แบ่งปันเมนู “กะเพราหมูสับสูตรโบราณ” อร่อยเข้มข้นแบบฉบับต้นตำรับ

แน่นอนถ้าคนนั้นเวลาจะกินอะไรหรือไปยืนอยู่หน้าร้านตามสั่งถ้าหากคิดไม่ออกก็จะนึกถึงเมนูผัดกระเพรากันใช่ไหมล่ะคะซึ่งบอกเลยว่าเมนูผัดกระเพรานั้นถือเป็นเมนูที่การตายสำหรับใครหลายคนกันเลยทีเดียว

แต่บอกได้เลยว่าผัดกระเพรานั้นถือว่าเป็นเมนูที่ไม่มีสูตรตายตัวเพราะบางคนนั้นก็ชอบแบบข้ามาคนนั้นก็ชอบแบบน้ำหรือบางคนนั้นก็ชอบเอาไปคลุกกับข้าวซึ่งบอกเลยว่าทุกอย่างนั้นก็ได้ลุ้นอร่อยแม้ทุกสูตรซึ่งส่วนใหญ่นั้นกะเพรานั้นก็สามารถสาดให้ดันได้ง่ายจากร้านอาหารตามสั่งทั่วไปแต่วันนี้ทางทีมงานนั้นจะไม่บอกวิธีการทํากระเพราแบบธรรมดาธรรมดาเพราะเราจะพาไปดูสูตรทำกระเพราที่บอกเลยว่าน้อยคนนั้นที่จะได้ลิ้มลองกัน

สิ้นสุดกับภาระที่เราจะมาเป็นทางการในวันนี้นั่นก็คือกระเพราหมูสับสูตรโบราณซึ่งบอกเลยว่าเป็นส่วนผสมที่สามารถทำได้ง่ายและมีความแปลกใหม่สำหรับใครหลายๆคนอยู่บ้านและยังมีรสชาติที่เป็นเฉพาะตัวซึ่งบอกเลยว่าจะน่าทานแค่ไหนนั้นเราต่างกันมาดูได้เลย

ส่วนผสม
-ใบกะเพราขาว
-หมูสับ
-พริกกะเทียม
-น้ำมันหอย
-น้ำปลาดี
-น้ำตาล
-ซีอิ๊วดำ
-เต้าเจี้ยว

วิธีการทำ
ขั้นตอนที่ 1 เนื่องจากการนำหมูมารวมไว้จากนั้นก็เอาน้ำหมูออกเพื่อทำให้หมูนั้นแพงที่สุดพระสูตรนี้ยิ่งแค้นยิ่งอร่อย

ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็ทำการใส่ขั้วกระเทียมลงไปโดยใช้น้ำมันให้น้อยที่สุดแล้วปรุงรสสุดท้ายก็ใส่กระเพราลงไปโดยใส่กระเพราไว้เยอะๆก็ได้และก็ผัดให้หอมซึ่งจะต้องใช้ไฟแรงเท่านั้น

เพียงแค่นี้ก็จะได้กลับเผาศูนย์อร่อยๆไว้ทานกันแล้วค่ะซึ่งบอกเลยว่าทานคู่กับไข่เจียวหรือปลาทอดมันก็อร่อยเป็นอย่างมากบอกเลยว่าเป็นสูตรที่ใครๆนั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆอีกจะยังมีรสชาติที่แปลกใหม่และใครหลายคนอาจจะไม่เคยลองกินกันซึ่งจะหาใครชอบกินกระเพราแล้วนั้นบอกเลยว่าสูตรนี้อย่าพลาดเป็นอันขาดต้องลองทำกันเลย