ไอเดีย 15 แบบบ้านในราคาประหยัด หลังเล็กมีความอบอุ่น งบไม่เกิน 300,000 บาท

บ้านเป็นปัจจัย 4 เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนนั้นอยากจะมีกันใช่ไหมล่ะคะ เพราะทุกคนนั้นก็ต้องมีที่อยู่อาศัยของตนเองเป็นหลักเป็นแหล่งเป็นความฝันอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ แค่นี้บ้านก็อุ่นใจแล้ว และก็ต้องเก็บเงินเพื่อมาสร้างบ้านเป็นของตัวเองให้ได้ แต่ก่อนจะสร้างนั้นเราก็ต้องมาคิดว่าเราอยากจะได้สไตล์แบบไหน เป็นอย่างไร จะออกมายังไง และมีงบเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่มีงบจำกัดนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะสร้างบ้านไม่ได้นะคะ ถ้าหากเรานั้นออกแบบดีๆและเลือกช่างที่ดี และเลือกวัสดุที่มีราคาประหยัดแถมมีคุณภาพดี ไม่กินงบเราเราก็จะสามารถสร้างบ้านได้ในตามงบที่เรามี และทุกคนก็จะสามารถมีบ้านเป็นของตัวเองได้แล้วค่ะไม่ยากเลย เบื้องต้นก็ดูแค่นี้แหละค่ะ

แต่ในวันนี้เราจะมีแบบบ้านมาให้ทุกคนนั้นเอาไว้เป็นตัวอย่างนำไปใช้หรือนำไปออกแบบสร้างบ้านของตัวเองกันค่ะหากใครยังคิดไม่ออก มาดู 15 แบบบ้านราคาประหยัดกัน แม่บ้านเหล่านี้ที่นำมาเสนอก็มีราคาที่ไม่เกิน 300,000 บาทค่ะ มีให้เลือกหลายแบบเลยทีเดียว ตามมาดูกันเลย

บ้านหลังแรกเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัด เหมาะสมกับสำหรับคู่รัก ใช้งบประมาณ 200,000 บาทค่ะ โดยบ้านหลังนี้จะมี 1 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางวา หากใครสนใจนั้นก็เข้าไปดูกันได้ที่ http://www.naibann.com/blog/modern-house-by-cheer-kekson/

บ้านหลังที่สองจะเป็นบ้านแนวโมเดิร์น สามารถตอบโจทย์ในการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัวได้และใช้งบประมาณเพียง 150,000 บาทเท่านั้นเอง แล้วบ้านหลังนี้ก็จะมี 1 ห้องนอน ส่วนห้องน้ำนั้นจะแยกออกจากตัวบ้านค่ะ หากใครสนใจบ้านหลังนี้ก็เข้าไปดูกันได้ที่ http://www.naibann.com/blog/tiny-modern-house-by-jeab-jeab/

บ้านหลังที่ 3 เป็นแบบบ้านพักตากอากาศสไตล์ที่มีเรียบง่ายชนบท โดยจะมี 1 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ แถมยังมีระเบียงชมวิวอีกด้วย มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 40 ตารางเมตร งบในการสร้าง 300,000 บาทค่ะ หากใครสนใจก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/resort-b-the-hillside-design/

บ้านหลังที่ 4 บ้านแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์แบบชั้นเดียว มีการตกแต่งแบบโดดเด่นด้วยความอาร์ตสวยงามแบบดิบๆ มีความเท่ห์ โดยบ้านหลังนี้ก็จะมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ส่วนพื้นที่ใช้สอยนั้นก็ 48 ตารางเมตร งบในการสร้างก็เพียงแค่ 251000 บาท หากใครสนใจแบบนี้ก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/modern-loft-house-by-vutdy-boonnak-micro/

บ้านหลังที่ 5 บ้านสวนหลังเล็กๆ แบบเรียบง่ายตกแต่งสไตล์ลอฟท์ บ้านหลังนี้ก็จะประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำสำหรับงบประมาณในการสร้างก็ 100,000+  บาทค่ะ หากสนใจแบบนี้ก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/small-loft-single-storey-house-review/

บ้านหลังที่ 6 เป็นแบบบ้านที่มีขนาดเล็ก มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เหมาะสมกับคู่รักและครอบครัวที่เริ่มต้น โดยงบประมาณในการสร้างนั้นก็ 200,000 บาท หากสนใจก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/tiny-house-by-noona-noona/

