สาวอ้างตำแหน่งสูง โพสต์ถามช่างแอร์ “เงินเดือนน 45,000” เลี้ยงฉันไหวหรอ ชาวเน็ตแห่ตอบโต้กันสะนั่น

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวให้ข้อคิด ที่นำมาฝากทุกคน สำหรับเรื่องราวที่มาจากสื่อต่างประเทศ ซึ่งได้รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีชาวเน็ตต่างชาติคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวที่ทำชาวเน็ตเข้ามาตอบโต้กันสะนั่น มีหญิงชาวเน็ตอ้างตำแหน่งสูงโพสต์หน้าเฟซบุ๊กของตนเองว่า “คนงานกรรมกรมือเท้าไม่สะอาด เนื้อตัวสกปรก เงินเดือนแค่ 45,000 เลี้ยงฉันไม่ได้หรอก” เมื่อชาวเน็ตเห็นก็พากันมาตอบโต้

 

และก็มีช่างแอร์คนหนึ่งออกมาโพสต์ตอบว่า “หญิงคนนี้ตาสูงพูดถูก” สั้น ๆ เพียงไม่กี่คำแต่กลับทำชาวเน็ตอยากร้องไห้ พากันเข้ามาคอมเม้นต่อยาวมาก

เนื้อหาที่เธอโพสต์ต่อคือ …

“เงินเดือนแค่ 45,000 ยังกล้าพูดเสียงดัง”

“มีรถยนต์ขับไหม? มีเงินซื้อไหม?”

“ฉันจะเอา iphone XS รุ่นใหม่ล่าสุด กล้าซื้อให้ไหม?”

“หากเพื่อนถามแฟนทำงานอะไร คุณกล้ากัดฟันพูดความจริงไหม?”

 

ช่างแอร์แซ่เฉิน บอกว่า ตนเองเป็นคนไม่มีการศึกษาสูงคนหนึ่งเท่านั้น และตอบอีกว่า “ที่จริง เธอพูดถูก”

“มือถือ iPhone XS ผมไม่มีเงินซื้อ และกระเป๋าแบรนด์เนมก็ไม่มีเงินซื้อให้แฟนสาวหรอก ยิ่งไปกว่านั้นก็ไม่มีเงินไปให้แฟนสาวได้จับจ่ายใช้สอย”

พร้อมกับบอกอีกว่าตนเองวันหนึ่งกินข้าว 3 มื้อรวมไม่ถึง 200 เสื้อผ้ารองเท้าก็ใส่ของตามตลาดนัด ทำงานจนเนื้อตัวสกปรกทุกวัน เหม็นเหงื่อไปทั้งตัว

ไม่มีรถยนตร์หรูขับ มีเพียงรถบรรทุกที่สกปรก “เพราะผมเอาเงินทั้งหมดที่หามาได้ฝากไว้ที่ธนาคาร เพื่อจะซื้อบ้าน ให้ผู้หญิงที่เหมาะสมจะเป็นภรรยาของผมและลูกใน อนาคตของผม เพื่อจะวางอนาคตที่ดีแก่พวกเขา เพื่อครอบครัวในอนาคตของผมจะได้ไม่อดอยาก มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี”

ช่างแอร์เฉินยังบอกอีกว่า “ผมแค่อยากจะเก็บสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนสำคัญในชีวิตของผมนั้นคือ ลูกและภรรยา แต่ไม่ใช่ผู้หญิงที่มองเพียงภายนอกแล้วตัดสินคน หญิงสาวที่หัวสูง ดูถูกเหยียดหยามคน เพราะผมรู้ว่าผู้หญิงแบบนี้ไม่มีโอกาสจะได้ผู้ชายที่ดีแบบผมหรอก”

ช่างแอร์เฉินบอกว่า “ตนเองเป็นช่างแอร์ ซ้อมได้สารพัดด้วยประสบการณ์ของตนเอง พึ่งสองมือสร้างรายได้ ไม่เพียงมีภรรยาที่น่ารักแถมยังมีลูกที่น่ารัก ที่สำคัญมีบ้านและรถเป็นของตนเอง”

สุดท้ายเขายังอวยพรให้ทุกคนต้องรู้จักพึ่งพาสองมือและกำลังของตนเองแค่นี้ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม ก็จะประสบความสำเร็จเหมือนเขาเช่นกัน

ต่อจากนั้นไม่นานก็มีชาวเน็ตจำนวนมากพากันมาпดไลค์พอใจกับการตอบของช่างแอร์เฉินมาก

“เป็นผู้ชายที่กล้าหาญ รูปผู้ชายอกสามศอก สู้ชีวิตพึ่งตนเองจนประสบความสำเร็จ”

“นี่สิถึงเรียกว่าคนที่มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว”

“ครอบครัวที่มีความสุข อิจฉาภรรยาคุณจัง”

“ยินดีด้วยคุณคือผู้ชนะ”

ขอขอบคุณข้อมูลบทความดีๆจาก : fastviweuk