วิธีกำจัดสนิม ออกจากอุปกรณ์เครื่องมือ แค่ถู 30 วินาทีก็กลับมา คม สวย เหมือนใหม่

วิธีกำจัดสนิม ออกจากอุปกรณ์เครื่องมือ แค่ถู 30 วินาทีก็กลับมา คม สวย เหมือนใหม่

มีหลายอย่างที่โดนสนิมกัดกร่อนจนต้องตัดสินใจทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย แต่วันนี้เรามี วิธีกำจัดสนิม ออกจากอุปกรณ์เครื่องมือเหล่านั้นให้กลับมาใช้งานได้ดีอีกครั้ง

การเป็นสนิมเกิดขึ้นได้เมื่อเครื่องมือนั้นเป็นเหล็กและไปโดนความชื้น ไอน้ำ หรือโดนน้ำไปตรง ๆ เลย ก็ทำให้มีเกิดออกซิเดชันมันเลยเป็นสนิมนั่นเอง ความคมเลยหมดไป และอาจจะหักกร่อนใช้งานไม่ได้ไปตามลำดับ

วิธีกำจัดสนิม ออกจากอุปกรณ์เครื่องมือ

มาจัดการกับสนิมให้หมดไปจากอุปกรณ์เครื่องมือกันเถอะ

จัดการเอาอุปกรณ์ที่โดนสนิมจับนั้นออกมาให้หมด เพื่อที่จะเตรียมทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นมีดคัดเตอร์ คีมหนีบ กรรไกร และอื่น ๆ ที่เป็นสนิมด้วยออกมาจากนั้นก็หากระดาษฟอยล์ ซึ่งก็เป็นฟอยล์ที่เราใช้ห่ออาหารนั่นเอง อุปกรณ์ก็มีเท่านี้

1.สำลีกับ

2.น้ำมัน

3.กระดาษฟอยล์ขัด

วิธีการขัดสนิมออกจากเครื่องมือ

1.เอาเครื่องมือที่เป็นสนิม

2.เอากระดาษฟอยล์มาปั้นเป็นกลม ๆ ก้อนเล็ก ๆ ก็ได้

3. จากนั้นเอามาขัดตรงบริเวณที่มีสนิมกิน

4. เมื่อขัดไปเรื่อย ๆ ไม่นานสนิมก็ค่อย ๆ หลุดออกไปเรื่อย ๆ จนหมดไป

5. จากนั้นก็ให้เอาสำลีชุบกับน้ำมันแล้วมาขัดอีกรอบ ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนแล้ว

 เพียงเท่านี้สนิมที่เกาะอยู่ตามคมอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ของเรานั่นก็จะหมดไป เป็นการได้กลับมาซึ่งเครื่องมือที่ใหม่มีคมกลับมาใช้งานอีกครั้ง ถ้าหากต้องการให้มีคมใช้งานดีมากกว่าเดิมก็จัดการเอาไปลับคมเพิ่มมากขึ้น เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้วก็ลองมองดูเครื่องมือในบ้านเราดู หากมีอันไหนที่เป็นสนิมให้รีบเอามาจัดการได้เลย ถ้าหากปล่อยเอาไว้นานกว่านี้จะเป็นการทำให้สนิมกินสมใจมันสุดท้ายก็ต้องพังเข้าจริง ๆ แน่นอ

วิธีนี้เป็นการกำจัดสนิมวิธีหนึ่งซึ่งก็ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถทำได้ แต่ถ้าหากไม่มีเวลาหาวิธีอื่นการเอากระดาษฟอยล์มาขัดพร้อมกับน้ำมันแบบนี้ก็ง่ายและสะดวกดีมากเลยนะ แถมยังไม่ต้องเสียเงินกับค่าซ่อมหรือหาอุปกรณ์กำจัดสนิมอย่างอื่นให้เปลืองเปล่าเลย ลองทำดูสิแล้วจะเข้าใจว่ามันช่วยได้จริง