โซเชียลขุดแหลก ภาพบิ๊กป้อม กับนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ เรือนแดง ยืมเพื่อนจริงหรือ

ภาพบิ๊กป้อม กับนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์

         ภาคต่อ นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์...นักสืบโซเชียลตาดีเจอภาพ พล.อ. ประวิตร กับนาฬิกาหรู 4 ล้าน อีกเรือนบนข้อมือ ยืมเพื่อนจริงหรือ ?

         เรียกได้ว่าตกเป็นประเด็นที่คนในสังคมต่างจับตามองและพูดถึงกันอย่างหนาหูในขณะนี้ สำหรับข่าว พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ใส่นาฬิกาหรู ริชาร์ด มิลล์ และแหวนเพชรเม็ดโต ในวันถ่ายภาพกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล แต่กลับไม่พบว่า นาฬิกาและแหวนนั้นอยู่ในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่มีการยื่นต่อ ป.ป.ช. ต่อมา พล.อ. ประวิตร ได้ทำหนังสื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า นาฬิกา เป็นของเพื่อนที่ยืมมาใส่ ส่วนแหวนเป็นของแม่นั้น
         วันที่ 13 ธันวาคม 2560 แม้ว่าจะมีการชี้แจงจาก พล.อ. ประวิตร ออกมาแล้ว แต่เรื่องราวยังคงไม่หยุดนิ่ง เมื่อนักสืบโซเชียลดันตาดีไปเห็นนาฬิกาหรู ริชาร์ด มิลล์ มูลค่า 4 ล้านบาท อีกรุ่นบนข้อมือของ พล.อ. ประวิตร ที่ใส่ในวันที่ไปมอบเงินสินไหมทดแทน เยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติช้างป่าและทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสร้างขวัญกำลังใจ ที่ จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560


         อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวนี้ ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นอย่างล้นหลามว่า ยืมเพื่อนจริงหรือ  ตกลงมีกี่เรือนที่ยืมเพื่อนมาใส่ เผลอ ๆ มีครบทุกรุ่น

         ด้านเพจจ่าพิชิต ขจัดพาลชน ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแซะเบา ๆ ว่า พล.อ. ประวิตร เพื่อนเยอะ ก็มีเพื่อนให้ยืมหลายเรือนเป็นเรื่องปกติ



         ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก The MATTER  ก็ขอตามกระแสโพสต์ชวนแฟนพันธุ์แท้บิ๊กป้อม ร่วมไขปริศนา พี่ใหญ่ คสช. มีนาฬิกาทั้งหมดกี่เรือน ยี่ห้ออะไรบ้าง ถูกแพงแค่ไหน...ใครทายถูกจะได้คำชมเชยและเสียงปรบมือจากเรา พร้อมกับแนบรูปภาพนาฬิกาแบบแวบ ๆ มาให้ทายกัน



ภาพและข้อมูลจาก เพจ CSI LA, เพจ The MATTER, เพจ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน