พ่อค้าข้าวเหนียวนึ่ง ท้อ สรรพากรภาษีย้อนหลัง หลังข่าว ขายถูกและขายดี

นับเป็นข่าวที่ดังไปทั้วเลยสำหรับร้านขาย ข้าวเหนียวนึ่งที่ตั้ง มากกว่า 10 เตา ในจังหวัดลำปาง ซึ่งตั้งที่ตลาดรถไฟเก่าแก่ริม ซึ่ง ทีมข่าวชอบมาก เอาอุธาหร์มาฝากสำหรับคนทำอาชีพค้าขาย

ร้านดังร้านนึงในตลาดคือ ร้านของ นายเรืองฤทธิ์ นำโชคอนันต์ชัย หรือลุงหนวด ที่มีเอกลักษณ์ที่ร้านค้าจัดจำหน่ายขาวเหนียวที่นี้ จะมีการตั้งเตาเข้าแถวจนกระทั่งเป็นเอกลักษณ์ แล้วก็เป็นที่พึงพอใจแก่ประชากร และก็นักเดินทางที่มาจับจ่ายที่ตลาดที่นี้ รวมทั้งจะเข้ามาซื้อข้าวเหนียวนึ่ง เนื่องจากนับว่าขายถูก

และก็ขายได้เยอะที่สุด แม้ว่าในตอนช่วงนี้ราคาข้าวสารเหนียวจะปรับราคาให้เพิ่มขึ้นก็ตามจากสมัยก่อนราคากระสอบละ 800-900 บาท แต่ว่าขณะนี้กระสอบละ 2,120 บาท ทางร้านค้าข้าวเหนียวเขี้ยวงูขายข้าวเหนียวนึ่งโลละ 40 บาท เพียงแค่นั้น

โดยนายเรืองกล่าวต่อมาว่า

นายเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนั้นสะดุ้งมากมาย ที่มีคนมาแจ้งว่า เป็นข้าราชการสรรพากร มาขอเก็บภาษีย้อนไป ตัวเองก็เลยแจ้งไปว่า ตอนนี้ นอกเหนือจากปัญหาข้าวเหนียวที่เปลี่ยนแปลงราคาพุ่งขึ้นขึ้นมามากมายแล้วยังจำเป็นต้องพบกับราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว ซึ่งฯลฯทุนหลักสำหรับการใช้นึ่งข้าว ผลกำไรที่ได้ ก็น้อยไม่มากมาย ให้เพียงพออยู่ได้ แล้วก็ดำรงชีพไป ซึ่งตลาดที่นี้เป็นตลาดวิถีชุมชนที่จังหวัด และก็ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผลักดันการท่องเที่ยว รวมทั้งกระตุ้นให้คนมาท่องเที่ยวให้กำเนิดความสนุกสนาน สร้างเศรษฐกิจรายได้ให้กับเขตแดน

จนกระทั่งมามีการมาแจ้งขอเก็บภาษีย้อนไป ซึ่งถ้าเกิดมีการเก็บจริง ตนเองก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาให้ด้วยเหมือนกันเพราะว่ากำไรที่ได้ก็ไม่ได้จำนวนมากอะไร ก็จะต้องใช้เป็นค่าก๊าซปิโตรเลียมเหลว ค่าเช่าที่ แล้วก็เป็นทุนค้าขายในทุกๆวัน ถ้าเกิดร้านขายของขายข้าวเหนียวนึ่งถูกตาเก็บภาษี ทั้งย้อนไป และตอนนี้ ต่อไปก็ยังคงอยู่ไม่ได้แล้ว

ขอบคุณมาก matichon