แจกสูตร “กล้วยน้ำว้าดองน้ำผึ้ง” สุดยอดยาอายุวัฒนะสมัยพุทธกาล คนรักสุขภาพห้ามพลาด

อย่างที่เคยบอกเอาไว้ว่าในประเทศไทยนั้นเป็นแหล่งรวมของพืชชิ้นฉันดีและสมุนไพรอีกมากมายที่บอกไปว่าคนไทยหลายๆคนนั้นอาจจะมองข้ามกันไปซึ่งวันนี้เราก็จะพารู้จักอีกหนึ่งซึ่งบอกเลยว่ามีดีเป็นอย่างมากซึ่งสุดนี้ก็จะต้องใช้กล้วยน้ำว้า

แน่นอนว่าทุกคนน่ะรู้จักกล้วยน้ำว้ากันเป็นอย่างดีเพราะกล้วยน้ำว้าเป็นกล้วยพันธุ์หนึ่งที่พัฒนาระหว่างลูกผสมระหว่างกล้วยป่าและกล้วยตานีซึ่งมีการบริโภคและผูกกันอย่างมากมายเพราะว่ากล้วยน้ำว้านะสามารถปลูกง่ายและมีรสชาติดีโดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ชนิดตามสีของเนื้อนำวะนั่นก็คือน้ำวานานาวาขาวและนำว่าเหลืองซึ่งบอกเลยว่าคนรักจะทานกล้วยน้ำว้าสดกันโดยการนำกล้วยน้ำว้ามาต้มปิ้งย่างหรือมาประกอบอาหารได้อีกมากมาย

และนอกจากนี้กล้วยน้ำว้าถ้าหากเปรียบเทียบกับกล้วยอื่นๆนั้นกล้วยน้ำว้านั้นจะให้พลังงานร่างกายได้สูงสุดอีกทั้งถ้ากล้วยน้ำว้าห่ามและสุขนั้นจะมีธาตุเหล็กในปริมาณสูงซึ่งช่วยในการและสามารถช่วยป้องกันโรคโลหิตจางและแคลเซียมได้เป็นอย่างดีและสามารถสร้างพระบรมและมีวิตามินช่วยบำรุงกระดูกและฟันและเหงือกให้แข็งแรงอีกด้วยอีกทั้งยังทำให้มีผิวพรรณที่ดีและมีกากใยอาหารที่จะทำให้ระบบขับถ่ายในร่างกายของเรานั้นดีขึ้นได้อีกด้วยนอกจากนี้ถ้าหากใครที่มีอาการเจ็บคอเจ็บอกหรือไอแห้งๆก็สามารถกินได้เวลา 4-6 ลูกจะสามารถช่วยแก้อาการเหล่านี้ได้ด้วยเช่นกัน

และวันนี้นั้นทางทีมงานก็จะพาทุกคนนั้นไปดูสูตรกล้วยน้ำว้าดองซึ่งบอกเลยว่าเป็นสูตรยาสุดยอดอายุวรรณะโดยวันนี้เราเอามาฝากด้วยกันประมาณซัก 2 สูตรซึ่งจะมีสูตรอย่างไรกันบ้างเราตามกันมาดูได้

สูตรที่ 1
ส่วนผสม
-พริกไทยดำ
-ขิงสด
-กล้วยน้ำว้าสุก
-น้ำผึ้งแท้
-โหลแก้ว

วิธีทำ
ขั้นตอนที่ 1 เริ่มจากการนำพริกไทยไร่ขิงสดเลี้ยงมันไว้ก้อนที่ก้น
ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็นำกล้วยน้ำว้ามาปอกเปลือกและใส่เลขลงไปตามในลักษณะของแนวตั้งเลียให้จนเต็มถ้วยจากนั้นก็เติมน้ำผึ้งแท้ลงไปจนทุ่มฝันและปิดทิ้งไว้ประมาณ 3 วัน
ขั้นตอนที่ 3 เมื่อครบ 3 วันแล้วก็สามารถนำออกมาทานได้เลยซึ่งสามารถทานตอนเช้า 1 ลูกตอนเย็น 1 ลูกสามารถช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงได้ด้วยเช่นกัน

สูตรที่ 2
วิธีทำ
ขั้นตอนที่ 1 นำส่วนผสมทั้งหมดมาใส่ในขวดโหลดองเอาไว้อย่าใส่ให้เต็ม
ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็ทำการปิดฝาดองซึ่งต้องบอกให้ครบ 3 เดือนโดยระหว่าง 3 สัปดาห์แรกนั้นจะพบว่ากล้วยลอยอยู่ข้างบนและมีราสามารถใช้ไม้ถือตะเกียบนั้นกลค**ด้านบนให้จบลงไปด้านล่างได้ให้คนจนกว่าจะไม่มีราเกิดขึ้นอีก
ขั้นตอนที่ 3 เมื่อครบ 3 เดือนแล้วก็สามารถ เอาผ้าขาวบางกรองออกโดยไม่ต้องคั้นน้ำจากนั้นก็เอากล้วยไปทิ้งเอาเฉพาะที่เป็นสวนน้ำเท่านั้น
ขั้นตอนที่ 4 โดยวิธีการทานนะสามารถทานได้ง่ายๆเพียงแค่กินน้ำคืนละหนึ่งถ้วยจีนหรือประมาณ 4 ช้อนข้าวกินทุกคืนกินไปประมาณ 15 วันจะรู้สึกได้ว่าร่างกายของท่านนั้นจะมีความรู้สึกอบอุ่นและกระชุ่มกระชวยมากกว่าที่เคย

ซึ่งมีก็เป็นสูตรการดองกล้วยแบบง่ายๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ซึ่งบอกเลยว่าทุกคนนะสามารถทำได้ง่ายๆไม่ยากอย่างที่คิดอาจจะต้องใช้เวลาในการรอนานสักหน่อยแต่บอกเลยว่าถ้าหากเราได้ทานกันแล้วรับรองว่าร่างกายนั้นจะมีความกระชุ่มกระชวยและมีร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นเพราะว่ากล้วยน้ำว้าเนื้อสามารถช่วยและดีต่อร่างกายของเราได้หลายๆอย่างซึ่งถ้าหากใครถูกใจแล้วก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์กันด้วย