อยากขาสวยต้องหยุดทำก่อน!! 8 พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ทำให้ขาใหญ่ไม่รู้ตัว!!

วันนี้เรามาเตือนถึง 8 พฤติกรรม ในชีวิตประจำวันที่ทำให้ขาใหญ่ขึ้นกันค่ะ สาวๆที่อยากมีต้นขาหรือเรียวขาที่สวย ต้องหมั่นออกกำลังกายและหลีกเลี่ยง 8 พฤติกรรมต่อไปนี้ เพื่อจะได้มีขาเรียวสวยอย่างมั่นใจ!

1. นั่งทำงานอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ

การนั่งทำงานในออฟฟิศนั้น เป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้ใช่ไหมคะ? แต่คุณรู้ไหมว่าการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก เป็นต้นเหตุของการเริ่มต้นมีขาที่ใหญ่แบบสมบูรณ์ ดังนั้นหากไม่อยากให้ขาใหญ่แนะนำว่าลองเดินยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ

2. นั่งไขว่ห้างบ่อยๆ

ปัจจัยหนึ่งในการนั่งไขว่ห้าง ของผู้หญิงคือการแก้เมื่อยในกรณีนั่งนานๆ จึงต้องยกขาสลับไปมาบ่อยๆ แต่รู้ไหมคะว่านี่คือสาเหตุต้นๆที่ทำให้ขาของคุณนั้นใหญ่โตมโหฬารมากๆ !! เพราะเลือดจะเกิดการไม่หมุนเวียน ต้นขาของเราจึงใหญ่ขึ้นทุกวันนั้นเองค่ะ

3. ยืนนาน

การยืนนานๆก็เช่นกัน จะทำให้กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า และด้านข้างแข็ง ตึง สาวๆ ควรจะนวดขาให้ลดความตึงลงบ้าง หาวิธีการออกกำลังกาย อย่างคาร์ดิโอ้ จะช่วยให้ขากระชับขึ้น หรืออีกทางเลือกคือ โยคะ จะทำให้สาวๆ ได้ยืดเส้นและลดอาการตึง บวม ของขาได้นะคะ

4. ไม่ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายบางครั้งสาวๆ คิดว่าต้องจริงจังเข้าฟิตเนส แต่ไม่เลยค่ะ เราสามารถออกกำลังกายได้ด้วยตนเองที่บ้านก็ได้นะคะ เช่น ปั่นจักรยานกลางอากาศ ทำเป็นประจำโดยสม่ำเสมอ จะทำให้ต้นขาย้อยๆเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ

5. ดื่มน้ำน้อย ไม่ค่อยไปเข้าห้องน้ำ ทั้งวันแทบไม่ขยับ

ร่างกายคนเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยๆ วันละ 2 ลิตรค่ะ เพื่อกระตุ้นระบบต่างๆภายในร่างกาย และช่วยให้เราปวดปัสสาวะเพื่อขับของเสียออกมา การปวดปัสสาวะทำให้เราได้ออกกำลังกายอย่างนึงด้วยก็คือการลุกจากเก้าอี้เพื่อไปเข้าห้องน้ำ ได้มีการขยับเขยื้อนร่างกาย ไม่ให้นั่งอยู่ที่เดิมๆมากเกินไปนั่นเองค่ะ

6. ทานอาหารรสจัด

อาหารรสจัดจะมีทั้งรสเผ็ด เปรี้ยว หวาน ซึ่งช่วยกันกลบรสเค็มไว้และเจ้าความเค็มเนี่ยแหละ ตัววายร้ายที่ทำให้ไขมันมาสะสมอยู่ร่างกายเรา เพราะโซเดียมที่ซ่อนอยู่ในความเค็มนั้น จะมีคุณสมบัติอุ้มน้ำไว้ในเนื้อเยื่อไหลลงสู่ที่ต่ำ ด้วยเหตุเองนี้จึงทำให้สาว ๆ ที่ชอบรับประทานอาหารรสจัดทั้งหลายจึงต้องพบกับปัญหาหนักอกหนักใจและหนักขา

7. ใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆ

การใส่รองเท้าส้นสูงนอกจากทำให้ขาดูเรียวยาว แล้วยังทำให้ดูหุ่นดีขึ้นอีกด้วย แต่สำหรับคนที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานโดยไม่ให้เท้าได้พักเลย การที่ปลายเท้ารับน้ำหนักของร่างกายเป็นเวลานานๆส่งผลให้น่องขยายใหญ่ขึ้น หากชอบใส่รองเท้าส้นสูงควรเลือกรองเท้าส้นไม่สูงจนเกินไป ไม่ใส่นานเกินไป และควรหยุดพักเท้าบ้าง

8. ทานอาหารเสร็จ นั่งทำงานต่อเลย

สาวๆ ที่นั่งทำงานนานๆ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ขาใหญ่ขึ้นแล้ว หนำซ้ำสาวๆ ยังรู้สึกขี้เกียจจะลุกไปไหนอีก เริ่มอันตรายแล้วนะคะ บางคนนั่งทานข้าว ณ โต๊ะทำงานเลย อาจจะเป็นเพราะงานด่วน งานร้อน หรือขี้เกียจออกแดดร้อนก็แล้วแต่ เป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างมากนะคะ เราต้องลุกบ้าง อีกทั้งหลังจากที่กลับมาจากทานข้าว และพบกับการทักทายจากพระอาทิตย์ที่ร้อนแรงเหลือเกินนั้น ไม่ควรจะนั่งทำงานทันทีเลย ควรจะลุกเดินก่อนสัก 10-15 นาที เพื่อให้เลือดไหลเวียนไปที่ขาก่อน

ขอขอบพระคุณข้อมูล : www.gangbeauty.com/topic/115160