สาวจีนคันตายุกยิกมา 2 ปี สุดสยองเจอตัวไรอยู่นับร้อย เหตุไม่ซักปลอกหมอนมา 5 ปี

สาวจีนคันตายุกยิกมา 2 ปี สุดสยองเจอตัวไรซ่อนอยู่นับร้อย เหตุไม่ซักปลอกหมอนมา 5 ปี แถมห้องนอนอากาศไม่ถ่ายเท

        วันที่ 12 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุชวนขนลุกที่เกิดขึ้น เมื่อสาวจีนรายหนึ่งจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย์ ตัดสินใจไปหาหมอ หลังทนทรมานอยู่กับอาการคันที่ตาและเปลือกตามานานกว่า 2 ปี โดยก่อนหน้านี้เธออาศัยพยายามใช้ยาหยอดตามารักษาอาการแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล แถมอาการยิ่งเลวร้ายลงเรื่อย ๆ จนเธอรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างมาทับถมกันอยู่ที่ขนตาของเธอ ทำให้เปลือกตาของเธอเริ่มจะติดหนึบ



ไรฝุ่น
         ระหว่างนั้นแพทย์ก็ได้สอบถามเรื่องสุขอนามัยที่บ้านของเธอ ซึ่งสาวรายนี้ก็ยอมรับว่าเธอใช้ปลอกหมอนที่ไม่ได้ซักมาแล้วถึง 5 ปี หลังจากเวลาผ่านไปเธอก็เริ่มเกิดอาการเคืองตา จากนั้นแพทย์ก็ได้เริ่มตรวจอาการของเธออย่างละเอียด แล้วก็ต้องช็อกหนักเมื่อได้พบว่าที่บริเวณเปลือกตาของเธอนั้น มีไรขนตา (Eyelash Mites) ซ่อนตัวอยู่จำนวนกว่าร้อยตัว

       ทั้งนี้แพทย์ชี้ว่า ไรพวกนี้เกิดขึ้นจนอยู่ในระดับที่เป็นอันตราย เนื่องจากเธอไม่ซักปลอกหมอนมา 5 ปี แถมอากาศในห้องนอนก็ยังไม่ถ่ายเทอีกด้วย โดยหญิงรายนี้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคเปลือกตาอักเสบ เยื่อตาอักเสบ รวมถึงเกิดอาการอักเสบที่โคนขนตากับดวงตาด้วย ซึ่งในที่สุดหลังจากเข้ารับการรักษาเธอก็หลุดพ้นจากความทรมานดังกล่าวเสียที

ไรฝุ่น

ภาพจาก sohu.com