ผ้าม่านทำความสะอาดไม่ยากอย่างที่คิด ใช้แค่ 10 นาทีก็สะอาดเหมือนใหม่ โดยไม่ต้องรื้อผ้าม่านเลย

ผ้าม่านทำความสะอาดไม่ยากอย่างที่คิด ใช้แค่ 10 นาทีก็สะอาดเหมือนใหม่ โดยไม่ต้องรื้อผ้าม่านเลย

หากให้คิดถึงการทำความสะอาดบ้านก็เหนื่อยมากแล้ว ยิ่งคิดถึงผ้าม่านผืนใหญ่ ๆ ยิ่งแทบจะอย่างวิ่งหนีเลย วันนี้เราเลยจะเอาวิธีการทำความจะอาดผ้าม่านมาฝาก เอาชนิดที่รวดเร็วประหยัดเวลา ประหยัดแรงในการทำความสะอาดอีกด้วย แต่ถ้าหากใครที่ขยันอยากจะซักให้เต็มที่ก็เอาออกมาซักยัดเครื่องสักผ้าก็ได้เหมือนกัน แต่ว่าก็จะมีหลายขั้นตอนในการทำความสะอาดเพราะผ้าม่านมันหนักมาก

ทำความสะอาดผ้าม่าน

ขั้นตอนการทำความสะอาดผ้าม่านแบบง่าย ๆ แบบไม่ต้องเปลืองแรง

1. ใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบที่สามารถยกขึ้นมาดูดในที่สูง ๆ ได้ โดยเฉพาะบ้านไหนที่ติดม่านผืนใหญ่มาก การจะปลดลงมาซักทำความสะอาดคงจะเหนื่อยเอาการ

ฉะนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นที่เราใช้กันอยู่ประจำนั่นเอง ยกขึ้นมาดูดฝุ่นผ้าม่านได้เลย เปลี่ยนจากดูดบนพื้นมาดูดจากผ้าม่านนั่นเอง การดูดฝุ่นนั้นก็ช่วยกำจัดฝุ่นได้มากเลยยังได้ผ้าม่านผืนเดิมแบบสะอาดเอี่ยมอ่องอีกด้วย

ทำความสะอาดผ้าม่าน

2. ใช้น้ำยาทำความสะอาดผ้าแบบไม่ต้องใช้น้ำเลย ซึ่งในวิธีนี้ก็สามารถเอาไปใช้ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์แบบอื่นได้อีกด้วย สำหรับการทำความสะอาดผ้าม่านด้วยวิธีนี้จะช่วยขจัดในส่วนที่เป็นคราบเลอะ ซึ่งต่างจากการดูดฝุ่นในข้อแรก

น้ำยานี้ใช้เป็นสเปรย์ฉีดตามจุดที่เราต้องการหากมันออกยากนั้นก็ให้ใช้แปรงมาช่วยขัดด้วยอีกแรง เท่านี้ผ้าม่านก็สะอาดแล้ว แต่ก่อนใช้ควรดูด้วยว่าม่านที่เราใช้เป็นผ้าอะไรใช้กับน้ำยาชนิดนั้นได้ไหมด้วยนะ

ทำความสะอาดผ้าม่าน

3. ทำความสะอาดแบบที่เป็นไอน้ำ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้มันสะดวกดีตรงที่สามารถทำความสะอาดได้ทั้งแบบเปียกและแบบแห้งเลย แถมไม่ใช่แค่การทำความสะอาดผ้าม่านนะยังรวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟา พรม และอื่น ๆ มากมายเลย แต่เวลาทำความสะอาดม่านนั้น อย่าลืมหาแปรงสำหรับขัดผ้าม่านไว้โดยเฉพาะด้วย แต่ก่อนจะมาถึงขั้นตอนของเครื่องนี้ก็ดูดฝุ่นออกไปก่อนจะดีมากจะทำให้ผ้าม่านสะอาดยิ่งขึ้น

ทำความสะอาดผ้าม่าน

อีกวิธีที่ง่ายสุด ก็คือ เอาไปตากแดด เป็นในการขจัดเชื้อแบคทีเรียคือการเอาไปตากแดด แต่อาจจะต้องออกแรงในการเอาม่านลงมาหน่อย แล้วค่อยหาสถานที่ตากแดดแบบแดดไม่ต้องแรงมากก็ได้ ปัด ๆ เคาะ ๆ เขย่าฝุ่นออกไปหน่อย ตากแค่แดดเดียวก็พอแล้ว หรืออยากให้สะอาดกว่าเดิมก็เอาไปซักก่อนส่วนจะซักวิธีไหนก็แล้วแต่ความสะดวกเลย

ทำความสะอาดผ้าม่าน

วันหยุดนี้ก็หาเวลาจากการทำความสะอาดบ้านอย่างอื่นมาใส่ใจผ้าม่านผืนหนากันบ้าง จัดการทำความสะอาดให้หมดทุกผืนที่มีติดในบ้านเลย แล้วอากาศในบ้านจะสดชื่อ ปลอดฝุ่น ปลอดภัยจากเชื้อแบคทีเรียมากขึ้น เรื่องความสะอาดของบ้านเป็นเรื่องใหม่ที่มองข้ามไม่ได้แม้แต่ซอกหลืบเดียว