ใครมีหนี้อยากปลดหนี้ ไปขอ “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” แล้วจะดีขึ้น

สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนั้นเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงกอบกู้เอกราชจากพม่าเมื่อครั้งที่ประเทศไทยนั้นได้เสียกรุงอยุธยาครั้งที่ 2 พระองค์เป็นที่พึ่งพาทางใจของคนทั่วไปโดยตลอดมา และด้วยความเชื่อบารมีต่างๆแห่งพระองค์ท่านนั้นจะสามารถทำให้ช่วยประสบความสำเร็จในเรื่องการงานค้าขายการเรียนต่างๆ จนไปถึงหนี้สินจากการค้าขาย วันนี้เราเลยจึงได้นำเรื่องนี้มาพูดถึงกันค่ะในการที่ไปขอหรือไปบน สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อให้เรานั้นได้หลุดพ้นออกจากหนี้สิน และเป็นที่โด่งดังในเรื่องนี้ เพราะในช่วงที่ฟองสบู่แตกนั้นคนส่วนใหญ่ก็เป็นหนี้เป็นสินกันมากมาย และก็ได้หันไปพึ่งพาเพื่อทำให้ชีวิตนั้นอยู่รอดมีการพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์หนึ่งในนั้นก็คือพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่วงเวียนใหญ่นั่นเอง มีคนไปบนบานกันมากมายและเขาก็เชื่อว่าท่านนั้นสามารถจะช่วยเหลือเราได้เรื่องหนี้สิน เพราะในอดีตนั้นเคยเป็นหนี้เป็นสินประเทศจีนจึงทำให้พระองค์นั้นเข้าใจกับคนเป็นหนี้

การที่จะไปบนบานขอให้ท่านช่วยเรื่องค้าขาย การเรียน การงาน ก็ต้องบนด้วยการใช้ธูป 16 ดอกและพวงมาลัยดาวเรือง มาลัยดอกมะลิ และเมื่อได้สิ่งที่ต้องการแล้วการที่จะแก้บนก็ต้องแก้บนตามคำกล่าวที่ขอกับท่านไว้ โดยนำอาหารคาวและหวานมาถวายท่าน

การถวายเครื่องสักการะบูชาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชก็มีดังนี้ค่ะ

  • สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนั้นทรงเป็นองค์พระวิญญาณที่สิงสถิตเป็นหนึ่งในสมเด็จพระสยามเทวาธิราชเจ้าที่คอยปกป้องรักษาแผ่นดินไทยอยู่นั้นให้มีความเจริญรุ่งเรืองมีชัยชนะเนื้ออธิราชศัตรู และท่านก็ได้ทรงโปรดปรานสิ่งเหล่านี้ค่ะ

  • ผู้ที่มีความซื่อสัตย์ต่อชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ร้านราดบางลา ตลอดจนเป็นนักรบรั้วของชาติ

  • พระกระยาหารทรงเสวยนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารไทยแบบง่ายๆ และเป็นอาหารแบบเดินทัพทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องของแห้งต่างๆ

  • แต่บางแห่งไม่ว่าจะเป็นที่วัดหนองไข่ ทรงนิมิตแก่ท่านเจ้าอาวาส ว่าท่านนั้นทรงโปรดข้าวต้มผักและไข่ต้ม

  • ผลไม้ไทยและจีน เครื่องเซ่นไหว้แบบจีนเต็มชุด ไม่ว่าจะเป็น เป็ด ไก่หัวหมูบายศรี เป็นต้น

  • น้ำเปล่าน้ำผลไม้และน้ำหวานอื่น แต่ท่านไม่ทรงโปรดเสวยน้ำจัณฑ์

  • ดอกไม้ที่ใช้บูชานั้นท่านนั้นทรงโปรดสีแดง เพราะเป็นสีแห่งวันพระราชสมภพของพระองค์นั่นเอง

  • เครื่องถวายแก้บนดาบไทยครั้งละ 2 เล่ม และปืนใหญ่จำลอง

  • โปรดเสียงประทัดและเสียงปืน

เมื่อเรานั้นจะขอพระบารมี เราก็จะต้องจุดธูป 16 ดอกกลางแจ้งแล้วกราบขอพระราชทานพระบารมีตามที่ต้องการ โดยที่คําบูชาสมเด็จพระเจ้าตากสินก็มีดังนี้

เริ่มแรกให้เรานั้นตั้งนะโม 3 จบก่อน แล้วท่องตามนี้ค่ะ

อาราธนาดวงพระวิญญาณ

โอม สิโน ราชาเทวะ ชะยะตุภะวัง สัพพะศัตรู วินาสสันติ

ถวายเครื่องสักการะ

โอม สิโน ราชาเทวะ นะมามิหัง

พระคาถาให้โชคลาภ

(นะโม 3 จบ)

นะชาลิติ มะหาลาโภ ลาโภ มหาโชค มหาลาภ

หากใครนั้นอยากจะไปกราบสักการะท่านก็ลองนำสิ่งที่แนะนำนี้ไปทำดูนะคะ ท่านก็เป็นที่พึ่งทางใจอีกอย่างนึงเราสามารถไปขอท่านได้แต่ถ้าหากได้เราก็ต้องมาแก้ด้วยนะคะ แต่อีกทางการที่เรานั้นจะปลดหนี้ได้เราก็ต้องขยันทำมาหากินขยันหาวิถีทาง ทำมาหากินแบบสุจริตที่ได้เงินมาแบบสะอาด นั่นแหละค่ะจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้เรานั้นปลดหนี้ได้อย่างแท้จริงโดยที่ไม่ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์