3 วิธีแก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ ได้ผลกว่าไปตากแดด

3 วิธีแก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ ได้ผลกว่าไปตากแดด

ในการกำจัดกลิ่นอับนั้นเป็นปัญหาใหญ่มาก โดยเฉพาะวันที่ไม่มีแดดแต่ต่อจะให้มีแดดบางครั้งก็ยังลำบากไม่น้อยเลยที่จะขจัดกลิ่นได้ การกำจัดกลิ่นอับแบบง่าย ๆ อีก 3 วิธีที่วันนี้เราเอามาแนะนำให้ได้เลือกนำไปใช้กันดู บางทีคุณอาจจะลืมแดดไปเลยก็ได้นะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าการไม่ตากแดดเป็นจะดีนะแดดก็ยังสำคัญเหมือนเดิม เอาล่ะมาดูกันว่าแต่ละวิธีมีอะไรบ้าง

วิธีแก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ

1. ใช้สารสบู่หอมกับสารดูดความชื้นในการกำจัดกลิ่น

เคยเห็นถุงเล็ก ๆ ที่เป็นตัวดูดความชื้นแถมมากับขนมกันไหม หรือจะแถมมากับหลายๆ อย่าง สามารถใช้ได้หมดเลย  โดยมันจะเหมาะกับการกำจัดกลิ่นบนผ้าห่มที่เป็นผ้าฝ้าย วิธีใช้ก็เพียงแต่พับผ้าเสร็จแล้วก็เอาซองกันชื้นนั้นไปยัดไว้ในผ้าห่มได้เลย และหาสบู่หอมสักก้อนเข้าจะช่วยเพิ่มความหอมได้ หากพับเก็บผ้าไว้ในตู้ก็อย่าลืมเอาซองดูดความชื้นด้วยนะ เวลานำออกมาใช้กลิ่นอับก็ไม่ตามออกมา

วิธีแก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ

2. ใช้แอลกอฮอล์และข้าวฟ่างลดกลิ่นอับ

อาจจะแปลกพิลึกหน่อยแต่ว่ามันทำได้จริงและเหมาะสำหรับผ้าห่มขนแกะ โดยให้ใช้แอลกอฮอล์มาพ่นเป็นสเปรย์ให้ทั่วผืนผ้า และผ้าชนิดนี้จะไม่ค่อยทนต่อแสงแดด ตากแดดแรงไม่ได้และไม่ควรจะตากเกินครึ่งชั่วโมง ฉะนั้นก็ให้ใช้วิธีการพ่นแอลกอฮอล์ จากนั้นต่อด้วยการโรยข้าวฟ่างตามลงไปแล้วค่อยขยี้เบา ๆ ใช้แปรงขัดขน 2 รอบ เท่านี้กลิ่นเหม็นอับก็จางไปแล้ว

วิธีแก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ

3. น้ำมะนาวช่วยลดกลิ่นอับ

สำหรับสูตรนี้เหมาะกับผ้าห่มนวม หลายคนอาจจะเคยใช้แล้วโดยการเอาน้ำมะนาวสดมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วใส่ขวดสเปรย์พ่นลงไปบนผ้าห่มนวม หาที่โล่ง ๆ ลมโกรกสักหน่อยแล้วตากเอาไว้สัก 1 คืน เท่านี้ก็หมดปัญหาเจอกับกลิ่นอับแล้ว

วิธีแก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ

ในการจัดการกับปัญหากลิ่นอับก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป เพราะว่าทั้ง 3 วิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ และอย่าลืมเลือกให้เหมาะกับผ้าที่จะใช้ด้วยนะ และการซักที่มีส่วนนะหากซักผ้าไม่ถูกวิธีก็ทำให้มีกลิ่นอับเหมือนกัน ผ้าที่กลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นเหม็นเจือปนจะดีต่อสุขภาพของผู้ใช้ด้วย ไม่ใช่เฉพาะผ้าห่มแต่ยังรวมไปถึงเสื้อผ้าอื่น ๆ ด้วย