อยากรู้ไหมสินค้าอะไรขายดีสุดใน 7-11 ป้ายราคามีคำตอบอยู่

เวลาที่เข้า 7-11 มีใครเคยสังเกตมั้ยคะว่าสินค้าอันไหนในเซเว่นขายดีที่สุด วันนี้เรามีคำตอบมาฝากทุกๆคนนะคะ ซึ่งเป็นความรู้ดีๆ ให้กับคนที่ชอบเข้าเซเว่น ต่อไปเราสามารถดูได้เลยว่า สินค้าตัวไหนขายดี เพราะว่าตรงป้ายราคามีรหัสบอกอยู่ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเราก็นำมาไว้ด้านล่างให้แล้ว เพื่อนๆ ต้องลองอ่านดูว่าเป็นยังไง รับรองถึงบางอ้อแน่ๆ เราก็เห็นอยู่ทุกวันแต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรและมีไว้ทำไม แอดไม่ขอพูดมากแล้วกัน ลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่า จริงๆ แล้วเค้าดูกันยังไง แบบไหน

ที่มาของข้อมูล

ถ้าใครเคยสังเกตป้ายราคาสีเหลือง ๆ ที่ร้าน 7-11 นอกจากชื่อสินค้า ราคา และ Barcode แล้ว มันจะมีรหัสภาษาอังกฤษกับตัวเลขเขียนไว้อยู่ตรงมุมขวาล่างเหนือบาร์โค้ด คือ T1, T2, T3, T4 และ 1F

** ความหมายของรหัส T กับ F **

ทีนี้จากยอดขายที่สินค้าแต่ละ sku ทำได้ ก็จะถูกนำมาเรียงลำดับความเก่งจากจำนวนชิ้นที่ขายได้เฉพาะในแต่ละสาขากันไปเลย แล้วให้คะแนนเด็กเก่งแบบนี้

T1 คือ สินค้าขายดีมาก (T มาจาก Top) ซึ่งแต่ละที่จะไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับว่าตั้งอยู่ที่ไหน แต่ส่วนมากไม่พ้นน้ำ นม ขนม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ซิ้อง่ายขายคล่อง อย่างในรูป แถวบ้านผม แบรนด์สีเขียว ไวตามิลค์กล่องแดง น้ำดื่มออร่า มาม่ารสต้มยำแบบซอง พวกนี้ขายดี เดาว่าแถวนี้ถ้าไม่ใช่เด็กนักเรียนก็คงเป็นนักลงทุนติดดอยอยู่กันเยอะ

T2 คือ สินค้าขายดี ในรูปก็ไวตามิลค์ กล่องดำ ถ้าไปส่องหมวดอื่น ก็เช่น เลย์โนริ ป๊อกกี้สตรอเบอร์รี่

T3 คือ สินค้าขายดีรองมา ในรูปก็ไวตามิลค์รสกลมกล่อม กล่องสีน้ำเงิน

T4 คือ สินค้าขายดีพอใช้ ในรูปก็ไวตามิลค์ Low Sugar กล่องสีฟ้า

ส่วน F คือ ตัวบอกแถวแนวยาวในการจัดเรียงสินค้า 1 แถว หรือ Facing นั่นเอง

** ใน 7-11 มีสินค้าของหุ้นตัวไหนบ้างที่ติด T **

เท่าที่สังเกตมาหลายร้าน ผมเห็นแบบนี้

PM ทาโร่ห่อสีเหลืองขายดีมาก

DDD ครีมแบบซอง 39 บาท นี่ก็ติด T3, T4 หลายร้านเลยนะ ตัวใหม่ Snail White Gold ใครที่คิดว่าอาจจะขายไม่ดี ไม่ใช่นะครับ ผมว่าดีเลยทีเดียว เดี๋ยวต้องรอดูงบว่าดีจริงมั้ย (หมายถึงเฉพาะตลาดเมืองไทยนะ)

MALEE, TIPCO ก็ดีเป็นบางตัว แต่หลัง ๆ โดนดอยคำ เบียดขึ้นมาเยอะพอสมควร

SAPPE, OISHI, ICHI, CBG อันนี้กลาง ๆ แต่คงแล้วแต่สาขาด้วย