เศรษฐีใต้น้ำใจงาม คุณจิมมี่ บริจาค 25 ล้าน ซื้ออุปกรณ์หัวใจให้กับทางโรงพยาบาล

เศรษฐีใต้น้ำใจงาม คุณจิมมี่ บริจาค 25 ล้าน ซื้ออุปกรณ์หัวใจให้กับทางโรงพยาบาล

หลายคนยังคงสนุกสนานปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่อีกหลายคนก็ร่ำไห้เพราะความสูญเสียจาก อุ บั ติ เ ห ตุ  แน่นอนมันไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่บางครั้งมันก็ยากจะเลี่ยงได้และโรงพยาบาลก็เป็นที่พึ่งสุดท้ายของผู้ป่วยทุกคน และหลายโรงพยายามที่เครื่องมือทาง ก า ร แ พ ท ย์ ขาดแคลนอย่างมาก ทำให้ชีวิตของผู้ป่วยนั้นแขวนอยู่บนเส้นด้ายมากกว่าเดิม วันนี้เรามีข่าวดี ๆ เกี่ยวกับโรงพยาบาลมานำเสนอ เรื่องการบริจาคเงิน 25 ล้านบาทจากเศรษฐีใจดี คุณจิมมี่ ที่ทำเอาหลายคนรู้สึกขอบคุณแทนผู้ป่วยและโรงพยาบาลที่ได้รับบริจาคเลย

คุณจิมมี่ บริจาค 25 ล้าน

วันที่ 13 เมษายน นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรม และประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี นครศรีธรรมราช (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Surin Sirichayanon โดยระบุว่า คุณจิมมี่ ชวาลา บริจาคเงิน 25,000,000 บาท ให้กับโรงบาลมหาราช เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทาง ก า ร แ พ ท ย์ สำหรับรักษาเพื่อให้ทันเวลา และไม่ต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายเพิ่ม ในการเดินทางไกลเพื่อไปรักษาตัว

คุณจิมมี่ บริจาค 25 ล้าน

โดยภาพเป็นในห้องพิเศษ รพ.มหาราช ที่ นายจิมมี่ ชวาลา นอนพักรักษาตัวอยู่ โดยนายจิมมี่ นั่งกับพื้น มอบเช็คธนาคาร UOB จำนวน 25 ล้านบาทให้กับนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยมีรอง ผอ.และผู้บริหาร รพ.มหาราช ร่วมเป็นพยาน และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และกล่าวขอบคุณนายจิมมี่เป็นอย่างสูง ที่มีใจบุญร่วมบริจาคในครั้งนี้

สำหรับ นายจิมมี่ ชวาลา วัย 60 ปี เป็นนักธุรกิจเศรษฐีใจบุญ ผู้ประกอบการค้าผ้ารายใหญ่ของ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของห้างขายผ้าจิมมี่ บนถนนราชดำเนิน เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เคยร่วมบริจาคในหลายโครงการ อาทิ โครงการบูรณปฏิสังขรณ์ปลียอดพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช จำนวน 28 ล้านบาท, โครงการวิ่งการกุศล ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง ในนามชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช 1.6 ล้านคน รวมมูลค่า 16 ล้านบาท กลายเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ

คุณจิมมี่ บริจาค 25 ล้าน

ทั้งนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้รับการจัดสรรงบประมาณงบบูรณาการภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 วงเงิน 155 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง ชนิด 3 มิติ, เครื่องจำลอง รั ง สี รั ก ษ า ด้วยเครื่อง เ อ ก ซ เ ร ย์ คอมพิวเตอร์, เครื่องวางแผน ก า ร รั ก ษ า และชุดอุปกรณ์เครื่องวัดและควบคุมคุณภาพ รั ง สี เปิดเป็นศูนย์ ก า ร รั ก ษ า ด้าน รั ง สี รั ก ษ า ในภาคใต้ตอนกลาง แต่ยังขาดอาคารสถานที่

เศรษฐีทั้งสองรายจึงร่วมบริจาคก่อสร้างอาคารหลังใหม่ เพื่อรองรับเครื่องมืออุปกรณ์รักษาดังกล่าว และโครงการเพื่อสาธารณะกุศลอื่นๆ อีก หลายโครงการรวมไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท เป็นที่ชื่นชมเป็นอย่างมากของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชตลอดมา

คุณจิมมี่ บริจาค 25 ล้าน

โลกนี้ก็ยังคงมีคนใจดี จิตเป็นกุศล ชอบให้ทาน ทำบุญ ก็เยอะ ซึ่งเหล่าคนรวยที่ชอบทำบุญนั้นย่อมได้รับการซาบซึ้งน้ำใจมาก ๆ นอกจากเขาจะมีเงินเยอะแล้วยังรู้จักแบ่งปันผู้อื่นอีกด้วย สำหรับการบริจาคเงินช่วยโรงพยาบาลนั้นหลายคนสามารถทำได้และบริจาคได้ตามกำลังของตนเอง 1 บาท 2 บาท หากรวมกันหลาย ๆ คนมันก็เป็นเงินก้อนที่สามารถต่อชีวิตผู้ป่วยได้อีกหลายคนเลยล่ะ ได้บุญ ได้กุศลอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  Surin Sirichayanon