บ้านหลังที่ 7 บ้านสวนแบบยกพื้นสูงและมีระเบียง อยู่แบบพอเพียงเรียบง่าย มี 1 ห้องนอนและไม่มีห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 36 ตารางเมตร งบประมาณในการสร้างเพียงแค่ 50,000 บาทเท่านั้น หากสนใจก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/tiny-house-by-noona-noona/

บ้านหลังที่ 8 บ้านชั้นเดียวสไตล์แบบโมเดิร์น แต่งด้วยผนังปูนเปลือยสวยแบบดิบๆ แบบนี้จะมีห้องนอน 2 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 60 ตารางเมตร งบประมาณในการสร้าง 230000 บาท หากใครสนใจแบบนี้ก็เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.naibann.com/blog/tiny-house-by-noona-noona/

บ้านหลังที่ 9 เป็นบ้านราคาประหยัดมี 1 ชั้น มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำใช้งบประมาณในการสร้าง 170000 บาท หากใครสนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.naibann.com/blog/single-storey-small-resort-house-visanu-salidkul/

บ้านหลังที่ 10 แบบบ้านพักขนาดเล็กหลังคาเพิงหมาแหงน มีชายคาสำหรับจอดรถ เหมาะสำหรับผู้ที่อาศัยไม่เกินสองคนเท่านั้นค่ะ โดยบ้านหลังนี้จะมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร ส่วนงบในการสร้างนั้นก็คือ 185,000 บาท หากใครสนใจก็เข้าไปดูที่ http://www.naibann.com/blog/small-purple-single-storey-house-with-modern-design/

บ้านหลังที่ 11 แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นพร้อมกับเฉลียงใต้ชายคาแบบขนาดย่อม มี 1 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 42 ตารางเมตร งบในการสร้างก็คือ 250,000 บาทถึง 300,000 บาท หากใครสนใจแบบนี้ก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/one-storey-modern-house-by-butsarakum/

บ้านหลังที่ 12 บ้านหลังน้อยสุดเรียบ เหมาะกับคนที่โสดอยู่เพียงคนเดียว มีเพียง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำพื้นที่ใช้สอยประมาณ 18 ตารางเมตรและใช้งบในการสร้างเพียงแค่ 100,000 บาทถึง 200,000 บาท หากสนใจก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/small-house-for-single-person/

บ้านหลังที่ 13 แบบบ้านชั้นเดียว มีสไตล์โมเดิร์น เหมาะแก่การที่ปล่อยให้เช่า โดยมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำพื้นที่ใช้สอย 82 ตารางเมตรส่วนรวมประมาณในการสร้างก็เพียงแค่ 250,000 บาท หากใครชอบแบบนี้ก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.naibann.com/blog/single-storey-modern-house-best-for-rental/

บ้านหลังที่ 14 บ้านโมเดิร์นแบบราคาประหยัด และเน้นความเป็นส่วนตัวมากค่ะ มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำงบในการสร้างนั้นก็ 29500 บาท สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.naibann.com/blog/small-private-modern-lean-to-house-up2home/

บ้านหลังที่ 15 บ้านทรงไทยแบบยกสูงและมีหลังคาเพิงหมาแหงน อารมณ์แบบที่มีบรรยากาศกระท่อมปลายนา มี 1 ห้องนอน ส่วนงบประมาณในการสร้างก็ 180000 บาทค่ะ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.naibann.com/blog/small-1-bedroom-cottage-for-rent-with-only-180000-baht-house/

เป็นยังไงบ้างคะกับแบบบ้านทั้ง 15 หลังในราคาประหยัดที่เรานั้นสามารถสร้างได้โดยไม่ต้องเสียเงินแพง เหมาะกับผู้ที่มีเงินเก็บไม่สูงมากนักและอยากมีบ้านเป็นของตนเองก็สามารถมีได้ง่ายๆ เพียงแค่บ้านหลังเล็กๆก็ให้ความอบอุ่นได้แล้วค่ะ แถมยังดูมีความสวยงามมีความทันสมัยอีกด้วยกับแบบที่เสนอไป หากสนใจแบบไหนก็เข้าไปดูรายละเอียดกันได้เลยนะคะ ขอให้มีความสุขกับการมีบ้านเป็นของตัวเองค่ะ