5 อาหารจานด่วนที่เต็มไปด้วยภัยร้าย

สวัสดีจ้าเพื่อนทุกคนวันนี้เราก็มีเรื่องราวสาระดีๆมาบอกต่อกัน เชื่อว่าหลายคนก้ต้องเคยกินเมนูเหล่านี้เป็นแน่นอนสำหรับพนักงานออฟฟิศเรื่องการกินนั้นก็สำคัญเหมือนกันแต่ด้วยเวลาที่เราเร่งรีบเวลาไม่พอเราก็มักจะสั่งอาหารจานด่วนมารับประทานกันเพราะมันง่ายและสะดวกในการกิน แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารเหล่านี้มันก็จะแอบแฝงภัยร้ายมาในตัวด้วยที่สำคัญทำร้ายร่างกายเราด้วย เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยว่ามีอาหารชนิดไหนบ้าง

1.สุกี้
เห็นสุกี้มีแต่ผัก วุ้นเส้น บางครั้งเราเลือกทานสุกี้เพราะเราคิดว่านี่แหละ อาหารสุดเฮลธ์ตี้ ไม่มีพิษมีภัยแน่นอนส่วนประกอบที่พูดไปเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่ที่จะทำร้ายเราโดยไม่รู้ตัวคือน้ำจิ้มนี่แหละ ยิ่งใครที่ราดน้ำจิ้มเยอะๆ รสชาติเค็ม หวาน เปรี้ยว เผ็ด เข้มข้น โรคเบาหวานหรือโรคไตก็มีสิทธิ์ถามหาได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุกี้แห้ง ไม่มีน้ำซุปมาช่วยเจือจาง หรือบางที่คนทำเค้าใส่ซอสมาให้แล้ว แต่เราก็เพิ่มน้ำจิ้มเข้าไปอีก

2.ข้าวหน้าหมูแดง หมูกรอบ
อาหารโปรดยอดนิยมของใครหลายๆคนเลยทีเดียว แต่รู้ไหมว่าอาหารชนิดนี้เต็มไปด้วยไขมันเนื่องจากวิธีการทำหมูกรอบ ทั้งทอด ทั้งรมควัน แถมยังใช้หมูสามชั้นในการทำอีกด้วย ความอ้วนคูณสองเท่า นอกจากน้ำมันในกระทะ ยังมีน้ำมันหมูที่ออกมาจากหมูกรอบเพิ่มเข้าไปด้วย ยิ่งหมูกรอบที่โดนทอดในกระทะที่ใช้น้ำมันเดิมบ่อยๆ อาจก่อมะเร็งได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุด หมูแดง หมูกรอบต้องหมัก การหมักหมูอย่างเข้มข้นถึงใจ มีปริมาณโซเดียมสูงมาก ทานบ่อยๆ เสี่ยงโรคไตถามหา

3.ราดหน้าหมี่กรอบ
อาหารชนิดนี้เป็นสิ่งที่หลายๆคนควรจะเลี่ยงให้ได้มากที่สุดเนื่องจากการนำเส้นไปทอดกรอบในน้ำมันเป็นการเพิ่มแคลอรี่ บวกกับแป้งมันในน้ำราดหน้าเข้าไปอีก มื้อนั้นคุณจะได้ทานแป้งและไขมันจำนวนมหาศาล โดยที่คุณไม่รู้ตัว

4.หมูกระเทียม
เช่นเลยว่าเป็นอีกเมนูสิ้นคิดมากที่หลายๆคนชอบที่จะเลือกกินเมื่อคิดอะไรไม่ออก แต่ว่ามันไม่ควรทานบ่อยๆ เพราะนอกจากสารอาหารไม่ครบตามหลักแล้วยังอุดมไปด้วยไขมันจากน้ำมัน บวกกระเทียมเจียว ยิ่งหากเลือกหมูมันๆยิ่งเต็มไปด้วยไขมันเอามากหากทานแต่ข้าวราดหมูกระเที่ยม บวกไข่เจียวไข่ดาวเข้าไปอีก นอกจากปริมาณแคลอรี่มากมายที่ไม่น่าจะใช้หมด จนต้องเหลือไปกองรวมที่พุง ต้นแขน ต้นขาแล้ว ยังขาดสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ขาดใยอาหารที่ช่วยใรเรื่องของการขับถ่าย เสี่ยงท้องผูก หรือริดสีดวงทวาร

5.กระเพราไข่ดาว
กระเพราไก่ กระเพราหมูสับ หมูชิ้น กระเพราเนื้อ กระเพรารวมมิตร หรือจะสารพัดกระเพราก็ตาม แต่รู้หรือไม่ว่า ข้าวราดกระเพราสารพัดเนื้อสัตว์มีปริมาณแคลอรี่สูงมาก ยิ่งบางร้านใช้หมูติดมัน ไก่ติดหนัง ก็บวกแคลอรี่เพิ่มเข้าไปอีกครึ่งหนึ่งได้เลย บวกไข่ดาวไข่เจียวเข้าไปอีก 160 กิโลแคลอรี่ เบ็ดเสร็จก็ 700 แคลอรี่เข้าไปแล้ว ในหนึ่งวันเราไม่ควรทานเกิน 1,500-1,800 แคลอรี่ (ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของเรา) มื้อเดียวยังขนาดนี้ แล้วอีกสามมื้อจะไหวเหรอ? จริงไหม