใจ เคารพงานที่ทำ ขอให้เพจดังกล่าวถามใจตัวเองอีกครั้งว่าทำอะไรอยู่

แต่ถึงแม้ว่าทางเพจจะออกมาโพสต์ข้อความดังกล่าว หลาย ๆ คนก็มองว่า คุณก้อง ไม่ได้ตอบคำถามอะไรเลย ซึ่งชาวเฟซบุ๊กอยากรู้แค่ว่า รับเงินจากผู้ที่มาออกรายการจริงหรือไม่ แต่ละคนรายได้ร้อยล้านตามที่มาออกรายการหรือไม่เท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องติดตามต่อไปว่าจะจบอย่างไร

สงครามโค้ชออนไลน์ ครูชัยขี้โม้ vs โค้ชแก่ขี้แซะ โพสต์ข้อความว่า  วิเคราะห์ “อายุน้อยร้อยล้าน” ตอนนี้ อายุน้อยร้อยล้าน เจอภัยพิบัติจากทวีปมืดแล้ว ตามคำทำนายที่อดีตหัวหน้าแก๊งแมงมุมทำนายไว้ตั้งแต่ตอนเปิดเพจ ลองไปไล่อ่านดูนะคะ ตอนนี้พวกครูชัยอาจจะหัวเราะ บอกว่าเพจ 200 likes จะทำอะไรได้ นี่คือ judgement chain

ที่เราประกาศไว้ ว่าจะไม่ใช้พลังจากเพจหลัก และ ไม่ใช้พันธมิตรแห่งเงา เราแค่จะแกล้งโค้ช ถ้าไม่ออกมาสู้กันตามคำทำนาย แขนขาจะเหลือเพียงแค่ครึ่งเดียว ตอนนี้ อายุน้อยร้อยล้าน โดน damage ไปทั้งรายการแล้ว เหมือนโดน Storm Gust หลายคนติด Frost แล้ว อย่างเช่น เจ๊แอ้15k กลายเป็นเป้านิ่ง รวมถึงอีกหลายสิบคน บางคนก็เอาตัวรอด เข้ามามอบตัวแล้ว

แลกกับการลบโพสออกไป เรามีวิธีแกล้งอีกเยอะ เช่น ใช้โปรแกรมปลอมแปลงเบอร์ ที่ขโมยความสามารถมาจากแก๊ง call center ชาวมาเลเซียในตำนาน ให้กลายเป็นเบอร์เป้าหมาย หรือ เรียกว่า “เทพต่างสวรรค์” เป็นวิชาที่เข้าควบคุมเบอร์โทรของเป้าหมาย โดยเป้าหมายไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าถูกควบคุม แล้วโทรเข้าไปด่าสรรพากร ว่าไร้น้ำยา พร้อมทิ้งชื่อบริษัท

และที่อยู่เอาไว้ ไม่เกิน 7 วันทำการ โดนสรรพากรบุก จ๋อยมาหลายรายแล้ว 55555 ที่พูดมาไม่ใช่อะไร จะขอวิเคราะห์อายุน้อยร้อยล้านหลายจำพวกไว้ดังนี้ 1. “อายุน้อยร้อยล้านตัวจริง” พวกนี้ จะเป็นพวกที่ออกรายการสมัยแรกๆ พวกนี้จะเก็บตัวเงียบ และไม่ได้โปรโมทเรื่องอายุน้อยร้อยล้านมาก เพราะพวกนี้เป็นตัวจริง ไม่จำเป็นต้องใช้พลังจากรายการ

หรือ เอาพลังประชาสัมพันธ์ของรายการมาสนับสนุนการหายอดขาย พวกนี้จะไม่มีชนักติดหลัง จะนั่งเงียบๆ ไม่สนใจ ทำงานของมันไป หรือ มามอบตัวเงียบๆ พวกนี้มักจะถูกลบโพสไปแบบเงียบๆ ไม่มีใครสังเกตได้ 2. “อายุน้อยร้อยล้าน.jpg” พวกนี้ จะดิ้นมาก สังเกตพวกนี้ได้ จะภูมิใจที่ได้ออกรายการ จะแชร์ จะวนโพส วนไปวนมา

เอาเรื่องอายุน้อยร้อยล้านที่เสียเงินไปออกมาวนซ้ำ เพื่อหลอกหาเหยื่อมาร่วมลงทุน มาซื้อ franchise แนวๆนี้ พวกนี้ ถ้าตามดูโพสเก่าๆ จะเห็นโดนแหกมาแล้วแทบทั้งนั้น ตัวอย่างที่ชัด คือ อีแอ้ Pani Closet แต่มันไม่ได้ทำแชร์ลูกโซ่ หรือ ขาย franchise นะคะ อีแอ้ มันสำคัญตัวเองผิด คิดว่าออกรายการแล้วจะบินได้ 5555 พวกนี้เป็นกลุ่มคนที่เพื่อนๆจะต้องระวังให้จงหนัก

