หนุ่มเผยประสบการณ์ ปลดหนี้ 7 แสน ด้วยวิธีง่ายๆ หลายคนทำตามแล้วช่วยปลดหนี้ได้จริง

หนุ่มเผยประสบการณ์ ปลดหนี้ 7 แสน ด้วยวิธีง่ายๆ หลายคนทำตามแล้วช่วยปลดหนี้ได้จริง

การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐจริงแท้เชียว เพราะว่าหากเรายังคงมีหนี้สินเยอะต่อให้เราหาเงินมาได้มากมายขนาดไหนมันก็ยังคงตกไปเป็นของเจ้าหนี้มากกว่าของเรา วันนี้มีเรื่องของหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องการ ปลดหนี้ กว่า 700,000 บาท โดยเขาได้ทำสำเร็จแล้วนำเรื่องราวของตนเองมาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้อ่านในเว็บบอร์ดพันทิพย์และบอกเลยว่า เป็นการเก็บเงินที่ง่ายแสนง่ายทำตามได้ทุกคน เรื่องราวของเขาคนนี้เป็นอย่างไรมาติดตามกันได้เลย

หนุ่มเผยประสบการณ์ ปลดหนี้ 7 แสน

การปลดหนี้ที่น่าเอาอย่างของเขาคนนี้เป็นอย่างไร?

“ผมลาออกจากจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนเพื่อมาตามความฝันของตัวเองครับ โดยผมเปิดร้านอาหารเจเล็กๆ ขายดีมากครับ ลูกค้าให้การตอบรับดีมากๆ แต่ละวันลูกค้าจะมาทานที่ร้านเยอะมาก ขายดีแต่เงินไม่เหลือเก็บเลยครับ เนื่องจากผมเพิ่งเริ่มทำธุรกิจใหม่ๆ ยังไม่รู้เรื่องระบบการจัดการอะไรเลย รับเงินมาก็จะเอามากองอยู่ในกระเป๋าเดียวกัน

หนุ่มเผยประสบการณ์ ปลดหนี้ 7 แสน

ซึ่งมันจะทำให้ผมรู้สึกว่าผมมีเงินเยอะมากๆ อยากจะซื้ออะไรเข้าร้านก็ซื้อหรืออยากจะเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนพอสิ้นเดือนจ่ายค่าเช่า ค่าวัตถุดิบ ค่าพนักงาน แทบไม่เหลือครับ และที่สำคัญหนี้ที่ยืมมาเปิดร้านก็พอกพูนเรื่อยๆ ขายดีแต่ทำไมไม่เหลือเงินเก็บเป็นคำถามในใจผมตลอดเวลา

หนุ่มเผยประสบการณ์ ปลดหนี้ 7 แสน

จนกระทั่งผมเริ่มจัดการกับเงินอย่างเป็นระเบียบครับ(ตามรูปเลยครับ) แบ่งค่าใช้จ่ายชัดเจนทุกวัน จะต้องหักเงินค่าเช่าร้านค่าไฟค่าซื้อของเงินกองกลางและที่สำคัญคือเงินเดือน 2 ช่องที่สามารถขยับเปิดได้ก็คือ ช่องซื้อของและกองกลางนอกนั้นจะไม่ไปยุ่งเด็ดขาดครับทำอยู่แบบนี้มันทำให้เห็นยอดชัดเจนและเป็นระเบียบมากผมทำไปเรื่อยๆสรุปว่า มีเงินเหลือเก็บทุกเดือนและยิ่งกว่านั้น มีเงินเหลือใช้หนี้ด้วยครับจาก 7 แสน

ตอนนี้เหลือไม่กี่หมื่นครับ น่าจะหมดภายในเดือนหน้าครับ พี่ๆน้องๆสามารถเลียนแบบได้นะครับหรือท่านใดมีอะไรเพิ่มสามารถแนะนำได้เลยครับขอบพระคุณพื้นที่ดีๆในการแบ่งปันครับผม”

หนุ่มเผยประสบการณ์ ปลดหนี้ 7 แสน

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวคิดดีๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

สิ่งหนึ่งที่เราเห็นจากเขาคนนี้คือ ความตั้งใจในการเก็บเงิน ออมเงิน ตั้งใจทำความฝัน ตั้งใจจะปลดหนี้ให้หมดนั่นเอง ซึ่งก็เชื่อว่า มันไม่มีอะไรยากเกินกำลังความสามารถของมนุษย์เราทุกคนอย่างแน่นอน เราต่างก็มีภาระต่างกันออกไประดับความหนักเบาที่รับได้แต่ละคนมันต่างกันด้วย หากอยากจะปลดหนี้มันก็ต้องเริ่มใช้หนี้ แล้วหนี้มันก็จะค่อย ๆ หมดไปเอง แล้ววันนี้คุณตั้งใจมากแค่ไหนในการปลดหนี้ของตนเอง และที่สำคัญกว่านั้นคือ “อย่าสร้างหนี้ใหม่เพิ่ม” เด็ดขาด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : pantip