แพทย์เตือน!! “มะม่วงมีจุดดำ” หลังจากทาน 2 วัน ส่งผลต่อร่างกายรุนแรง

สำหรับมะม่วง หลายคนชื่นชอบ มะม่วงเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีประโยชน์ แต่วันนี้ขอพูดถึง มะม่วงมีจุดดำ ซึ่งสื่อต่างประเทศเปิดเผยว่า ในไต้หวันนั้น มีคนนำผลไม้ที่เป็นจุดดำ มาทาน ซึ่งนั้นอาจหมายถึงผลเป็นเชื้อรา

ล่าสุดชาวเน็ต โพสต์เล่าประสบการณ์จริงของตนเองว่า เห็นมะม่วงที่ซื้อมาเริ่มมีเชื้อรา เป็นจุด ดำๆ ที่เปลือกภายนอกบางส่วนนิดหน่อย จึงเสียดายไม่อยากทิ้ง โดยตัดแบ่งส่วนที่ดำๆ ออก แล้วรับประทานส่วนที่ยังเหลือง ๆ แต่พอผ่านไป 2 วันก็เริ่มรู้สึกปวด มวนท้องขึ้นมาจนทนไม่ไหวรีบไปหาหมอทันที

หลังจากที่หมอตรวจเสร็จก็พบว่า “เป็นโรคกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย” (Gastroenteritis) หมอบอกว่าหากอาการรุนแรง กว่านี้อาจถึงแก่ชีวิตได้นะ แต่เนื่องจากไม่ได้กินเข้าไปจำนวนมาก ทำให้อาการไม่ทรุดหนักไปกว่านี้

คุณหมอจางเจิ้งหยง จึงนำประสบการณ์ของคนไข้ รายนี้มานำแบ่งปันในรายการเพื่อหวังว่าจะเตือน ให้ผู้คนควรหลีกเลี่ยงการรับประทานมะม่วง กล้วย หรือผลไม้ที่มีจุดดำแบบนี้ แม้ว่าภายนอกจะมีจุดดำเพียงนิดเดียว แต่ความจริงเชื้อราได้ลามเข้าไปถึงด้านในแล้ว

นอกจากผลไม้แล้ว ยังมี ถั่วลิสง,อัลมอนด์,เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และถั่วชนิดต่าง ๆ ด้วย เพราะเป็นสิ่งที่มีเชื้อราได้ง่าย หากรับประทานเป็นประจำในระยะยาวอาจส่งผลต่อกระเพาะอาหารและลำไส้ ทำให้อักเสบได้ นอกจากนี้มันอาจเติบโตเซลล์ที่ไม่ดีในร่างกายได้

คุณหมอจึงออกมาเตือนประชาชนว่าอย่าเอาสุขภาพมาแลกกับเงินเล็กน้อย มันไม่คุ้มค่าเลย ฉะนั้นควรคำนึงถึงสุขภาพเป็นหลักมากกว่า

 

แหล่งที่มา : nongyimphiyim.com