พวก อายุน้อยร้อยล้าน.jpg สังเกตให้ดี มันจะตั้ง profile ทำ cover เกี่ยวข้องกับอายุน้อยร้อยล้าน เพราะมันจะเอาอายุน้อยร้อยล้านมาเป็นใบเบิกทางในการหากินกับพวกเลเวล 1 ในอนาคต จะมีการ boost post แล้วนั่งฟินน้ำแตก ว่าเราประสบความสำเร็จพวกนี้เป็นกลุ่มที่ฮาที่สุด หนีตายกันล้มลุกคลุกคลาน มีความสุขมาก เวลาดูพวกนี้อยู่ในสถานการณ์คับขัน

3. “อายุน้อยร้อยล้านที่ถ่ายรายการแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกอากาศ” พวกนี้น่าสงสารมาก หลายคนโทรไปบอกที่รายการว่าอย่าเพิ่งเอาออกอากาศ เพราะว่าโดนโจมตีหนักมาก ออกตอนนี้จะกลายเป็นเป้าโจมตีทันที น่าสงสารเขานะคะ หลายคนตั้งท่าว่าจ่ายไปแล้ว กำลังจะถอนทุนคืน กลับโดนเพจอะไรไม่รู้มาทำลาย brand นี้ทิ้ง ถ้าจะโกรธ ไปโกรธครูชัยนะ ที่มันไม่ยอมออกมาสู้ตามสัญญาที่ให้ไว้

หลายคนไม่ต้องออกตัวแรง เพราะมันจะกลายเป็นกลุ่ม 2 มีหลายคนนะ อย่าคิดว่าไม่รู้ เอา logo ของอายุน้อยร้อยล้านมาหลอกขาย franchise ไปแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้ออกอากาศ พวกคนซื้อเหมือนกัน อย่าเชื่อในความเป็นอายุน้อยร้อยล้าน อย่าศรัทธารายการมาก  4. “ว่าที่อายุน้อยร้อยล้านรุ่นต่อไป” นี่คือ อนาคตของรายการเลย

เพราะพวกผู้ประกอบการ SMEs เป็น content หลักของรายการ ถ้าชื่อเสียงของรายการเน่าแล้ว พวกผู้ประกอบการที่เลเวลสูงๆ จะรู้ตัวว่าไม่อยากลงมาแปดเปื้อนกับรายการนี้ รายการที่พี่ก้องวางแผนไว้ให้เป็นตำนาน สร้างระบบหาเงินอย่างเป็นระบบ ทั้งการอบรม ทั้งเปิดคอร์ส หลาย project ต้องล่ม ขอทำนายว่าจะมีอายุของรายการจะเหลือไม่มาก ยอดจะดิ่งลงรัวๆๆ

เพียงเพราะว่าครูชัยไม่ยอมออกมาสู้ตามสัญญา มูลค่าเสียหายตรงนี้ ประเมินค่าไม่ได้เลย 55555 สนุกจังเลยพี่ก้อง

สรุปเลยนะ อายุน้อยร้อยล้านอยู่ยากแล้วล่ะ เจอ damage เข้าไปขนาดนี้ เหมือนสมัยที่แกะดำโดนแหกไป 5555 มันก็ยังรอดนะ แต่ขาดทุน 3 ปีติดต่อกันเลย พวกโค้ชคนอื่น ก็ระวังตัวไว้นะคะ

สำหรับรายการ อายุน้อยร้อยล้าน รายการทีวีที่กลายเป็นแบรนด์ แล้วต่อยอดให้ฐานแฟนได้อีกหลายธุรกิจ อายุน้อยร้อยล้าน เป็นเพียงหนึ่งในรายการที่ผลิตโดย บริษัท Mushroom Group ที่ตอนนี้มีถึง 8 หน่วยธุรกิจ ได้แก่  โปรดักชันเฮาส์ ผลิตรายการทีวี ละคร เรียลิตี้ผลิตหนังโฆษณา ปีหนึ่งประมาณ 80-100 ชิ้น ทำมีเดีย วางแผนงานให้กับบริษัทเองรวมถึงลูกค้า จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายศาสตร์ ที่ทาง Mushroom เองเชื่อว่าจะเป็นธุรกิจหลักได้ในอนาคต