การกำจัด หูด เเละ ตาปลา ให้หายแบบไม่ต้องผ่า เพียงแค่มีสิ่งนี้ มาดูวิธีกัน

โรคผิวหนังที่เกิดขึ้นกับตัวเราอาจสร้างความรำคาญใจ ไม่ว่าจะเป็นอาการคันต่างๆ ผดผื่นที่เกิดขึ้นตามตัว ทำให้คันและปวดแสบปวดร้อน อีกทั้งยังมีเม็ดตุ่มต่างๆที่เกิดขึ้น เหมือนกับโรคหูด ที่เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่งลักษณะเป็นเม็ดแช็ง ตุ่มนูนขึ้นมา มีรากอยู๋ข้างใต้ มีจนาดเล็กใหญ่แตกต่างกัน โรคหูดนี้เกิดขึ้นได้ในเด็กแลผู้ใหญ่ ได้ทุกเพศ หากเกิดขึ้นก็จะค่อยๆใหญ่ขึ้น แต่ไม่มีอาการใดๆ ชอบขึ้นตามมือและเท้า

สาเหตุของโรคหูด
หูดมีสาเหตุจากการติดเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า ปาโปวา (papova virus) โดยเชื้อไวรัสจะกระตุ้นทำให้ส่วนผิวหนังของเซลล์หนังกำพร้าค่อย ๆ หนาตัวหรือแข็งตัวขึ้น มีระยะฟักตัวราว 1-6 เดือน ผู้ที่มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นหูด คือ ผู้ที่มีระบบความต้านทานของโรคต่ำ ไม่ค่อยสบายบ่อย ๆ ร่างกายอ่อนแอ ทำให้มีการติดเชื้อต่าง ๆ ได้ง่าย หูดสามารถติดต่อได้ทั้งทางสัมผัสผิวหนังและการมีเพศสัมพันธ์ ขึ้นอยู่กับชนิดของหูด



โรคตาปลา (Corn) คือ การที่ผิวหนังด้านหนาและแข็งเนื่องจากแรงเสียดสีและแรงกด ตำแหน่งที่พบบ่อย ได้แก่ บริเวณฝ่าเท้าและนิ้วเท้า เนื่องจากการที่ใส่รองเท้าคบแน่นจนเกินไปและการที่ผิวหนังบริเวณเท้าแห้ง และขาดความชุ่มชื่นก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของตาปลาได้ค่ะ

วิธีการกำจัด

วิธีที่ 1 กระเทียม + น้ำส้มสายชู



การกำจัดหูดด้วยกระเทียมถือเป็นวิธีธรรมชาติที่ดีที่สุดเเละง่ายมาก เพียงเเค่นำกระเทียมมาปอกเปลือกเเละหั่นเป็นเเว่น(ขนาดพอๆ กับหูดของคุณ) นำไปเเช่ในน้ำส้มสายชู โดยเทน้ำส้มสายชูให้ท่วม จากนั้นให้นำกระเทียมมาติดที่หูดเเละใช้พลาสเตอร์ติดเเผลปิดทับไว้ เเล้วทิ้งไว้ 1 คืน เช้าวันรุ่งขึ้นเราจะเห็นความเปลี่ยนเเปลงอย่างเเน่นอนค่ะ วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวันจนกว่าหูดจะหาย ใช้เวลาไม่เกิน 2 – 3 สัปดาห์ หูดก็จะหายไปค่ะ


วิธีที่ 2 ใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์



การใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาหูดตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับโรคผิวหนัง แอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นน้ำส้มสายชูมีสารที่ช่วยในการทำลายเชื้อแบคทีเรีย ขั้นเเรกให้ทำความสะอาดผิวหนังก่อน จากนั้นจึงนำสำลีไปเเช่หรือชุบในน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้ชุ่มเเล้วจึงนำมาแปะทับในบริเวณที่เป็นหูดเเล้วสวมถุงเท้าทับทิ้งไว้ข้ามคืนทำเป็นประจำรับรองบอกลาหูดได้เเน่นอน

วิธีที่ 3 เปลือกกล้วย



อาจจะประหลาดใจว่าใช้เปลือกกล้วยเเล้วจะเวิร์กมั้ย? ขอบอกเลยว่ามีหลายคนการันตีว่าได้ผลมานักต่อนักเเล้ว วิธีการก็ง่ายมากค่ะ เพียงเเค่ใช้เปลือกกล้วยด้านในมาถูบริเวณผิวหนังที่เป็นหูด เเล้วแปะทิ้งไว้โดยใช้ผ้าพันเเผลหรือพลาสเตอร์ติดทับไว้ตอนกลางคืนก่อนเข้านอนเเล้วมาล้างออกในตอนเช้า ทำซ้ำได้ทุกวัน จะช่วยให้หูดลอกออกมาเร็วขึ้น เเละไม่เกิน 1 สัปดาห์เห็นผลเเน่นอนค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : samunpraibann