ชวนมาทำ ลูกชิ้นเอ็นไก่ ในแบบฉบับของเราเอง

ขาไก่ๆ

เลาะเอาหนังออกเหลือเอ็นกับกระดูกอ่อนติดไว้ แล้วเอาไปบด

ปล...หารูปบดขาไก่ไม่เจอ เมาไม่รู้เอาไปแอบไว้ไหน เอารูปหมูบดทำลูกชิ้นหมูมาให้ดูแทน
ว่าเราบดด้วยเครื่องแบบนี้ก่อนขั้นตอนแรก ไม่ว่ากันนะ รูปของเราเองทั้งนั้น ขอยํ้า อิอิ
บดด้วยเครื่องอันนี้เสร็จแล้วเอาเข้าฟรีชเป็นกึ่งนํ้าแข็ง เราเอาไปบดละเอียดด้วยเครื่องอันนี้อีก


ส่วนผสมที่ปรุงรส
เนื้ออกไก่ 1 กก ขาไก่เท่าที่เห็น
แป้งสาลี 1ถ้วย
นํ้าตาลทราย 5แ ช้อนโต๊ะ
ผงรสดีรสไก่ 3 ช้อนชา
เกลือ 4 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยป่น 4 ช้อนชา
ผงฟู 4 ช้อนชา ผงแอคคอด 2 ช้อนชา ไม่มีไม่ต้องใส่
นํ้าแข็งป่นละเอียด เราก๊ะเอาด้วยตาเวลาปั่นเนื้อไก่ (เราเก่งเรื่องก๊ะนะ อิอิ)
พอปั่นด้วยเครื่องอันที่สองเสร็จเราเอามาตีด้วยเครื่องอันนี้ให้มันเนียน

ได้เนียนแบบนี้เตรียมต้ม

ปั้นเป็นลูกต้มๆๆๆ ลอยขึ้นมาตักๆๆแช่นํ้าเย็นเพื่อเป็นการช็อค

พอมันเย็น ก็ตักใส่ตะกร้าให้สะเด็ดนํ้า

ที่มา http://pantip.com/topic/31025710