คนที่แบกภาระปัญหาชีวิตโดยลำพัง ควรจำ 9 ข้อนี้ไว้ในใจ

คนที่แบกภาระปัญหาชีวิตโดยลำพัง ควรจำ 9 ข้อนี้ไว้ในใจ

ลูกพ่อจงจำเอาไว้ ช่วงที่ลำบากที่สุดคือช่วงที่ใกล้ความสำเร็จที่สุด พ่อได้ยินมาว่าลูกเบื่องานที่ทำอยู่แต่พ่ออยากให้ลูกลองอดทนทำดูสักหน่อย พ่อว่าลูกจะได้อะไรมากมายกว่าการทำงาน อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์ที่ไม่ต้องซื้อมาด้วยเงิน เพียงแค่ลูกใช้สติปัญญา ให้พละกำลัง และแนวทางที่ลูกได้ร่ำเรียนมา มันจะมีประโยชน์กับลูกในอนาคต

หากลูกไม่ไหวจริง พ่อก็จะสนับสนุนให้ลูกทำได้ทำธุรกิจเล็กๆ และประสบการณ์จากงานของลูกจะทำให้วันหนึ่งลูกได้เป็นเจ้าของกิจการ และจะได้เข้าใจถึงจุดยืนของลูกจ้างและนายจ้าง พ่ออยากจะแนะนำลูกสักหน่อย

1. คู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดของเรา ไม่ใช่ใครแต่เป็นความขี้เกียจ

2. การทำอะไรซักอย่างนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ยากที่ต้องยืนหยัดที่จะทำ การยืนหยัดเพียง ชั่ ว คราวก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่เป็นการยืนหยัดให้ถึงที่สุดสิเป็นสิ่งที่ยาก

3. หากรู้สึกว่าเหนื่อย จงเดินต่อไป เพราะหนทางที่เหนื่อยนั้นเป็นหนทางไปสู่ที่สูง

4. จงจำเอาไว้ ช่วงที่ลำบากมากที่สุด คือ ช่วงเวลาที่ใกล้ความสำเร็จมากที่สุด

5. การหนีปัญหา ไม่แน่ไปเสมอว่าจะหนีพ้น และการเผชิญหน้ากับปัญหา ไม่แน่ไปเสมอว่าจะ เ ล ว ร้ า ย จงทุ่มเท วันพรุ่งนี้คือวันที่สวยงาม

6. ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกไม่มีความบังเอิญ เมื่อหลีกเลี่ยงมันไม่ได้ ก็อยู่กับมันอย่างเข้าใจและเป็นสุข

7. อย่าหวังพึ่งแต่ดวง โชคลาภ หากเราไม่ได้สร้างมา ใช้กลยังไงมันก็ไม่มาอยู่กับเราได้ จงใช้ความสามารถตัวเอง

8. หากตั้งใจและได้ทุ่มเทแล้ว จึงมีคุณสมบัติพูดว่าดวงไม่ดี หากยังไม่ทุ่มเท อย่าเอาแต่โทษดวง

9. ต่อให้อยากได้เงินทองมากเพียงใด ขอให้ลูกจำเอาไว้ ตระกูลของเราไม่เคยโกงใครกิน เกียรติภูมินี้จงดูแลไว้แล้วบอกต่อไปถึงลูกหลานคนถัดไป

จำเอาไว้นะลูก ไม่มีใครโชคดีโดยไม่ลงแรง ความโชคดีเกิดจากความตั้งใจ เพราะตั้งใจความโชคดีจึงมาเยือน พ่อเชื่อว่าลูกของพ่อสามารถทำได้

ขอขอบคุณ : verrysmilejung