หลัง 1 ทุ่ม ของวันโกน ทำบุญให้เจ้ากรรม สัมภเวสี จะทำให้ชีวิตดีขึ้น มีเงินทองเจริญรุ่งเรือง

หลัง 1 ทุ่ม ของวันโกน ทำบุญให้เจ้า ก ร ร ม สัมภเวสี จะทำให้ชีวิตดีขึ้น มีเงินทองเจริญรุ่งเรือง

การทำบุญในช่วง หลัง 1 ทุ่ม ของวันโกน ถือปฏิบัติกันมาแต่โบราณ ผู้เฒ่าผู้แก่นิยมทำกัน และในสมัยนี้ก็ยังคงมีอยู่เหมือนกัน ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ได้ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล แต่ทำเอาไว้ก็ไม่เสียหายอะไร เชื่อกันว่าเป็นการทำบุญอุทิศให้แก่เจ้า ก ร ร ม น า ย เ ว ร และสัมภเวสี

การทำบุญ

สำหรับคนอยากจะทำบุญหลังวันโกน ลองอ่านต่อให้จบนะ มีบทสวดและสิ่งที่จะต้องทำประกอบกันเล็กน้อย และมีหลายคนที่ทำจริง ๆ แล้วชีวิตเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ทำอะไรก็จะสมหวังประสบความสำเร็จเพราะเจ้า ก ร ร ม น า ย เ ว ร ก็จะลดละการขัดขวางเราออกไปบ้าง

การทำบุญ

“ทำบุญวันโกน….หลัง ๑ ทุ่ม”

วันโกนคือวันก่อนวันพระ อย่าลืมทำบุญให้เจ้า ก ร ร ม น า ย เ ว ร ผี คน และสัตว์ที่ ต ก ทุ ก ข์ ได้ยาก

คำอธิษฐานเวลาทำบุญวันโกนมาให้ ดังนี้

” ข้าพเจ้าชื่อ…………..และ…………ของข้าพเจ้าชื่อ วันนี้วันโกนและต่อ ๆ ไป ทุกวันโกนข้าพเจ้าและ…….ของข้าพเจ้าจะนำข้าวปลาน้ำมาให้……เจ้า ก ร ร ม น า ย เ ว ร ที่ติดตามตัวข้าพเจ้าและ……. เทวดาที่ดูแล รั ก ษ า ตัวข้าพเจ้าและเจ้าที่เจ้าทาง ผีสางนางไม้ ภูติผีปีศาจ สัมภเวสีผีเร่ร่อนอดยาก ตลอดจน สั ต ว์ เ ด รั จ ฉ า น ที่ผ่านไปมาทั้งหลาย จงมาดื่มกินข้าวปลาน้ำที่ข้าพเจ้านำมาให้ครั้งนี้

การทำบุญ

และ………เมื่อได้ดื่มกินอิ่มหนำสำราญแล้ว ขอจงรีบนำสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายออกไปจากบ้านและตัวของข้าพเจ้าและ  ของข้าพเจ้าเดี๋ยวนี้เลย พร้อมทั้งอวยพรให้ข้าพเจ้าและ……ของข้าพเจ้าจงร่ำรวยแก้วแหวนเงินทองไหลมาเทมามีโชคลาภถูกหวยถูกล็อตเตอรี่ รางวัลใหญ่ ๆ สุขภาพแข็งแรง ปราศจาก ทุ ก ข์ โ ศ ก โ ร ค ภั ย ไข้เจ็บ ปัดเป่าปัญหาอุปสรรคให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว ความสุขกลับมาเยือน ความ ทุ ก ข์ ห่างหายฉับพลัน สาธุ! ”

ใช้ธูปจุด ๑ ดอก

ข้าวสวย ๑ ถ้วยเล็ก

น้ำเปล่า ๑ แก้ว

ปลาทูทอดสวย ๑ คู่ (๒ตัว)

วางที่กลางแจ้งหรือใต้ต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านนอกรั้วบ้าน ขอให้ปักธูปไว้ที่ดิน เมื่อได้ทำแล้วขอให้จงได้ทำทุกๆวันโกน

จงอย่าได้ลืม ปฏิบัติให้ได้ทุกวันโกน ชีวิตเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ อะไรที่ติดขัดจะค่อยหาย เริ่มราบรื่นขึ้นมา

การทำบุญ

เมื่อเห็นแล้วว่ามันเป็นการทำบุญที่ไม่ยากเลย หากถึงวันโกนก็อย่าลืมทำนะ อาหาร อุปกรณ์อะไรต่าง ๆ เราก็สามารถหามาใช้ได้ง่าย ๆ หากคิดว่าเรื่องนี้น่าแบ่งปันให้กับหลายคนที่ทำอะไรสักอย่างที่จะส่งผลให้ชีวิตดีขึ้น ก็แชร์แบ่งปันบทความนี้ออกไปได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : คัมภีร์ลุงรวย เผยแผ่เป็นธรรมทาน , postsara