4 สูตรลบฝ้า จุดด่างดำ รอยคล้ำ ด้วย “มะขามเปียก” หน้าใสกิ้ง ขาวไว

สำหรับใบหน้าใครที่มีรอยสิว รอยฝ้ารอยกระ จุดด่างดำ ใบหน้ามีความหมองคล้ำไม่สดใส บอกเลยว่าอย่าได้พลาดบทความนี้ เพราะคุณจะได้ความรู้ที่ดีๆติดตัวไปอย่างแน่นอน

– วิธีรักษาฝ้าด้วยมะขามเปียกน้ำผึ้ง

ให้เราน้ำมะขามเปียกพี่จะอาบน้ำมาแช่น้ำอุ่นจนได้เนื้อเนียนๆ หลังจากนั้นก็กองเอาแต่เนื้อมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้งแท้ โดยใช้น้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นก็นำมามาร์คหน้า โดยเน้นในบริเวณที่เกิดฝ้าและจุดด่างดำ มาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ด้วยคุณสมบัติของน้ำผึ้งจะช่วยทำให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์ ส่วนมะขามเปียกจะช่วยขัดเซลล์ผิวให้ดีขึ้น ทำให้ใบหน้าของคุณมีความขาวใสและเนียนนุ่ม

– วิธีรักษาฝ้าด้วยมะขามเปียกขมิ้นชัน

ให้เรานำมะขามเปียกมาแช่น้ำอุ่นประมาณ 1 นาที แล้วก็กองเอาแต่เนื้อผสมกับขมิ้นชัน หลังจากนั้นก็นำมาคลึงที่บริเวณใบหน้า ทำไปเรื่อยๆประมาณ 5 นาที แล้วก็พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยปรับสภาพผิว ขมิ้นจะทำให้ผิวคุณดูอ่อนเยาว์ มะขามเปียกจะช่วยจัดการกับเซลล์ผิวและช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้

– วิธีรักษาฝ้าด้วยมะขามเปียกนมสด

ก่อนอื่นจะต้องทำการล้างหน้าให้สะอาด แล้วก็นำมะขามเปียกมาแช่ด้วยนมสด เมื่อเนื้อมะขามเปียกกับนมสดรวมตัวกันแล้ว ก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที หลังจากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ใช้โฟมล้างอ่อนๆก็ได้ สามารถทำได้ประจำ คุณสมบัติของมะขามเปียกจะทำให้ใบหน้าของคุณดูขาวกระจ่างใส นมสดจะช่วยบำรุงให้ผิวใบหน้าของคุณดูอ่อนเยาว์

– วิธีรักษาฝ้าด้วยมะขามเปียกโยเกิร์ต

ให้นำมะขามเปียกมาแช่น้ำอุ่น แล้วก็กองเอาแต่เนื้อมะขามมาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวหน้าจะดูอ่อนเยาว์และเนียนนุ่ม ด้วยคุณสมบัติของโยเกิร์ตจะช่วยดูดซับสิ่งที่ไม่ควรอยู่บนหน้าของคุณให้ออกไป ผสมกับคุณสมบัติของมะขาม ทำให้ฝ้าและกระของคุณจางลง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod